Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  18/01/2021 09:26        

Sinh viên Đại Học Khánh Hòa đạt giải ba tại cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Khánh Hòa năm 2020

 

Nhằm thúc đẩy xã hội và phát huy vai trò, tài năng sáng tạo khởi nghiệp của tuổi trẻ Khánh Hòa, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp Đài phát thanh và truyền hình Khánh Hòa tổ chức cuộc thi ‘Cuộc đua khởi nghiệp - Khánh Hòa Startup Race 2020”.

Với châm ngôn “Từ ý tưởng đến hiện thực”, ngay những ngày đầu phát động cuộc đua đã thu hút đông đảo các bạn trẻ sinh viên cùng nhiều anh chị, bạn bè khắp tỉnh thành đăng kí với các dự án vô cùng hấp dẫn. Nhiệt huyết và sáng tạo, sinh viên Đại học Khánh Hòa đã tích cực hưởng ứng cuộc đua với dự án “Du lịch tình nguyện” đến từ các bạn trẻ Huỳnh Thị Hội (Sư phạm Ngữ Văn K2); Lê Phan Anh (Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K2A); Nguyễn Ngọc Trực (Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K2A). Đội thi đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ nhà trường, đặc biệt là 2 giảng viên tư vấn ThS. Đỗ Phương Quyên và ThS. Trương Văn Phượng. Trải qua vòng sơ khảo, dự án của sinh viên Đại học Khánh Hòa tại vòng “Chinh phục” đã được trình bày trước Ban giám khảo vào sáng ngày 29/12/2020 và nhận nhiều lời khen quý giá từ ông Nguyễn Tri Huy (thành viên BGK) về sự sáng tạo cũng như giá trị dự án mang lại cho cộng đồng. Được sự hỗ nhiệt tình và chu đáo từ nhà trường, Đoàn trường, Đoàn khoa cùng thầy cô, bạn bè; ngày 09/1/2021 với sự sôi nổi và năng động, team “Du lịch tình nguyện”  đến với vòng thi “Thử thách” đã có buổi quảng bá sản phẩm rất độc đáo với các tour du lịch hiện thực, điệu múa Chăm truyền thống cùng sản phẩm tò he thú vị từ Làng nghề Trường Sơn... thu hút lượng lớn khách hàng đến với siêu thị Co.opmart và gian hàng “Du lịch tình nguyện” trường Đại học Khánh Hòa.

Hình 1. Đoàn trường nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Khánh Hòa

 vì thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ Cuộc đua khởi nghiệp năm 2020.

Vượt qua nhiều dự án đặc sắc trên toàn tỉnh, cùng sự tự tin- nhiệt huyết và sáng tạo, dự án “Du lịch tình nguyện” của sinh viên trường Đại học Khánh Hòa đã xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết ngày 15/1/2021, nhà hàng Âu Lạc Thịnh, thành phố Nha Trang. Đến dự buổi chung kết có lãnh đạo Tỉnh đoàn, các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức cơ quan và đặc biệt sự đồng hành từ thầy Trương Văn Phượng (Bí thư Đoàn trường); cô Đỗ Phương Quyên (GV Đoàn khoa du lịch)... đội thi đã thể hiện thành công sản phẩm của mình. Với mong muốn phát triển du lịch kết hợp tình nguyện, tạo nhu cầu và thị trường mới tiếp cận khách hàng vừa có mong muốn nghỉ dưỡng khám phá vừa khát vọng được đóng góp, tạo giá trị cho cộng đồng; các bạn sinh viên trường Đại học Khánh Hòa đã mang đến tiết mục sân khấu hóa thú vị dẫn dắt khán giả đến với những địa danh du lịch Nha Trang, Khánh Sơn nổi tiếng, cùng trải ngiệm hoạt động xã hội “Con chữ yêu thương”; “Vì một Việt Nam xanh”. Cùng hai tour du lịch “Nha Trang ngày mới” và “Khánh Sơn yêu thương”, bạn Huỳnh Thị Hội, trưởng nhóm dự án đã có bài trình bày rất hay, đặc sắc về mức độ khảo sát thực tế của dự án từ đó nêu lên những điểm mạnh và sự khác biệt “Du lịch tình nguyện” mang lại cho ngành du lịch nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Bên cạnh đó để sâu sắc và hiện thực hóa dự án,  bạn Lê Phan Anh, Nguyễn Ngọc Trực cũng nêu rõ được chiến lược kinh doanh của dự án cho thấy hướng đi khả thi và thuyết phục khán giả.

Hình 2. Đội thi của Đoàn trường đạt giải Ba chung cuộc.

Sau cùng với những nỗ lực và sáng tạo khởi nghiệp, dự án “Du lịch tình nguyện” từ trường Đại học Khánh Hòa đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc với giải thưởng 20.000.000 cùng cúp lưu niệm và nhiều phần quà hấp dẫn. Đồng hành và hỗ trợ cùng sinh viên, Trường Đại học Khánh Hòa xin gửi lời chúc mừng đến các bạn trẻ đã nhiệt huyết hết mình, tài năng và bản lĩnh. Hi vọng và mong muốn tuổi trẻ sinh viên trường Đại học Khánh Hòa tiếp tục học hỏi, tích cực học tập, nâng cao tinh thần sáng tạo khởi nghiệp phát triển bản thân, gia đình và xã hội.

Tin bài và hình ảnh: Huỳnh Thị Hội - SP Ngữ văn K2, Trương Văn Phượng - Bí thư Đoàn trường.

 
Đoàn thanh niên