Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  25/02/2019 15:14        

Giới thiệu ngành Sư phạm Âm nhạc (Âm nhạc – Công tác Đội)

Âm nhạc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, phát triển nhân cách của con người. Nghệ thuật âm nhạc ngoài khả năng đem lại niềm vui, sự sảng khoái và nguồn nghị lực cho con người trong cuộc sống còn có tác dụng thức tỉnh tình cảm của họ qua những cung bậc hết sức tinh tế. Sức mạnh cảm hoá của âm nhạc tiến bộ, lành mạnh sẽ giúp con người vươn tới một nhân cách toàn vẹn.
Đối với học sinh, môn Âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, thẩm mỹ nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo cơ sở hình thành nhân cách con người. Âm nhạc trong nhà trường với tư cách là một môn học có mục đích giáo dục văn hoá âm nhạc cho học sinh nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản, bước đầu hình thành khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em những khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, củng cố thêm về tình cảm đạo đức, về niềm tin thị hiếu nghệ thuật và nhu cầu âm nhạc. Khi tốt nghiệp trung học phổ thông, nếu các em có nguyện vọng theo học Âm nhạc và mong muốn được đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức âm nhạc cũng như truyền lửa đam mê cho thế hệ đi sau thì hãy đến với Trường Đại học Khánh Hoà.



Ngành Sư phạm Âm nhạc, Khoa nghệ thuật - Trường Đại học Khánh Hoà có lịch sử hình thành và phát triển 40 năm từ lúc còn là trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật cho đến nay với đội ngũ giảng viên hùng hậu có trình độ đạt chuẩn và rất nhiều thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, biểu diễn nghệ thuật. Ngoài công tác giảng dạy, Khoa còn kết hợp với nhà trường tổ chức nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc, các chương trình khác như văn hóa, văn nghệ, Festival; tham gia các hoạt động xã hội; tổ chức các hội thảo về nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp học tập; tổ chức sinh hoạt chuyên đề; đưa sinh viên đi tham quan, thực tế, thực tập thường xuyên. Trải qua hơn 30 năm, khoa Nghệ thuật nói chung và ngành Sư phạm Âm nhạc nói riêng là cái nôi đào tạo rất nhiều các giáo viên Âm nhạc trong và ngoài tỉnh.



Thế hệ sinh viên đã và đang học tập tại đây được trang bị khối lượng kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khoa học xã hội và nhân văn; trang bị hệ thống kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở ngành, chuyên ngành sư phạm âm nhạc, phương pháp giảng dạy bộ môn âm nhạc, kiến thức về Đoàn Đội. Về kỹ năng được rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ nghề nghiệp như ca hát, sử dụng đàn Organ, kỹ năng sư phạm vững vàng, kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể, chủ nhiệm lớp, công tác Đội. Được trang bị những kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng tổ chức các chương trình sự kiện, nâng cao chất lượng nghề nghiệp.

Khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc (Âm nhạc – công tác Đội) bậc Cao đẳng, bên cạnh công tác giảng dạy Âm nhạc ở Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, người học có thể đảm nhiệm công tác Đoàn - Đội, tổ chức chương trình văn nghệ theo chủ điểm, sự kiện hay công tác ngoại khoá tại đơn vị công tác. Ngoài ra, còn có thể làm giáo viên dạy nhạc cho trẻ ở các CLB, nhà thiếu nhi, trung tâm văn hóa; Biên tập viên các chương trình âm nhạc; chuyên viên âm nhạc cho các phòng văn hóa quận, huyện.



Phan Hiền





 
Bài viết liên quan
Hội thảo du học Hoa Kỳ 8/5/2919
Hội sách tỉnh Khánh Hòa năm 2019
Khai mạc giải bóng đá mini nam, nữ sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa.
Hội thảo khoa học “Tâm lý học đường – Thực trạng và giải pháp”
Phát động Tháng hành động hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"
Trường Đại học Khánh Hòa hợp tác, trao đổi với hai trường đại học, cao đẳng của Canada
Tập huấn E-Office cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khánh Hòa
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo trường với Sinh viên - Thanh niên năm học 2018-2019
Du lịch – Top 10 ngành nghề có nhu cầu nhân lực nhiều nhất ở Việt Nam trong tương lai
Ngày Quốc Tế Hạnh Phúc 20 tháng 3 năm 2019
Giới thiệu ngành Sư phạm Vật lý
Mang Xuân đến với đồng bào dân tộc thiểu số thôn Suối Sâu
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Hội trại Ngôn ngữ cho học sinh Hàn Quốc
Trường Đại học Khánh Hòa thăm Trung đoàn 196, Lữ đoàn tàu ngầm 189 - Quân chủng hải quân
Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa làm việc với các đơn vị đối tác tại Cộng Hòa Pháp
Trường Đại học Khánh Hòa luôn duy trì được tỷ lệ tuyển sinh ĐH khá cao.
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Lễ khai giảng năm học mới
Chào mừng Lễ Khai giảng năm học 2018-2019
Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm học 2018-2019
Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ công tác Đảng năm 2018
Tổng quan