Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  18/03/2022 09:18        

NGÀNH SINH HỌC ỨNG DỤNG – CHUYÊN NGÀNH DƯỢC LIỆU – ĐẠI HỌC KHÁNH HÒA

     Sinh học ứng dụng là ngành học mà con người ứng dụng những nghiên cứu về sinh vật vào thực tiễn. Hiện nay, ngành này phát triển và có quy mô lớn, những nghiên cứu về sinh vật học đều được có mặt ở các lĩnh vực liên quan như công nghiệp, nông nghiệp, an ninh quốc phòng hay lĩnh vực giải trí,... Thế kỉ 21 được gọi là thế kỉ của Công nghệ sinh học khi mà các nước trên thế giới đua nhau đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế – kỹ thuật mũi nhọn này. Tại Việt Nam, ngành Công nghệ sinh học cũng nằm trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ từ nay cho đến năm 2030, nhằm ứng dụng vào các lĩnh vực như y dược, nông – lâm – ngư nghiệp, công nghiệp chế biến, bảo vệ môi trường.

    Ngành Sinh học ứng dụng trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, đặc biệt là các kiến thức chuyên ngành như: Các quy luật sinh học, cấu tạo tế bào, sự trao đổi chất của sinh vật, các kiến thức về quá trình và thiết bị cơ bản trong công nghệ sinh học,...

Hiện nay ở nước ta việc đào tạo cử nhân sinh học ứng dụng và phát triển đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao về sinh học ứng dụng trong lĩnh vực Dược liệu rất phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt là vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên - nơi rất đa dạng về nguồn dược liệu tự nhiên.

    Ngành Sinh học ứng dụng chuyên ngành Dược liệu của trường Đại học Khánh Hòa cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng và hình thành thái độ cần thiết để người học có năng lực xây dựng và vận hành mô hình sản xuất dược liệu phù hợp với các điều kiện sinh thái khác nhau. Ngoài ra, người học có khả năng tự học hỏi, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn; có tư duy, tầm nhìn và năng lực sáng tạo; có khả năng tự khởi nghiệp.

   Được dự đoán là ngành học của tương lai, ngành Sinh hoc ứng dụng đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ mỗi mùa tuyển sinh.

Thông tin chung

  • Tên ngành: Sinh học ứng dụng (Dược liệu)
  • Mã ngành tuyển sinh: 7420203B
  • Tổ hợp xét tuyển:

           1. Đối với phương thức 2&3, Thí sinh chọn 1 trong 4 tổ hợp môn xét tuyển:

           Toán, Lý, Hóa (A00)

           Toán, Hóa, Sinh (B00)

           Toán, Lý, Tiếng Anh (A01)

           Toán, Hóa, Tiếng Anh (D07)

           2. Đối với phương thức 4: Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực.

  • Tên ngành được ghi trên bằng tốt nghiệp, bảng điểm và quyết định tốt nghiệp.

Liên hệ ban tư vấn của Khoa: Hotline, Họ và tên liên hệ tư vấn

1) ThS. Lê Nguyễn Hồng Hạnh,

E-mail: lenguyenhonghanh@ukh.edu.vn. ĐT: 0931647416

2) TS. Phan Quốc Thông.

E-mail: phanquocthong@ukh.edu.vn. ĐT: 0936159088

 
Khoa Khoa học TN&CN