Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  08/11/2021 20:40        

Hội nghị công tác sinh viên năm học 2021 - 2022

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, nhằm đánh giá kết quả công tác sinh viên năm học 2020 - 2021 và triển khai định hướng công tác sinh viên, công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập năm học 2021 - 2022, sáng ngày 06/11/2021, tại giảng đường 1, trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị công tác sinh viên năm học 2021 - 2022.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Chu Đình Lộc – Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; phòng Công tác sinh viên; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm; giáo vụ khoa; giảng viên chủ nhiệm, cố vấn học tập; Bí thư đoàn; Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa.

Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của chủ trì Hội nghị gồm: PGS.TS. Chu Đình Lộc - Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Viết Thiện – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Khảo thí; Th.S. Nguyễn Đăng Đức – Trưởng phòng Công tác sinh viên.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Công tác sinh viên đã báo cáo kết quả công tác sinh viên năm học 2020 - 2021 và định hướng công tác sinh viên năm học 2021 - 2022. Năm học 2020 - 2021, mặt dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19 nhưng từ những việc làm cụ thể, Công tác sinh viên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận:

- Trong năm học vừa qua đa số sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, nội quy nhà trường; có ý chí phấn đấu khắc phục hoàn cảnh khó khăn để học tập, rèn luyện, quyết chí vì tương lai, vì ngày mai lập thân lập nghiệp.

- Các đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho Cán bộ giảng viên và sinh viên, hỗ trợ kịp thời cho Cán bộ giảng viên, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19. Triển khai kịp thời công tác quản lý, tổ chức hình thức dạy học trực tuyến bước đầu đạt được hiệu quả, góp phần đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch năm học trong hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19.

- Nhà trường đã tiếp tục chỉ đạo thực hiện chủ đổi mới nội dung, công tác sinh viên phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách và các hoạt động hỗ trợ, đào tạo và giáo dục các kỹ năng cho sinh viên. Các khoa đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nhà trường để tăng cường công tác giáo dục các kỷ năng nghề nghiệp, kỷ năng mềm... cho sinh viên, thực hiện tốt công tác khảo sát, điều tra việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

- Quản lý tốt sinh viên nội trú, ngoại trú, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trường học, tạo các sân chơi lành mạnh góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo vệ chính trị nội bộ trong Nhà trường. Thực hiện cải cách hành chính trong các mặt công tác sinh viên tạo sự hài lòng đối với sinh viên và khách đến liên hệ công tác.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, công tác sinh viên trong năm qua cũng tồn tại những hạn chế nhất định:

- Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, sinh viên chưa được đa dạng hóa và thực hiện một cách đồng bộ.

- Biểu hiện một số sinh viên khi tham gia mạng xã hội còn thiếu tích cực, tình trạng sinh viên sử dụng mạng xã hội để công kích nói xấu nhau, thông tin sai sự thật vẫn còn xảy ra, phần nào ảnh hưởng đến tư tưởng của sinh viên toàn trường.

- Số lượng sinh viên xin thôi học, sinh viên bị kỷ luật do tự ý nghỉ học liên tục quá thời gian quy định vẫn còn khá phổ biến trong năm học. 

- Công tác sinh viên vẫn còn một số biểu hiện phức tạp: tình hình sinh viên vi phạm các quy chế, quy định: không thực hiện đăng ký thông tin ngoại trú,..còn diễn ra cần được chấn chỉnh.

- Công tác hỗ trợ sinh viên đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng được những đòi hỏi của thực tế; công tác quan hệ doanh nghiệp đã được đẩy mạnh nhưng hiệu quả thu được chưa cao.

          Phát huy những kết quả đạt được trong năm học trước, công tác sinh viên trong năm học 2021 - 2022 tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công tác phục vụ, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người học;

- Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền; Công tác đảm bảo an  ninh  trật tự trường học; Công tác y tế học đường tạo môi trường an toàn cho người học học tập;

- Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác giảng viên chủ nhiệm – cố vấn học tập, tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của giảng viên chủ nhiệm – cố vấn học tập góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý và tư vấn hỗ trợ sinh viên.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý người học; hướng dẫn người học sử dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của người học trong công tác sinh viên;

-  Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ và dịch vụ đối với người học;

- Tiếp tục riển khai thực hiện kế hoạch, chương trình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 của trường Đại học Khánh Hòa trên cơ sở bám sát đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh Khánh Hòa.

- Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ sinh viên, các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng trong sinh viên theo kế hoạch.

-  Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong năm học, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận, đề xuất các kiến nghị và giải pháp liên nhằm góp phần thực hiện tốt công tác sinh viên trong thời gian tới.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS. Chu Đình Lộc đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác sinh viên trong năm học vừa qua đồng thời đề nghị các đơn vị và cá nhân thực hiện công tác này cần nổ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế để hướng tới kết quả cao hơn trong năm học 2021 - 2022. Bên cạnh đó PGS.TS. Chu Đình Lộc còn đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ để thảo luận, đóng góp những giải pháp, cách làm hay góp phần nâng cao chất lượng công tác sinh viên trong thời gian tới.

Sau 3h làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội nghị công tác sinh viên năm học 2020 - 2021 đã thành công tốt đẹp. Công tác tổ chức đảm bảo các quy định về phòng chống Covid 19.

Một số hình ảnh của Hội nghị

Tin bài và hình ảnh: Lê Minh Phong

 
Bài viết liên quan
Chung kết hội thi nghiệp vụ Khoa Du lịch
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021
Hội nghị học tốt
Chuyên đề ngoại khoá “Kỹ năng sales trong lĩnh vực lưu trú”
Hội thi Nghiệp vụ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn năm học 2021-2022 và chào tân sinh viên K6
Trường Đại Học Khánh Hòa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021) và 32 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021)
Kỳ họp thứ 8 Hội đồng Trường Khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025
Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường Đại Học Khánh Hoà tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống học sinh sinh viên và tổng kết công tác Đoàn - Hội
Hội nghị tổng kết công tác khuyến học – khuyến tài 2021
Hội nghị học tốt và định hướng nghề nghiệp năm học 2021 – 2022
Hội nghị Tổng kết công tác Thi đua năm học 2020 – 2021 Khối các trường Đại học, Cao đẳng
Đảng uỷ Trường Đại học Khánh Hoà tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2021
Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa chào đón tân sinh viên K6
Công đoàn Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức chương trình sinh hoạt chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20 - 10
HACKER 4 0 Tập 4 Lời Tự Thú
HACKER 4 0 Tập 3 Một Vụ Tống Tiền
HACKER 4 0 Tập 2 Sự Cảnh Giác Cần Thiết
HACKER 4 0 Tập 1 Cú Click
Kỳ họp thứ 6 Hội đồng Trường Khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025
Vai trò của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục bên trong
Tổng quan