Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  14/09/2017 14:52        

UBND Tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2017

I. MỤC TIÊU TRỌNG TÂM NĂM 2017
Năm 2017 là năm thứ hai của giai đoạn 2016 - 2020, trên cơ sở tiền đề những kết quả đã đạt được trong năm 2016, để tiếp tục thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra tại Chương trình cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016-2020, trong năm 2017 cần tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh thông qua việc tiếp tục hoàn thiện và minh bạch hóa hệ thống các quy định, chính sách về đầu tư hỗ trợ vào doanh nghiệp, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công.
2. Triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh gắn với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch thủ tục hành chính ở cả ba cấp hành chính và các lĩnh vực ngành dọc trong đó:
a) Đưa 50% thủ tục hành chính đủ điều kiện vào thực hiện trực tuyến ở mức độ 4; có tối thiểu 15% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 4.
Toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng cơ chế một cửa liên thông được luân chuyển, phối hợp xử lý dưới dạng liên thông điện tử trên mạng tin học giữa các cơ quan hành chính thuộc tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan.
b) Xây dựng và đưa vào sử dụng các biểu mẫu, tờ khai trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4.
c) Tỷ lệ cấp giấy chứng nhận đầu tư qua mạng đạt tối thiểu 10% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết.
d) Tối thiểu 90% cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện giao dịch thủ tục bảo hiểm xã hội điện tử.
đ) Tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh vực: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội giảm xuống dưới 10%.
3. Triển khai toàn diện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định, hướng dẫn có liên quan, gắn với kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện vị trí việc làm và cơ cấu công chức, viên chức. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh, tập trung đúng mức để tạo chuyển biến mạnh mẽ đối với UBND cấp xã.
Đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ và thực tiễn địa phương.
Tiếp tục triển khai chính sách tinh giản biên chế đồng bộ với kiện toàn tổ chức bộ máy và đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo chức danh, vị trí việc làm.
4. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến mạnh mẽ thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng tuyển dụng, quản lý, sử dụng, đánh giá, tôn vinh và đãi ngộ; thu hút người có tài năng trong hoạt động công vụ. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần, thái độ và chất lượng công vụ.
100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức.
5. 100% đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện được Nhà nước xác định giá trị tài sản để giao quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp.
Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo thì đẩy mạnh hoạt động theo cơ chế tự chủ, đảm bảo tiến tới tự chủ hoàn toàn, hạch toán như doanh nghiệp từ năm 2018.
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp quản lý đối với cán bộ công chức cấp xã.
6. 100% văn bản hành chính trong danh mục do UBND tỉnh quy định được gửi, nhận, xử lý hoàn toàn dưới dạng điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và điều hành liên thông ba cấp, không gửi kèm văn bản giấy, trong đó:
- Tích hợp chứng thư số chuyên dùng vào các ứng dụng dùng chung của
tỉnh;
- 100% cơ quan, đơn vị, cá nhân phải sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đối thông tin công việc;
- 100% sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo kết quả giải quyết hồ sơ tự động.
7. Xây dựng Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, trong đó tập trung hoàn thành:
- Cổng Thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến;
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến tập trung của tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh;
- Hệ thống phần mềm một cửa điện tử trên nền giải pháp kiến trúc mới;
- Các phần mềm chuyên môn nghiệp vụ các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh,
quản lý xây dựng.
8. Tích hợp, gắn kết đồng bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 với cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và tin học hóa quy trình, cơ chế phối hợp giải quyết công việc, thủ tục hành chính.
9. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu 77%, đối với sự phục vụ của đơn vị sự nghiệp công lập đạt tối thiểu 77%.
10. Cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR-INDEX).
Trọng tâm cải cách hành chính năm 2017 là tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân; tăng cường hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập.

Xem chi tiết

 
Phòng Hành chính - Quản trị thiết bị