Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  28/12/2018 14:41        

Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo xây dựng theo phương pháp tiếp cận CDIO đáp ứng khung trình độ quốc gia

Với mong muốn ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Nhà quản lý, người sử dụng lao động, các chuyên gia và giảng viên về chuẩn đầu ra chương trình đào tạo xây dựng theo phương pháp tiếp cận CDIO, vào lúc 7h30 sáng ngày 28/12/2018, tại phòng 206C, Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện chuẩn đầu ra 13 chương trình đào tạo xây dựng theo phương pháp tiếp cận CDIO đáp ứng khung trình độ quốc gia.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa, các tiểu ban sửa đổi chương trình đào tạo theo CDIO và các cán bộ giảng viên trong nhà trường. Đặc biệt là sự hiện diện của hơn 30 chuyên gia đến từ các Doanh nghiệp, Trường Đại học, Viện nghiên cứu và lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chỉ rõ mục tiêu của việc lấy ý kiến hoàn thiện chuẩn đầu ra chương trình đào tạo theo CDIO đáp ứng khung trình độ quốc gia. Trong đó chú trọng đến việc đào tạo Sinh viên tốt nghiệp ra trường biết vận dụng các kiến thức nền tảng, cốt lõi, với những kỹ năng cơ bản được rèn luyện trong nhà trường gồm kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, với các phẩm chất đạo đức được giáo dục đầy đủ, biết hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành sản phẩm vào hệ thống thực.


 Ảnh 1 - PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa phát biểu khai mạc hội thảo

Phiên toàn thể là báo cáo và thảo luận về chuẩn đầu ra theo CDIO của ngành “Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành” . Tiếp đó, Hội thảo đã bước sang phần báo cáo và thảo luận của 4 tiểu ban.


 

Ảnh 2. ThS Phạm Quốc Tuấn báo cáo tóm tắt mục tiêu và chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO của ngành “Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành”

Tiểu ban khối ngành VII tại phòng 206C gồm các ngành đại học: QTKD (KS-NH), QTDVDLLH, Văn học (Văn học, Báo chí - Truyền thông), Việt Nam học (HDDL), Việt Nam học (VHDL) và Ngôn ngữ Anh.


Ảnh 3. ThS. Cao Thế Anh - Trưởng Bộ môn Kinh doanh lữ hành - Khoa Du lịch, Trường Đại học Đà Lạt phát biểu ý kiến đóng góp


Ảnh 4: Ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Phương Thắng  phát biểu ý kiến đóng góp

Tiểu ban Khối ngành I tại Phòng họp 1 gồm các ngành đại học:  SP Toán học, SP Vật Lý, SP Ngữ văn.

 


Ảnh 5:  Tiểu ban Khối ngành I đang thảo luận tại Phòng họp 1

 

Tiểu ban Khối ngành II tại Phòng họp Thư viện gồm các ngành cao đẳng: Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất.


Ảnh 6: Tiểu ban Khối ngành II đang thảo luận tại Phòng họp Thư viện

 

Tiểu ban khối ngành IV tại phòng họp 2 gồm các ngành đại học: Sinh học ứng dụng và Hóa học.


Ảnh 7. Tiểu ban khối ngành IV đang thảo luận tại phòng họp 2.

 

Sau hơn 4 giờ làm việc tích cực, Hội thảo đã thành công tốt đẹp và được đánh giá cao về chất lượng, đây là một bước quan trọng góp phần vào việc triển khai thành công chương trình đào tạo theo mô hình CDIO, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội. Thông qua buổi hội thảo các tiểu ban xây dựng chương trình đào tạo theo CDIO đã nhận được rất nhiều các ý kiến đóng góp quý báu từ đại diện các doanh nghiệp và các chuyên gia với mục tiêu chung đó là đào tạo ra người học có phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp, tư duy khoa học, có khả năng tự học để thích ứng với sự phát triển không ngừng của xã hội và khoa học công nghệ.

Trần Thị Yến

PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO VÀ KHẢO THÍ

 
Trung tâm Nghiên cứu, Trải nghiệm Sáng tạo & Khởi nghiệp