Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  22/02/2022 16:06        

Ngôn ngữ học (Tiếng Trung Quốc) - 7229020

 

Ngôn ngữ HỌC

(Chuyên ngành: tiếng Trung Quốc)

Mã ngành: 7229020

Chương trình đào tạo cử nhân Ngôn ngữ học (Tiếng Trung Quốc) với mục tiêu trang bị các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ học, lý thuyết và thực hành chuyên môn trong lĩnh vực tiếng Trung Quốc; có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp để có thể công tác trong các lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, biên-phiên dịch hoặc các lĩnh vực công tác có liên quan đến Ngôn ngữ học và tiếng Trung Quốc đáp ứng nhu cầu kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế.

 
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

● Trong giai đoạn hiện nay, chuyên ngành Tiếng Trung Quốc là một trong những chuyên ngành được người học ưu tiên lựa chọn. Đây cũng là ngành học mà sau khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm nhất tại thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa nói riêng, các tỉnh Nam Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên nói chung.

● Sinh viên được tư vấn định hướng nghề ngay khi bắt đầu năm thứ nhất đại học thông qua Hội nghị tư vấn nghề do khoa Ngoại ngữ tổ chức, với khách mời là các nhà quản lý doanh nghiệp và các ban ngành chính yếu tại địa phương.

● Sinh viên được tham gia đợt thực tế bộ môn ở ngoại tỉnh, các đợt thực tập nghề nghiệp tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp hay các công ty du lịch trong và ngoại tỉnh nhằm học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mình lựa chọn.

● Sinh viên thường xuyên được mời tham gia giao lưu, hỗ trợ các hoạt động ngoại giao, văn hóa của tỉnh Khánh Hòa.

● Sinh viên khoa Ngoại ngữ được tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề, các câu lạc bộ giao lưu ngôn ngữ và văn hóa, các hội thi nghiệp vụ nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, những ý tưởng hay trong học tập, trong cuộc sống.

● Mô hình lớp học với số lượng sinh viên lý tưởng, giúp người học có nhiều cơ hội để phát triển khả năng của bản thân, có nhiều môi trường để thực hành tiếng. Đội ngũ giảng viên trẻ giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài, nhiệt tình hỗ trợ và định hướng cho người học, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm được những cơ hội việc làm phù hợp với chuyên ngành ngôn ngữ mình đã lựa chọn.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khối kiến thức giáo dục đại cương

Khối kiến thức giáo dục đại cương cung cấp những kiến thức cơ bản về Triết học Mác - Lênin, Tư tưởng, đạo đức, giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản của Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ yếu là đường lối trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế; Sử dụng tốt một ngoại ngữ thứ hai (là một trong các ngôn ngữ đang đào tạo tại Trường Đại học Khánh Hòa) đạt trình độ B1 (bậc 3 theo khung NLNN) hoặc có chứng chỉ quốc tế tương đương một trong các ngôn ngữ Anh, Pháp, Nga, Nhật, Hàn; Ứng dụng kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin ứng dụng trong học tập, nghiên cứu và công tác chuyên môn.

Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Vận dụng kiến thức thực hành tiếng để phục vụ cho các hoạt động giao tiếp hàng ngày cũng như trong chuyên môn; trình bày được kiến thức và lý luận cơ bản về Ngữ âm học, Từ vựng học, Ngữ pháp học tiếng Trung Quốc, Văn học Trung Quốc; so sánh và đối chiếu các bình diện ngôn ngữ;

- Khái quát hóa kiến thức về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Trung Quốc; nắm bắt được quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa. Từ đó người học có thể giao tiếp thành công trong môi trường đa văn hóa, hỗ trợ tích cực cho công tác biên-phiên dịch, nghiệp vụ du lịch, công tác nghiên cứu, công tác giảng dạy và các công việc khác liên quan;

- Nắm vững và vận dụng được kiến thức chuyên sâu về lý thuyết dịch thuật, các kiến thức liên quan về hoạt động biên dịch và phiên dịch, các phương pháp và các kỹ thuật trong biên-phiên dịch;

- Vận dụng và chuyển đổi kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa để tác nghiệp trong các lĩnh vực ngoại giao, du lịch, thương mại và các lĩnh vực liên quan.

Triển vọng nghề nghiệp

- Biên-Phiên dịch viên, Biên tập viên Trung-Việt, Việt-Trung.

- Thư ký văn phòng, Trợ lý đối ngoại, Cộng tác viên các văn phòng dịch thuật, công chứng.

- Giảng viên giảng dạy, nghiên cứu viên Ngôn ngữ học và tiếng Trung Quốc.

- Nhân viên ngành Du lịch.

- Người học có đủ khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

- Ngoài ra, có thể tham gia giảng dạy tiếng Trung Quốc tại các trung tâm, các trường.

Tổ Hợp môn xét tuyển

- Toán, Văn, Tiếng Anh (D01); Toán, Văn, Tiếng Trung (D04); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15).

 
 

Liên hệ ban tư vấn của Khoa:

- Cô Đỗ Thị Bích Liên: (dothibichlien@ukh.edu.vn; ĐT: 0963 943 053).

- Cô Nguyễn Thị Thu Trâm: (nguyenthithutram@ukh.edu.vn; ĐT: 0982 979 225)

 
Tổng quan