Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  21/03/2022 15:48        

Hoạt động định hướng nghề ngành Lữ hành

Sáng ngày 18 tháng 3 năm 2022, Khoa Du lịch tổ chức chương trình định hướng nghề cho sinh viên thuộc hai chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch). Chương trình đã thu hút sự quan tâm của gần 150 sinh viên khóa 6, mục tiêu của chương trình nhằm giúp sinh viên có cái nhìn bao quát, chính xác hơn về ngành nghề đang theo học, đồng thời định hướng được vị trí công việc trong tương lai, và đặc biệt hơn cả là truyền cho các bạn nguồn năng lượng tích cực, sự đam mê với nghề từ những ngọn lửa đang hừng hực cháy của các anh chị đi trước.

            Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, chương trình hân hạnh đón nhận những chia sẻ quý báu đến từ hai khách mời có thâm niên trong ngành du lịch và đang giữ vị trí quản lý trọng yếu ở doanh nghiệp:

            Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa.

Ông Trương Đình Đồng - Phó Tổng Quản lý Six Senses Ninh Van Bay.

Không khí của buổi làm việc trở nên sôi nổi ở phần câu hỏi thảo luận, đa số sinh viên quan tâm đến các vấn đề: Nhu cầu nhân lực du lịch hiện nay ở Việt Nam? Tiêu chí lựa chọn nhân sự của doanh nghiệp du lịch là gì? Nghề hướng dẫn du lịch có rào cản về tuổi nghề với nữ hay không? Những khó khăn thường gặp đối với người làm nghề trong lĩnh vực du lịch? Thu nhập có ổn định không? Bí quyết thành công của khách mời…

Từ chia sẻ của khách mời cũng cho thấy, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và kinh doanh dịch vụ lưu trú đều đặt ra ba tiêu chí để tuyển dụng mới hoặc bổ nhiệm chức vụ quản lý đó là: thái độ làm việc, nghiệp vụ, kiến thức. Trong đó doanh nghiệp đặc biệt coi trọng đến thái độ của ứng viên ngay từ buổi đầu phỏng vấn, đó là cách giao tiếp ứng xử, tinh thần hợp tác, khả năng kiểm soát cảm xúc.

Có thể thấy, nhận thức về nghề nghiệp và định hướng đúng đắn sẽ giúp cá nhân sinh viên tăng động lực học tập, rèn luyện để tích luỹ kiến thức và kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của công việc trong lĩnh vực du lịch. Việc định hướng nghề nghiệp của mỗi cá nhân không những góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm được việc làm mà còn đóng góp mở ra cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Qua hơn 2 giờ làm việc hăng say, chương trình đã đem lại những giá trị thật to lớn. Các bạn sinh viên sẽ tự tin hơn, thêm yêu quý ngành học đã lựa chọn và đặc biệt là vạch ra kế hoạch học tập phù hợp, xác định những mục tiêu cụ thể để có những thành tích vượt trội trên con đường sắp tới. Hiểu rõ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xã hội, Khoa Du lịch Trường Đại học Khánh Hòa không chỉ chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện thái độ mà còn đặc biệt chú trọng việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; với phương châm đào tạo sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và hội nhập.

ThS. Đỗ Phương Quyên, Khoa Du lịch.

 
Bài viết liên quan
Trường đại học khánh hoà tổ chức Hội thảo khoa học “Giảng dạy ngoại ngữ và ngôn ngữ: chủ động, sáng tạo Và đa dạng”
Đoàn Khoa Du lịch tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá mini nam nữ năm 2022
Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên, thanh niên năm học 2021 – 2022
Điểm thi trường Đại học Khánh Hòa, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 của Đại học Quốc gia TP.HCM
Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ học bổng cho sinh viên khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Khánh Hòa
Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ các phương pháp giảng dạy hiệu quả với giảng viên Khoa Ngoại Ngữ Trường Đại Học Khánh Hòa.
Khoa Du lịch tổ chức chuyên đề ngoại khóa “Kỹ năng lãnh đạo hiện đại ” cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Đoàn Khoa Du lịch ra quân tham gia ngày Chủ nhật xanh năm 2022
Lễ trao học bổng của Quỹ Học bổng Như Mai cho sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Khánh Hòa
Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp các ngành đào tạo thuộc Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn
Chương trình tư vấn định hướng nghề Ngành Quản trị Kinh doanh (khách sạn – nhà hàng) và Quản trị Khách sạn
Hợp tác giữa Trường Đại học Khánh Hòa với trường Đại học Anh Quốc Việt Nam
Chương Trình Tư Vấn Định Hướng nghề - Ngành Quản Trị Kinh Doanh (Marketing)
Khoa Du lịch kiểm tra tiến độ các đề tài NCKH sinh viên
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo viên chủ nhiệm - cố vấn học tập học kỳ I - năm học 2021 – 2022
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây" Xuân Nhâm Dần 2022
Trường Đại học Khánh Hoà tổ chức gặp mặt đầu xuân Nhâm Dần 2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Du lịch lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2024
Đoàn Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức chiến dịch tình nguyện xuân yêu thương 2022
Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Sư phạm lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2024
Tổng quan