NỘI QUY TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số746/QĐ-ĐHKH-TCHC ngày 26 tháng 09 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa)
Chương I
KHÁCH ĐẾN LIÊN HỆ CÔNG TÁC
Điều 1. Phải xuất trình giấy tờ tùy thân và trình bày nội dung làm việc cho bảo vệ, bảo vệ vào sổ và có trách nhiệm hướng dẫn khách theo yêu cầu công tác. Khách đến trường làm việc với Ban giám hiệu, các khoa, phòng, bộ môn phải đăng ký qua bộ phận văn thư thuộc phòng Tổ chức – Hành chính để được hướng dẫn.
Điều 2. Không được mang hung khí, vũ khí, chất dễ cháy nổ, hoá chất độc, hàng quốc cấm, các vật gây mất vệ sinh khu vực trường.
Điều 3. Các phương tiện đi lại như: ô tô, xe máy, xe đạp phải để đúng nơi quy định theo sự hướng dẫn của bảo vệ và thường trực cơ quan.
Điều 4. Chấp hành nghiêm túc nội quy của cơ quan, trang phục gọn gàng; không có mùi rượu, bia; không gây ồn ào, to tiếng, giữ gìn vệ sinh chung.
Chương II
CÁN BỘ, VIÊN CHỨC CƠ QUAN
Điều 5. Cán bộ viên chức, khi đến cơ quan, phải đeo thẻ viên chức, trang phục phải gọn gàng lịch sự. Đối với lực lượng bảo vệ, cán bộ y tế phải mặc đúng trang phục của ngành theo quy định.
Điều 6. Không có mùi rượu, bia; không sử dụng rượu, bia và các chất có cồn, trong giờ làm việc; không hút thuốc lá trong khu vực nhà trường,
Điều 7. Không đi xe đạp, xe máy trong khu vực trường trong giờ làm việc. Để xe máy, xe đạp và các phương tiện đi lại đúng nơi quy định.
Điều 8. Cán bộ viên chức phải có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, HSSV và khách đến làm việc tại trường. Nghiêm cấm mọi biểu hiện cửa quyền, hách dịch, quát tháo, nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn trong giải quyết công việc.
Điều 9. Cán bộ viên chức không được mạo danh để giải quyết công việc, không được mượn danh cơ quan để giải quyết các công việc cá nhân.
Điều 10. Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc, đảm bảo sạch, đẹp, gọn gàng và khoa học; đổ rác, mẩu thuốc lá, bã chè đúng nơi quy định. Thực hiện vệ sinh phòng làm việc và vệ sinh nơi công cộng hàng ngày.
Điều 11. Nghiêm chỉnh thực hiện phòng chống cháy nổ; tiết kiệm điện, nước; không đun nấu trong phòng làm việc, phải kiểm tra an toàn các thiết bị, tắt điện các thiết bị và khóa phòng trước khi ra về.
Điều 12. Cán bộ viên chức phải đảm bảo thời gian làm việc theo quy định, không đi muộn về sớm, nói chuyện riêng trong cuộc họp hoặc bỏ họp; không chơi điện tử; làm việc ngoài giờ phải đăng ký với tổ Bảo vệ; cấm chơi cờ bạc dưới mọi hình thức.
Điều 13. Phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản công, không được sử dụng các tài sản, phương tiện công để phục vụ cho mục đích cá nhân. Không mang tài sản công ra ngoài cơ quan, không tự ý di chuyển tài sản trang bị ra khỏi phòng, khi cần mang tài sản ra ngoài phải có giấy duyệt của Ban giám hiệu và phải báo cho bộ phận Bảo vệ. Phải giữ bí mật tài liệu hồ sơ của cơ quan, không được cung cấp tài liệu khi chưa được sự đồng ý của Ban giám hiệu.
Điều 14. Không lập bàn thờ, đốt nến, nhang trong phòng làm việc.
Chương III
ĐỐI VỚI HỌC SINH - SINH VIÊN
Điều 15. Học sinh, sinh viên phải đeo thẻ khi đến trường, trang phục phải gọn gàng, lịch sự (thực hiện đúng quy định về trang phục khi đến trường).
Điều 16. Thực hiện nghiêm túc giờ giấc học tập theo quy đinh. Không đi học muộn, bỏ tiết, bỏ học, nói chuyện riêng, làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học (khi chưa được sự đồng ý của giảng viên). Không học hộ, thi hộ. Không đưa bạn bè, người nhà và các đối tượng lạ vào trong lớp và khu vực trường.
Điều 17. Quan hệ giao tiếp với bạn bè phải hòa nhã, thân mật, văn minh; lễ phép với các thầy cô giáo.
Điều 18. Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và vệ sinh lớp học hàng ngày. Không ăn quà, nhai kẹo cao su, vứt rác bừa bãi khu vực giảng đường, trong phòng học và nhà làm việc.
Điều 19. Có trách nhiệm bảo vệ tài sản, bàn ghế và các trang thiết bị trong phòng học. Không được dán giấy, dẫm chân lên tường, không vẽ và làm đổ mực lên bàn. Tắt điện, quạt và các thiết bị điện trong phòng khi tan học. Thực hiện nghiêm chỉnh phòng chống cháy nổ.
Điều 20. Không có mùi rượu, bia, không sử dụng rượu bia và các chất có cồn, không hút thuốc lá trong khu vực trường.
Điều 21. Không đi xe đạp, xe máy trong khu vực trường trong giờ làm việc. Không đi lại lộn xộn trong khu vực trường, gửi xe đạp, xe máy đúng nơi quy định.
Điều 22. Đối với học sinh, sinh viên ở ký túc xá, ra vào cơ quan phải xuất trình thẻ và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy ký túc xá.
CHƯƠNG IV
TRÁCH NHIỆM THI HÀNH
Điều 23. Điều khoản thi hành
23.1. Trưởng các đơn vị có trách nhiệm phổ biến Nội quy này đến cán bộ viên chức, giáo viên và người học thuộc Trường và đơn vị để thực hiện;
23.2. Cán bộ viên chức, giáo viên, người học trong Trường và cá nhân đến làm việc với Trường có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định tại Nội quy này. Cá nhân vi phạm Nội quy sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật;
23.3. Các đơn vị căn cứ Nội quy làm việc của Trường Đại học Khánh Hòa để quy định nội quy làm việc cụ thể của đơn vị mình;
23.4. Các tổ chức Đảng, đoàn thể trong Trường vận động các thành viên của tổ chức nghiêm chỉnh chấp hành việc thực hiện Nội quy;
23.5. Giao Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính chủ trì, phối hợp với Trưởng các đơn vị triển khai, đôn đốc thực hiện Nội quy này và báo cáo tình hình thực hiện trong Trường cho Hiệu trưởng.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, bất cập, không hợp lý, các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm phản ánh với Phòng Tổ chức – Hành chính để tổng hợp báo cáo Hiệu trưởng xem xét bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.
Điều 24. Hiệu lực thi hành
Nội quy này gồm 04 chương, 23 điều và có hiệu lực kể từ ngày ký thi hành.
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Tải xuống