Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  10/03/2022 10:36        

Tuyển sinh ngành Hóa học bậc Đại học 2022

Ngành Hóa học (Hóa dược – Sản phẩm thiên nhiên) – Trường Đại học Khánh Hoà tập trung vào đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội và gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh. Ngành Hoá học đảm bảo 100% có việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp loại trung bình khá trở lên, có kết quả rèn luyện tốt, không vi phạm kỷ luật.  

Hóa dược & hóa học các sản phẩm thiên nhiên hiện đang là một lĩnh vực nổi bật thu hút sự quan tâm trên thế giới và tạo ra nhiều cơ hội việc làm và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là một lĩnh vực liên ngành có sự kết hợp hài hòa giữa các kỹ thuật truyền thống như sơ chế, chiết – tách, lên men, vv… với các kỹ thuật hiện đại như công nghệ nano, sinh học phân tử, công nghệ bảo quản, vv… để đưa ra được một sản phẩm tốt phục vụ cộng đồng.

1. Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu của Chương trình đào tạo cử nhân Hoá học là trang bị cho người học những kiến thức chuyên môn vững chắc để thích ứng tốt với những công việc khác nhau trong lĩnh vực hóa học; có kỹ năng chuyên nghiệp và phẩm chất cần thiết để thành công trong nghề nghiệp; có kỹ năng thực hành thí nghiệm và khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn sản xuất; sử dụng thành thạo các phương pháp nghiên cứu hiện đại, tổng hợp hóa dược, chiết tách và phân lập các hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học; có kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và môi trường hội nhập quốc tế.

2. Chương trình đào tạo:

Thời gian đào tạo 4 năm với 131 tín chỉ; trong đó có 18 tín chỉ thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở sản xuất, viện nghiên cứu và làm khoá luận tốt nghiệp.

Nội dung chương trình đào tạo bao gồm:

(1) Khối kiến thức Đại cương theo quy định của Bộ GDĐT;

(2) Tiếng Anh bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ quốc gia;

(3) Khối kiến thức chuyên ngành cung cấp các kiến thức về:

  • Kiến thức chung, nền tảng về khoa học Hóa học, Hóa học phân tích, Hóa hữu cơ, Hóa vô cơ và Hóa lý, Hóa dược, tiếng Anh chuyên ngành.
  • Kiến thức chuyên sâu về Hóa dược, Hóa học về các hợp chất thiên nhiên, thành thạo về các phương pháp phân tích hiện đại như các phương pháp phân tích điện hóa, các phương pháp phân tích quang học, các phương pháp phân tích sắc kí, các phương pháp phân tích cấu trúc.
  • Kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về các kỹ thuật lấy mẫu và xử lý mẫu, các kỹ thuật chiết – tách và làm giàu trong phân tích hóa học, và ứng dụng trong việc lấy mẫu và xử lý mẫu phân tích các đối tượng mẫu môi trường, thực phẩm, dược phẩm.
  • Đặc biệt là có đạo đức nghề nghiệp với định hướng tạo ra các sản phẩm tốt phục vụ cuộc sống con người đi đôi với bảo vệ môi trường và vì sự phát triển chung của xã hội.

3. Triển vọng nghề nghiệp

  • Cán bộ nghiên cứu khoa học tại các viện nghiên cứu, các trung tâm khoa học liên quan đến lĩnh vực Hóa học, Hóa dược và Hóa học các hợp chất thiên nhiên. Làm việc tại các phòng nghiên cứu và phát triển (R& D) sản phẩm dược và sản phẩm thiên nhiên. Tham gia vào quá trình sản xuất dược phẩm, phân tích dược và sản xuất các sản phẩm thiên nhiên.
  • Cán bộ kỹ thuật, quản lý tại các nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực hóa học, dược phẩm, thực phẩm, môi trường, xét nghiệm y tế, hóa mỹ phẩm, vv…
  • Làm việc chuyên môn liên quan đến các lĩnh vực Hóa học, Hóa dược và Hóa học các hợp chất thiên nhiên tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, vv…
  • Có khả năng tự thành lập các cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan đến các sản phẩm hóa dược và sản phẩm thiên nhiên.

4. Nơi làm việc sau khi sinh viên tốt nghiệp

  • Các công ty sản xuất hóa chất, hàng tiêu dùng, các sản phẩm công nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp với vai trò là giám sát sản xuất, quản lý phân xưởng, cán bộ phòng kỹ thuật, kiểm tra chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
  • Các công ty chuyên cung cấp phụ gia, hóa chất, hương liệu…; các công ty cung cấp máy móc, thiết bị dùng trong ngành hóa học với vai trò kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật.
  • Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, các viện nghiên cứu, các cơ quan quản lí nhà nước với vai trò là giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên viên.
  • Các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia: Tập đoàn dầu khí, Tập đoàn Hóa chất, Samsung, LG, Pepsi, Unilever,..hoặc có thể tự sáng nghiệp và khởi nghiệp.

5. Các điểm mạnh của ngành Hóa học - Đại học Khánh Hoà

  • Chuẩn đầu ra của ngành Hóa học gắn liền với nhu cầu xã hội và yêu cầu của các nhà tuyển dụng.
  • Chương trình đào tạo ngành Hoá học cập nhật, bám sát thực tiễn và hợp tác sâu rộng với doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu.
  • Trường Đại học Khánh Hoà có bề dày truyền thống đào tạo các ngành Khoa học Tự nhiên, có vị trí thuận lợi. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề. Môi trường học tập, nghiên cứu năng động và chất lượng.
  • Hoạt động phong trào sôi động, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, phù hợp với yêu cầu và nguyện vọng của sinh viên.
  • Sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp. 

6. Cơ hội du học và các thông tin khác:

  • Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững, chương trình đào tạo có tính chất liên ngành và liên thông cao nên phù hợp với xu thế chung của giáo dục đại học hiện nay. Ngoài ra, các sinh viên có kết quả học tập tốt còn có cơ hội làm thực tập sinh hoặc du học sinh (1-3 năm) ở các đối tác của nhà trường tại Nga và Hàn Quốc.
  • Sinh viên sẽ được giới thiệu và định hướng nghề nghiệp ngay khi vừa vào trường đại học. Khi ra trường sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm.

7. Thông tin chi tiết và tư vấn trực tiếp:

Bộ môn Hóa Sinh – Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Trường Đại học Khánh Hoà, số 02 Nguyễn Chánh, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà.

(1) TS. Nguyễn Hoàng Sa.

E-mail: nguyenhoangsa@ukh.edu.vn. ĐT: 0982 672 127

(2)ThS. Ngô Thị Uyên Tuyền

E-mail: ngothiuyentuyen@ukh.edu.vn. ĐT: 0383 766 433

 
Khoa Khoa học TN&CN