Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  19/10/2017 15:53        

Quy chế làm việc của Trường Đại học Khánh Hòa

QUY CHẾ LÀM VIỆC
của Trường Đại học Khánh Hòa

(Ban hành theo Quyết định số 745/QĐ-ĐHKH-TCHC ngày 26 tháng 09 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa)


Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1.1. Quy chế này quy định nguyên tắc làm việc, chế độ trách nhiệm, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của Trường Đại học Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Trường).
1.2. Quy chế này áp dụng đối với tất cả cán bộ, viên chức (bao gồm cả những người làm việc theo chế độ hợp đồng), các đơn vị thuộc Trường (sau đây gọi tắt là đơn vị) và các tổ chức, cá nhân có quan hệ làm việc với Trường.
Điều 2. Giải thích thuật ngữ
2.1. Đơn vị chủ trì là đơn vị chịu trách nhiệm chính tổ chức thực hiện một nhiệm vụ, công việc cụ thể.
2.2. Đơn vị phối hợp là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các yêu cầu của đơn vị chủ trì về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ, công việc.
2.3. Lãnh đạo Trường gồm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng.
2.4. Lãnh đạo đơn vị là các thành viên bao gồm Trưởng hoặc Phụ trách đơn vị và Phó trưởng đơn vị.
2.5. Người đứng đầu Trường là Hiệu trưởng
Người đứng đầu đơn vị là Trưởng hoặc Phụ trách đơn vị.
2.6. Các đơn vị thuộc Trường là các đơn vị do Hiệu trưởng quyết định thành lập hoặc do Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa quyết định thành lập nhưng trực thuộc Trường, chịu sự quản lý điều hành của Hiệu trưởng (được ghi trong Quyết định thành lập).
Điều 3. Nguyên tắc làm việc
3.1. Trường làm việc theo chế độ Thủ trưởng. Mọi hoạt động của Trường phải tuân thủ các quy định của pháp luật, Quy chế tổ chức và hoạt động và Quy chế làm việc của Trường.
3.2. Trong phân công công việc, mỗi việc chỉ giao cho một đơn vị chủ trì giải quyết hoặc một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Công việc được giao cho đơn vị thì Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm về công việc được giao. Nếu Người đứng đầu đơn vị giao công việc đó cho một người trong đơn vị thì người được giao công việc phải chịu trách nhiệm với Người đứng đầu đơn vị.
Trong phạm vi công tác được giao phụ trách, cấp dưới phải phục tùng và chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên. Cấp trên không làm thay công việc cho cấp dưới, tập thể không làm thay công việc cho cá nhân, cấp dưới không đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên; cấp trên phải tôn trọng và chấp nhận các đề xuất phù hợp, đúng quy định của cấp dưới, trong trường hợp cấp trên thay đổi hoặc bác bỏ các đề xuất của cấp dưới thì cấp trên phải chỉ rõ lý do thay đổi hoặc bác bỏ.
Mọi đề xuất, thắc mắc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị được phản ánh với Người đứng đầu đơn vị để xem xét giải quyết hoặc báo cáo Lãnh đạo Trường giải quyết theo thẩm quyền.
3.3. Cán bộ, viên chức (CBVC) thuộc Trường phải xử lý và giải quyết công việc đúng trình tự, thủ tục, phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền; tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch, lịch làm việc và Quy chế làm việc của Trường, trừ trường hợp đột xuất có yêu cầu của cấp trên hoặc yêu cầu giải quyết ở mức độ “khẩn”, “hỏa tốc”.
3.4. Lãnh đạo Trường và Lãnh đạo đơn vị phải phát huy vai trò của tập thể, năng lực và sở trường của CBVC; đề cao trách nhiệm cá nhân trong phối hợp công tác, trao đổi thông tin giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định.
3.5. Bảo đảm dân chủ, rõ ràng, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động của đơn vị và nhà trường; thường xuyên đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng môi trường làm việc văn hoá.

>> Xem tiếp

 
Phòng Tổ chức - Thanh tra và Pháp chế