1. Mục tiêu ngành học
Quản trị văn phòng là một ngành liên quan đến việc thiết kế, triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của một tổ chức luôn đạt năng suất và hiệu quả. Chương trình đào tạo Ngành Quản trị văn phòng được xây dựng dựa trên nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực có chuyên môn, trình độ về quản trị văn phòng.
Mục tiêu đào tạo Ngành Quản trị văn phòng hướng đến là đào tạo sinh viên có đủ khả năng giúp lãnh đạo cơ quan quản lý, triển khai, hướng dẫn thực hiện các nghiệp vụ văn phòng tại các đơn vị, bộ phận văn phòng của cơ quan, tổ chức; Đào tạo sinh viên có khả năng thực hiện thành thạo các kỹ năng, nghiệp vụ văn phòng như: tham mưu, tổng hợp và cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý; soạn thảo văn bản; tổ chức quản lý và giải quyết văn bản; lưu trữ hồ sơ, kỹ năng giao tiếp; phương pháp tổ chức các hoạt động, bố trí sắp xếp các công việc khoa học, cải tiến lề lối làm việc trong văn phòng; phương pháp kiểm tra, đánh giá, điều hành,...; Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng: Sử dụng trang thiết bị văn phòng máy photo, máy in, fax, máy chiếu, kỹ năng bàn phím…
2. Vị trí việc làm
Sinh viên tốt nghiệp ngành QTVP có năng lực để trở thành Quản trị viên văn phòng, có thể đảm nhận hầu hết các công việc của văn phòng như:Chánh văn phòng, Trưởng phòng, Chuyên viên văn thư, Chuyên viên lưu trữ, Trợ lý/Thư ký, Cán bộ/Nhân viên hành chính, ….. Có thể làm việc ở tất cả các loại hình doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hay đoàn thể nào trong xã hội. Đồng thời, nếu có ngoại ngữ tốt, có thể được tuyển dụng vào làm việc tại khu vực/ bộ phận văn phòng của doanh nghiệp nước ngoài, các văn phòng đại diện của các tổ chức nước ngoài đặt tại Việt Nam.
Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên ngành Quản trị Văn phòng trong quá trình học tập tại Trường Đại học Khánh Hòa.


Hình 1: Sinh viên được thực hành các nghiệp vụ nghề nghiệp


Hình 2: Sinh viên tham gia các Hội thi Nghề cấp khoa, cấp trường




Hình 3: Sinh việc thu nhận được rất nhiều kiến thức từ các hoạt động trải nghiệm thực tiễn
Nguyễn Thị Nga