Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  28/06/2021 08:03        

Báo cáo trực tuyến chuyên đề: “Báo mạng điện tử và báo chí đa phương tiện”

Chiều ngày 24/6/2021, Khoa KHXH&NV - Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức thành công buổi giao lưu trực tuyến chuyên đề “Báo mạng điện tử và báo chí đa phương tiện” của ThS. NCS. Vũ Thế Cường - Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh với các bạn sinh viên ngành Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông) và Văn hoá học (Văn hoá - Truyền thông).

Tham dự buổi báo cáo có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Bé, Trưởng bộ môn Ngữ văn, Khoa KHXH & NV cùng toàn thể giảng viên và sinh viên các lớp Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông) và Văn hoá học (Văn hoá - Truyền thông) K4, K5.

Với 17 năm kinh nghiệm giảng dạy, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cùng những nghiên cứu khoa học của mình về báo chí đa phương tiện, đa nền tảng ThS. Vũ Thế Cường đã giúp các bạn sinh viên bước đầu làm quen với những khái niệm khá mới mẻ này.

Hình 1. Ths. Vũ Thế Cường giao lưu cùng các bạn sinh viên Khoa KHXH&NV

Báo mạng điện tử tuy ra đời muộn hơn, nhưng đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình trong lòng công chúng báo chí và không ngừng tăng tốc trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi độc giả. Nó có thể đảm đương nhiệm vụ của cả báo in, phát thanh và truyền hình một cách dễ dàng. Cùng với mạng lưới Internet phủ sóng toàn cầu, báo mang điện tử trở thành kênh truyền thông vô cùng hiệu quả và đặt các phương tiện truyền thông đại chúng khác vào cuộc đua quyết liệt.

Theo thầy Vũ Thế Cường, báo chí đa phương tiện là xu thế tất yếu của báo chí hiện nay. Vì vậy, phóng viên đa năng cũng dần trở nên phổ biến ở các cơ quan báo chí. Tác phẩm báo chí đa phương tiện có sự phối kết hợp của 3 - 5 thành phần: chữ viết, hình ảnh, đồ họa, video và các hình thức tương tác khác. Nó liên tục thay đổi hình thức chuyển tải thông tin nhằm giúp bạn đọc có được những giá trị mới thông qua việc cập nhật thông tin trên báo chí. Theo đó, làm báo hiện nay không chỉ dừng lại ở nội dung hay chỉ tập trung ở mỗi hình thức mà phải có mối liên hệ giữa nội dung và hình thức với nhau mới mang lại giá trị và thành công cho tác phẩm.

Hình 2. Ths. Vũ Thế Cường chia sẻ về tin trả phí chất lượng cao của báo mạng điện tử

Báo cáo chuyên đề của ThS. Vũ Thế Cường tập trung giới thiệu các xu hướng phát triển của báo chí hiện nay như: Báo chí di động, Báo chí rô-bốt, “Bức tường phí” (Paywall). Ngoài ra thầy còn giới thiệu tới các bạn sinh viên về “Long-form” như một sự tiến hóa của báo mạng điện tử.

Hình 3. Ths. Vũ Thế Cường giới thiệu về “Long-form” báo mạng điện tử

Cũng trong buổi báo cáo, các sinh viên mong muốn thầy chia sẻ thêm về những kỹ năng nghề nghiệp đặc biệt của phóng viên báo chí đa phương tiện.

Kết thúc buổi nói chuyện, ThS. Nguyễn Thị Bé – Trưởng Bộ môn Ngữ văn đã thay mặt toàn khoa có những lời chúc, lời cảm ơn chân thành đến Ths. Vũ Thế Cường.

Thông qua buổi giao lưu với chủ đề "Báo mạng điện tử và báo chí đa phương tiện", sinh viên đã được tiếp thêm ngọn lửa đam mê với nghề và là cơ hội quý báu để các bạn có thể tiếp cận với học phần “Báo mạng điện tử và truyền thông đa phương tiện" sắp tới./.

 

Nguyễn Thị Mai Hương

Khoa KHXH&NV - Trường Đại học Khánh Hòa

 
Bài viết liên quan
Công tác phòng chống dịch covid-19 tại Trường Đại học Khánh Hoà
Vai trò của việc nghiên cứu khoa học đối với sinh viên
Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại Học Khánh Hòa tổ chức hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh covid-19
Tuổi trẻ Trường Đại Học Khánh Hòa thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi 2021
Trường Đại học Khánh Hòa ủng hộ 120 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng covid-19
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức lễ tổng kết năm học 2020 - 2021
Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2021
Những thành tích đạt được trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ Trường Đại học Khánh Hòa - năm học 2020 - 2021
Khoa Lý luận cơ bản tổ chức Hội nghị khoa học: “Nghiên cứu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam vào giảng dạy các học phần Lý luận cơ bản”
Biến đổi các giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình người Việt hiện nay*
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021 tại Trường Đại học Khánh Hòa
Trường Đại học Khánh Hòa đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Công điện về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng chống dịch COVID-19
Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khóa 02 của sinh viên khoa Du lịch, năm học 2020 -2021
Sinh viên Khoa Du lịch báo cáo nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2020 – 2021
Bộ môn mỹ thuật chấm bài sáng tác thiết kế (tốt nghiệp), Lớp Cao đẳng đồ họa K44, khóa học 2018 - 2021
Seminar “Ứng dụng phần mềm Photoshop trong thiết kế, tạo hình chất liệu”
Đội nghệ thuật xung kích của Trường Đại học Khánh Hoà biểu diễn và giao lưu văn nghệ tại quần Đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8
Hiến máu tình nguyện – Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa
Giao lưu ban nhạc các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa
Tổng quan