Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  13/05/2022 10:03        

Hội thảo khoa học “Giải pháp thu hút người học tại trường Đại học”

Công tác thu hút người học từ lâu luôn là bài toán nan giải khi cạnh tranh tuyển sinh đại học trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Các trường đại học phải đẩy mạnh hoạt động của mình để xác định vị thế, trở nên nổi bật trong nhận thức của người học. Hơn nữa, chiếm phần lớn sinh viên đại học ngày này là Gen-Z – một thế hệ thường xuyên tham gia vào các nền tảng như Facebook, Tiktok, Google, Instagram… Họ có xu hướng nhìn thế giới và trường đại học hoàn toàn khác so với bất kỳ thế hệ nào trước họ. Khi quyết định chọn một trường đại học, tất nhiên chất lượng giảng dạy là một ưu tiên lớn nhưng sinh viên còn mong đợi nhiều hơn từ môi trường đại học. Để phù hợp với nhu cầu của sinh viên hiện đại và cung cấp những trải nghiệm mà họ tìm kiếm thì đã đến lúc các cơ sở giáo dục xem xét lại chúng ta cần phải làm gì để đảm bảo cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho sinh viên thuộc thế hệ này. Nhằm trao đổi, thảo luận và đưa ra những giải pháp thực tiễn, hôm nay ngày 12/05/2022 Trường Đại học Khánh Hòa long trọng tổ chức hội thảo: “Giải pháp thu hút người học tại trường Đại học”.  Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Hình 1. Toàn cảnh hội thảo

Đến tham dự hội thảo về phía doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có sự tham dự của Ông Trần Minh Đức – Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa - Phó Tổng Giám đốc Công ty CPDL Long Phú, Bà Nguyễn Thị Thanh Trang – Giám đốc Bộ phận Nhân sự Khách sạn Intercontinental Nha Trang; về phía trường Đại học Nha Trang có sự tham dự của TS. Tô Văn Phương – Trưởng phòng Đào tạo; về phía lãnh đạo trường Đại học Khánh Hòa có sự tham dự của TS. Lê Thị Mỹ Bình – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Viết Thiện– Phó Hiệu trưởng; cùng các trưởng đơn vị, các giảng viên  và hơn 100 sinh viên của  khoa Du lịch tham dự.

          

Hình 2. BTC Hội thảo chụp hình lưu niệm với đại biểu tham dự

Thu hút người học, đặt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với một tốc độ cao, toàn diện và sâu rộng khắp mọi ngõ ngách của cuộc sống đang làm cho vấn đề thu hút người học lại trở nên bức bách hơn. Trong bối cảnh đó, và nhằm mục đích tăng cường trao đổi học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn, tạo diễn đàn cho các học giả, các chuyên gia, các trường đại học Việt Nam thảo luận về việc đánh giá và nâng cao khả năng thu hút người học. Hội thảo không chỉ thu hút sự quan tâm viết bài tham dự của các nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên, sinh viên đến từ trường Đại học Khánh Hòa mà còn đến từ các trường Đại học Đại Nam, Đại học Văn Hiến, Đại học Công nghệ TP.HCM.

Hình 3. TS. Trần Viết Thiện – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khánh Hòa phát biểu khai mạc hội thảo

Với hai phiên làm việc bao gồm 4 báo cáo của các tác giả cùng phần thảo luận sôi nổi giữa doanh nghiệp, nhà trường và người học, hội thảo đã tìm ra những giải pháp thiết thực xoay quanh vấn đề chiến lược tuyển sinh, nâng tầm thương hiệu của trường đại học, các hoạt động hỗ trợ thu hút người học, liên kết doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo… Từ đó nâng cao khả năng hội nhập đào tạo quốc tế, giải phóng mọi rào cản nhằm mục đích huy động tốt hơn nguồn lực của đất nước vào phát triển, phát huy vai trò của giáo dục đào tạo và xem đây là chiến lược sống còn trong chiến lược phát triển của quốc gia.

Hình 4. Đại biểu tham dự, giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm bế mạc hội thảo

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp và đi vào thực tế. Các bài tham luận và ý kiến đóng góp cho hội thảo là thông tin tham khảo quan trọng cho các cơ sở đào tạo giáo dục nói chung và Trường Đại học Khánh Hòa nói riêng nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng trong chiến lược thu hút người học thời gian tới.

ThS. Trần Thị Hạnh Nguyên – GV Khoa Du Lịch

 
Bài viết liên quan
Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Trường Đại học Khánh Hòa về việc khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục đại học
ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2022
Những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên hệ chính quy năm 2022
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022
Chi bộ Khoa Sư phạm kết nạp 5 đảng viên mới
KHOA DU LỊCH ĐẠT GIẢI NHÌ HỘI THI TIẾNG HÁT NGÀNH DU LỊCH NĂM 2022
Hội nghị chuyên đề “Tổng quan về tự chủ đại học, Luật Giáo dục đại học và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP”
KHOA NGHỆ THUẬT CHẤM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA K45 - BẬC CAO ĐẲNG
SINH VIÊN KHOA DU LỊCH THAM GIA CUỘC THI I WILL BE A PROFESSIONAL TOUR GUIDE
Kỳ họp thứ 10 Hội đồng Trường Khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025
Tuổi trẻ Đoàn khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ
Khai mạc triển lãm mỹ thuật "Cảnh vật xứ Trầm Hương"
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học “Một số vấn đề lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực Khoa học Giáo dục hiện nay”
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Đại học Phú Yên về hợp tác đối sánh chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo
Sôi nổi các hoạt động nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Rút bảo hiểm xã hội 1 lần - Lợi trước mắt, hại lâu dài
Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch lần thứ III (Chủ đề: Nữ sinh Du lịch Nhân ái - Trách nhiệm)
Báo cáo chuyên đề: “Kỹ năng dẫn chương trình và cách xử lý tình huống”
Khai mạc Hội thao truyền thống sinh viên cấp trường năm học 2021 – 2022
Trường đại học khánh hoà tổ chức Hội thảo khoa học “Giảng dạy ngoại ngữ và ngôn ngữ: chủ động, sáng tạo Và đa dạng”
Tổng quan