Sáng ngày 28/04/2022, tại phòng 206C, Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo khoa học “Một số vấn đề lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực Khoa học Giáo dục hiện nay”.
Mục đích của Hội thảo nhằm đánh giá – định hướng – đề xuất những giải pháp phát triển hoạt động trong lĩnh vực Khoa học giáo dục của Trường Đại học Khánh Hòa; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu Khoa học về các vấn đề lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực Khoa học giáo dục giữa các đơn vị đào tạo Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh.
Nội dung chủ yếu được trao đổi tại Hội thảo bao gồm:
- Đánh giá thực trạng, những thách thức và cơ hội cũng như chia sẻ kinh nghiệm triển khai các đề tài khoa học và công nghệ các cấp đối với hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Khoa học giáo dục của giảng viên tại các trường Đại học, Cao đăng hiện nay;
- Trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học liên quan đến các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Khoa học giáo dục; định hướng những hướng nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Khoa học giáo dục;
- Trao đổi, chia sẻ các nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay như: các vấn đề về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra, đánh giá người học, định hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả dạy và học đáp ứng chuẩn đầu ra và nhu cầu xã hội ở bậc Đại học, Cao đẳng nói chung, ở Trường Đại học Khánh Hòa nói riêng trong tỉnh hình mới. Hội thảo đã thu hút được nhiều nhà khoa học, nhà chuyên gia và giảng viên ở các trường Đại học trong nước quan tâm viết bài và tham dự. Trong số đó có thể kể đến một số báo cáo tiêu biểu:
Báo cáo 1: “Những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện giáo dục Steam ở một số trường trung học ở Khánh Hòa” của ThS. Nguyễn Trung Tĩnh - Trường Liên cấp Quốc tế VN Singapore (SVIS) tại Nha Trang;
Báo cáo 2: “Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn ngành Sư phạm của học sinh khối lớp 12 của ThS. Nguyễn Văn Tuấn - Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn;
Báo cáo 3: “Tiếp cận chuẩn trong đào tạo giáo viên: Tham chiếu Quốc tế và so sánh với Việt Nam” của TS. Nguyễn Thị Hạ Ni, Khoa Công tác Đảng, Công tác Chính trị, Học viện Hải Quân;
Báo cáo 4: “Văn hóa chất lượng – yếu tố nội lực tác động đến công tác đảm bảo chất lượng tại cơ sở giáo dục đại học” của ThS. Thái Nguyên Hoàng Giang - Khoa Lý luận cơ bản;
Báo cáo 5: “Áp dụng lí thuyết thụ đắc ngôn ngữ vào việc dạy học Tiếng Việt cho học sinh” của TS. Huỳnh Lê Chi Hải - Khoa Sư phạm, Trường Đại học Khánh Hòa;
Báo cáo 6: “Sử dụng Rubbic định hướng trong đánh giá phất chất chung và năng lực chung cho học sinh tiểu học theo thông tư 27” của ThS. Trần Thị Kim Anh - Khoa Sư phạm, Trường Đại học Đà Lạt;
Báo cáo 7: “Thực trạng và định hướng đổi mới thi kết thúc các học phần lý luận chính trị ở Trường Đại học Khánh Hòa của TS. Trần Thị Yên Ninh - Khoa Lý luận cơ bản;
Báo cáo 8: “Sử dụng trò chơi trong dạy học trải nghiệm hướng nghiệp Ngữ văn Trung học Phổ thông” của ThS. Nguyễn Thị Tình - Khoa Sư phạm, Trường Đại học Khánh Hòa;
Báo cáo 9: “Phát triển kĩ năng tư duy phản biện cho học sinh Tiểu học qua dạy học Tiếng Việt” của CN. Phạm Thị Thanh Trúc - Trường Tiểu học Vĩnh Thọ.
Hội thảo Khoa học: “Một số vấn đề lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực khoa học giáo dục hiện nay” đã thành công rực rỡ với sự phản hồi hết sức tích cực từ các đại biểu tham dự về nội dung và góp phần làm rõ hơn, sâu hơn về các vấn đề từ lí luận đến thực tiễn trong lĩnh vực khoa học giáo dục hiện nay.
Một số hình ảnh của Hội thảo:
Tin bài và hình ảnh: Lê Quỳnh Như – SV Khoa Sư phạm