Ngày 23 tháng 01 năm 2018, Chính phủ ban hành Nghị định 13/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật tiếp cận thông tin, trong đó nổi bật là nội dung hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin.
Theo đó, thông tin liên quan tới đời sống, sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người khuyết tật phải được kịp thời công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng dưới hình thức thuận lợi cho người khuyết tật.
Cơ quan nhà nước thiết lập Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của cơ quan mình trong đó có cung cấp chức năng cơ bản để hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận và sử dụng.
Cơ quan cung cấp thông tin bảo đảm các hình thức cung cấp thông tin phù hợp; bố trí thiết bị nghe, nhìn tạo điều kiện cho người khuyết tật được tiếp cận thông tin theo yêu cầu.
Cán bộ, công chức được bố trí tại các cơ quan cung cấp thông tin để hướng dẫn, giải thích và giúp đỡ người khuyết tật gặp khó khăn trong việc điền Phiếu, ký Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin.
Xem nội dung chi tiết tại Nghị định 13/2018/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/7/2018).
Nhằm triển khai thực hiện Nghị định 13/2018/NĐ-CP của Chính phủ, nhiều năm qua, Trường Đại học Khánh Hòa đã triển khai xây dựng và ban hành các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho sinh viên, trong đó có nhiều thủ tục hànhc hính được triển khai ở các mức độ 3 và 4, đặc biệt trong thời gian áp dụng dãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Nhà trường đã chuyển một số thủ tục sang mức độ 4, theo đó, sinh viên chỉ cần vào trang thông tiên điện tử của nhà trường (Thủ tục hành chính (ukh.edu.vn)), tải mẫu đơn, hoàn thành mẫu đơn theo yêu cầu, gửi Phòng Công tác sinh viên, sau đó, sinh viên được nhận kết quả thông qua email đăng ký hoặc thông qua các dịch vụ bưu chính mà không cần thiết phải đến trường để giải quyết thủ tục. Đây thực sự là một hoạt động thiết thực, nâng cao hiệu quả phục vụ của Nhà trường đối với người học, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận thông tin cho người học.
Tin bài: Thanh Long