Để chuẩn bị cho công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, từ ngày 22/11/2019, tại Hội trường phòng 206C, trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức khóa tập huấn tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo;
Khóa tập huấn có sự tham gia của Lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị phòng chức năng và đặc biệt là các khoa có chương trình đào tạo được tự đánh giá và dự kiến đăng ký đánh giá ngoài theo kế hoạch công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng của nhà trường: Ngành Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Sư phạm Toán học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Ngữ văn, Việt Nam học.
Hình 1: Cán bộ, giảng viên tham dự khóa tập huấn TĐG CTĐT
Để thực hiện khóa tập huấn nâng cao năng lực tự đánh giá cho các thành viên của các Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo của các ngành, Nhà trường đã mời chuyên gia PGS.TS. Lê Văn Hảo, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đánh giá chương trình đào tạo, đã được mời tham dự nhiều đoàn đánh giá ngoài cấp chương trình đào tạo và cấp cơ sở giáo dục cho các trường Đại học trong nước và quốc tế.
Hình 2: PGS.TS. Lê Văn Hảo - báo cáo viên khóa tập huấn TĐG CTĐT
Nội dung của khóa tập huấn tập trung chủ yếu trên các nội dung sử dụng bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bám sát theo các mốc chuẩn ban hành kèm theo công văn số 769/QLCL-KĐCLGD của Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bên cạnh đó, khóa tập huấn cũng cung cấp cho các cán bộ, giảng viên tham dự những kiến thức cơ bản về Rubric và cách vận dụng Rubric trong kiểm tra, đánh giá năng lực người học nhằm đạt được chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.
Sau khi được hướng dẫn sử dụng bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, lớp tập huấn được chia thành các nhóm thực hành phân tích những điểm mạnh, tồn tại theo các mốc chuẩn của từng tiêu chí.
Hình 3: Nhóm Tự đánh giá CTĐT Ngôn ngữ Anh thực hiện bài tập thực hành
Hình 4: Nhóm Tự đánh giá CTĐT Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thảo luận điểm mạnh, điểm tồn tại các tiêu chí
Hình 5: Nhóm Tư đánh giá CTĐT Việt Nam học thực hiện bài tập
Hình 6. PGS.TS. Lê Văn Hảo trao đổi với nhóm TĐG các CTĐT SP Toán học trong quá trình thực hành
Kết quả của bài tập thực hành là một trong những căn cứ để các đơn vị khoa, bộ môn, các đơn vị chức năng của Nhà trường triển khai xây dựng các kế hoạch hành động nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng hệ thống bảo đảm chất lượng nói chung của Nhà trường và hệ thống bảo đảm chất lượng phục vụ cho sự phát triển các chương trình đào tạo được đánh giá đáp ứng các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn và nâng cao mức hài lòng của các bên liên quan về chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Bài và ảnh: Thanh Long