Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  07/03/2021 09:21        

Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR-Code

Trước diễn biến phức tạp của bệnh Covid-19, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm soát dịch bệnh, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng phần mềm khai báo y tế QR-Code giúp người dân thuận tiện khai báo y tế trong quá trình đi và đến các địa điểm công cộng cũng như theo yêu cầu khai báo của Ban Chỉ đạo các cấp; giúp hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát người dân đến và đi trong địa bàn tỉnh, trong phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện khai báo y tế bằng QR-Code cụ thể như sau:

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các địa điểm nơi công cộng như: nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trường học, bệnh viện, khu chung cư, các hộ kinh doanh cá thể, xe khách công cộng… đăng ký thông tin điểm kiểm dịch theo các bước:

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn để thực hiện khai báo thông tin theo hướng dẫn.

Bước 2: Hệ thống sẽ cung cấp cho đơn vị một Mã QR Code.

Bước 3: Các cơ quan, đơn vị thực hiện dán Mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi. Bố trí người giám sát để đảm bảo 100% người đến liên hệ công tác, người đến sử dụng dịch vụ phải thực hiện quét mã QR-Code.

Lưu ý: Việc đăng ký thông tin điểm kiểm dịch (tạo mã QR Code) có thể thực hiện theo tầng nhà, bộ phận, khoa, phòng, đơn vị nhỏ trong một cơ quan lớn hoặc tòa nhà lớn để truy vết thuận lợi hơn sau này khi cần. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn và yêu cầu tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động cài đặt và khai báo y tế thông tin cá nhân trên thiết bị di động, cụ thể:

 Bước 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng với tên “Vietnam Health Declaration” “Ncovi”, “Bluzone” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.

Bước 3: Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết theo mẫu của Bộ Y tế ban hành và kích “Gửi thông tin”.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR-Code cho người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến/đi (Check in/Check out) tại các nơi yêu cầu.

Lưu ý: Người dân chỉ phải thực hiện quét mã QR-Code khi đến làm việc “Check in”, khi rời cơ quan chỉ cần ấn nút “Check out” trên điện thoại. Nếu không có điện thoại thông minh người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính có kết nối internet.

 
Phòng Hành chính - Quản trị thiết bị