Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  06/05/2021 16:58        

Đội nghệ thuật xung kích của Trường Đại học Khánh Hoà biểu diễn và giao lưu văn nghệ tại quần Đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8

Được sự đồng ý và quan tâm của Ban giám hiệu trường Đại học Khánh Hoà, giảng viên và sinh viên khoa Nghệ thuật (gồm giảng viên Hà Thị Diệp Anh cùng 4 sinh viên lớp Cao đẳng Diễn viên Múa K45) phối hợp với đoàn Ca Múa Nhạc Hải Đăng tham gia Đội Nghệ thuật xung kích biểu diễn, giao lưu, thăm động viên quân dân huyện đảo Trường Sa.

Hình 1: Cột mốc chủ quyền trên thị trấn đảo Trường sa

Sau thời gian tập luyện, từ ngày 26/4 đến ngày 4/5/2021, đội Nghệ thuật xung kích đã lên đường tham gia chuyến công tác quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8 cùng với các đoàn đại biểu khác như Văn phòng chính phủ, đoàn công tác tỉnh Khánh Hoà, quỹ học bổng Vừ A Dính, Đoàn công tác tỉnh Bình Phước… do Chuẩn Đô đốc Phan Tuấn Hùng làm trưởng đoàn công tác.

Hình 2: Tiết mục múa của sinh viên Trường Đại học Khánh Hoà trên đảo Sơn Ca

Trong thời gian 10 ngày, đội Nghệ thuật xung kích đã đi thăm, biểu diễn và giao lưu văn hoá văn nghệ trên các đảo như đảo Song Tử Tây, đảo Đá Nam, đảo Đá Thị, đảo Sơn Ca, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn, đảo Cô Lin, đảo Thuyền Chài C, đảo Đá Đông C, đảo Đá Tây A, thị trấn đảo Trường Sa và nhà giàn DK18. Chương trình đội Nghệ thuật biểu diễn tại huyện đảo Trường sa đa dạng, phong phú về thể loại như những bài hát trữ tình, truyền thống, các tiết mục sôi động, tươi trẻ ca ngợi quê hương, chủ quyền biển đảo của tổ quốc và đã tạo ấn tượng tốt đẹp đồng thời đem hơi ấm đất liền đến với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.

Hình 3: Biểu diễn giao lưu văn nghệ trên thị trấn đảo Trường sa

Ngoài hoạt động biểu diễn, giao lưu văn nghệ tại các đảo, đoàn công tác còn tham quan, tìm hiểu về điều kiện sinh sống và làm việc của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường sa. Tại đảo Sơn ca, trước lá cờ thiêng liêng của tổ quốc, đội Nghệ thuật xung kích cùng đoàn công tác đã tham dự lễ chào cờ trang nghiêm theo nghi thức quân đội, nghe chiến sĩ đọc 10 lời thề danh dự của Quân đội Nhân Dân Việt Nam, chứng kiến lễ diễu binh trên đảo của các chiến sĩ. Tại đảo Nam Yết đoàn công tác được tham dự lễ mít tinh kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2021) và 46 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975  - 30/4/2021). Trong chuyến công tác này, các thành viên trong đoàn may mắn được gặp những nhân chứng và được nghe những câu chuyện lịch sử đó là đồng chí Trần Thị Thuỷ con của liệt sĩ Trần Văn Phương - phó chỉ huy trưởng đã hy sinh trong sự kiện đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988 và đồng chí Vũ Anh Tuấn con của thuyền trưởng thiếu tá Vũ Huy Lễ trước tình thế mất đảo chỉ trong gang tấc đã bình tĩnh, mưu trí chỉ huy tàu HQ 505 vừa chiến đấu, vừa nhanh chóng lao lên bãi đá ngầm Cô Lin để con tàu trở thành pháo đài và cột mốc chủ quyền bất khả xâm phạm. Khi đến gần đảo Cô Lin (ngày 1/5/2021) đoàn công tác đã làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ - những người lính đầy nhiệt huyết và sức trẻ đã anh dũng hy sinh trên quần đảo Trường Sa. Máu của các anh đã hoà cùng biển sâu, nhắc nhở thế hệ muôn đời sau mãi nhớ và biết ơn về tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Hình 4: Biểu diễn, giao lưu văn nghệ của sinh viên Trường Đại học Khánh Hoà trên đảo Sơn Ca

Kết thúc chuyến công tác, Bộ tư lệnh Hải quân đã tặng huy hiệu “Chiến Sỹ Trường Sa” cho các diễn viên và được Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoà tặng bằng khen cho Đội Nghệ thuật xung kích đã có thành tích xuất sắc tham gia công tác của tỉnh Khánh Hoà thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện Trường Sa năm 2021.

Khánh Hoà ngày 6/5/2021

Tin bài và hình ảnh: Hà Thị Diệp Anh

 
Bài viết liên quan
Khoa Lý luận cơ bản tổ chức Hội nghị khoa học: “Nghiên cứu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam vào giảng dạy các học phần Lý luận cơ bản”
Biến đổi các giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình người Việt hiện nay*
Báo cáo trực tuyến chuyên đề: “Báo mạng điện tử và báo chí đa phương tiện”
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Trường Đại học Khánh Hòa
Trường Đại học Khánh Hòa đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Công điện về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng chống dịch COVID-19
Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khóa 02 của sinh viên khoa Du lịch, năm học 2020 -2021
Sinh viên Khoa Du lịch báo cáo nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2020 – 2021
Bộ môn mỹ thuật chấm bài sáng tác thiết kế (tốt nghiệp), Lớp Cao đẳng đồ họa K44, khóa học 2018 - 2021
Seminar “Ứng dụng phần mềm Photoshop trong thiết kế, tạo hình chất liệu”
Hiến máu tình nguyện – Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa
Giao lưu ban nhạc các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa
Bế mạc Hội thao truyền thống sinh viên UKH năm học 2020 - 2021
Chương trình thực tế Con đường di sản Việt Nam – Hành trình mang tên kỉ niệm
Hội thảo và Tọa đàm Các biện pháp để phát triển trầm hương và tinh dầu tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tới năm 2025
Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hòn Dung
Đảng ủy nhà trường làm việc với Đoàn – Hội Trường Đại học Khánh Hòa.
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin với thư viện các Trường Đại học Nha Trang, Đại học Thái Bình Dương và Thư viện Tỉnh Khánh Hòa
Khai mạc Hội thao truyền thống sinh viên 2021
Đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH “Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hoà”
Tổng quan