Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  04/05/2020 16:21        

Tuổi trẻ Trường Đại học Khánh Hòa với nhiều hoạt động trong tháng 04/2020

Chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2020) và Ngày quốc tế Lao động (01/05/1886 – 01/05/2020), chung tay cùng toàn xã hội phòng chống dịch Covid - 19, tuổi trẻ trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
1. Tặng quà cho người dân, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ cách li phòng dịch Covid - 19
Ngày 03/04/2020, anh Trương Văn Phượng, Bí thư Đoàn trường Đại học Khánh Hòa, anh Lê Phan Anh - Ủy viên Ban Thường vụ và các anh chị cựu sinh viên của trường đã đại diện cho toàn thể đoàn viên thanh niên trường Đại học Khánh Hòa đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các chiến sĩ, công dân đang cách ly tại Trung tâm huấn luyện thuộc Ban chỉ huy quân sự thành phố Nha Trang.
Đoàn trường đã hỗ trợ 500 khẩu trang y tế, các nhu yếu phẩm: bột giặt, đường, gạo, bột ngọt, mì tôm, dầu ăn … đến các đồng chí đang túc trực hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại trung tâm và các công dân đang cách ly tại đây với tổng giá trị phần quà gần mười triệu đồng. 


Ảnh 1. Tặng quà cho các chiến sĩ tại Trung tâm huấn luyện thuộc Ban chỉ huy quân sự thành phố Nha Trang

2. Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hòn Dung
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân kỉ niệm 45 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.04.1975 – 30.04.2020). Chiều ngày 29.04.2020 Đoàn trường Đại học Khánh Hòa phối hợp cùng Đoàn khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức, dọn vệ sinh, lau chùi phần mộ, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hòn Dung.
“Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” là thông điệp nhân văn mà Đoàn khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn muốn gửi gắm đến tất cả mọi người đặc biệt là các bạn trẻ qua hoạt động dọn vệ sinh, lau chùi các phần mộ; dâng hương tưởng niệm và ôn lại truyền thống anh hùng của các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.


Ảnh. Đoàn viên thanh niên dâng hương tại nghĩa trang Hòn Dung

3. Cuộc thi Màu xanh UKH
Nhằm mục đích tuyên truyền lối sống xanh, tinh thần yêu mến lao động đến Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Khánh Hòa, xây dựng hình ảnh người Đoàn viên thanh niên Đại học Khánh Hòa năng động, sáng tạo, sống trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tạo sân chơi lành mạnh đến Đoàn viên thanh niên Đại học Khánh Hòa trong thời gian học online tại nhà Đoàn trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức cuộc thi Màu xanh UKH.
Cho tới đầu tháng 05.2020, cuộc thi đang diễn ra ở vòng 1 với 21 ngày thử thách để làm xanh facebook của Đoàn viên thanh niên. Cuộc thi đã tạo ra hiệu ứng tốt đẹp trong cuộc sống của Đoàn viên cũng như trên cộng đồng mạng.


Ảnh. Cuộc thi Màu xanh UKH đang diễn ra trên facebook.

4. Hỗ trợ ATM gạo
Bên cạnh việc học tập online tại nhà, có gần 10 bạn Đoàn viên thanh niên của Đoàn khoa Du lịch, Đoàn khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa tham gia phục vụ, hỗ trợ ATM gạo tại Thành phố Nha Trang. Các Đoàn viên cũng đã nhận bằng khen “Tập thể tình nguyện viên cho thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng chống dịch Covid 19”.
Công việc chính của Đoàn viên thanh niên tại các máy ATM gạo: hướng dẫn người dân đi lấy gạo, thực hiện dãn cách xã hội theo quy định của Thủ tướng chính phủ và hỗ trợ phát gạo cho người khuyết tật, già cả.
Đoàn viên Hoàng Ngọc Ngân thuộc Đoàn khoa Du lịch cũng cho biết thêm: “Những chiếc máy ATM gạo này không chỉ có ở Nha Trang mà còn được có mặt ở nơi trên các tỉnh thành lớn, góp phần “cứu sống” người dân. Những suất gạo miễn phí được đưa tận tay đến người nghèo làm, thắp lên hy vọng trong những ngày khó khăn, một phần gạo như vậy sẽ đủ hỗ trợ cho gia đình ăn trong 2 ngày. Những người đến xếp hàng nhận gạo miễn phí hầu hết là người cao tuổi, trung tuổi. Họ là những người làm việc tự do, vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà mất việc, phải sống nhờ những đồng tiền tiết kiệm ít ỏi và dựa vào các địa điểm phát đồ ăn từ thiện như này. Nhìn thấy mỗi người ra về với những túi gạo đầy ắp và niềm vui ánh lên đôi mắt của những người tới nhận gạo từ thiện tại cây ATM gạo vì có thể yên tâm thoát đói trong vòng từ 2 – 3 ngày tới, em cảm thấy rất ấm lòng.”
Đoàn viên Nguyễn Thúc Khiêm thuộc chi đoàn QTDL và LH K43 chia sẻ: “Em rất vui vì đã góp sức mình để hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh Covid 19. Dùng sức trẻ của mình để cống hiến với tinh thần đâu cần thành niên có, đâu khó có thanh niên.”
Bên cạnh đó, Đoàn trường đã tuyên truyền để kỉ niệm 45 năm ngày giải phóng Khánh Hòa (02.04.01975 – 02.04.2020), cuộc thi “Ảnh đẹp – Sách hay Lan tỏa mỗi ngày” do tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức, tuyên truyền, ca ngợi ngày sinh Mac Lenin (22.04.1870 - 22.04.2020), 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.04.1975 – 30.04.2020), Ngày quốc tế Lao động (01.05.1886 – 01.05.2020.


Ảnh. Đoàn viên thanh niên trường Đại học Khánh Hòa ATM gạo của Trường Tiểu học Phước Tiến

Đoàn trường Đại học Khánh Hòa

 

 
Đoàn thanh niên