Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Ngoại ngữ ❯ Chi tiết
       
  19/11/2018 11:04        

Sinh viên tiếng Anh thực hành nghiệp vụ tại khách sạn

Nằm trong chương trình Tiếng Anh hệ Cao đẳng ngoài Sư phạm của học kỳ 1 năm thứ 3, học phần Thực hành nghiệp vụ Tiếng Anh được thiết kế nhằm giúp sinh viên Tiếng Anh hệ Cao đẳng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Khánh Hoà áp dụng những kiến thức và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đã học vào thực tế công việc liên quan đến các bộ phận lễ tân, phục vụ bàn tại doanh nghiệp.

Hình 1: General Manager của resort Ana Mandara giới thiệu về khu nghỉ dưỡng

Với mục đích này, trong 2 tuần từ 5/11/2018 đến 18/11/2018, lớp Tiếng Anh K42 đã đi thực hành nghiệp vụ tại các doanh nghiệp khách sạn trong địa bàn thành phố Nha Trang dưới sự hướng dẫn của Ths Vũ Thị Lan Phương và Ths Nguyễn Thị Anh Chi, giảng viên Tổ Tiếng Anh, khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Khánh Hoà.

 

Hình 2: Sinh viên được hướng dẫn nghiệp vụ lễ tân và tìm hiểu về khu resort

65 sinh viên được chia thành bốn nhóm thực hành nghiệp vụ tại các khách sạn Sheraton, Alana, Star City và khu nghỉ dưỡng Evason Ana Mandara. Trong thời gian 2 tuần, sinh viên được quan sát, tìm hiểu để nắm rõ hơn về kỹ năng tổ chức, vận hành trong doanh nghiệp và các kỹ năng cụ thể của từng nghề khi thực hiện công việc, từ đó hình thành kỹ năng nghề trong các bộ phận lễ tân, phục vụ bàn và nhân sự. Mặt khác, đây là dịp để các em áp dụng những kiến thức và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong chương trình đã học vào thực tế công việc, đồng thời cập nhật những kiến thức mới về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn và hình thành ý thức nghề nghiệp cũng như ứng xử văn hóa trong ngành du lịch.

 

Hình 3: Nhóm sinh viên thực hành tại khách sạn Star City

Sau khi hoàn thành chương trình thực hành nghiệp vụ, sinh viên sẽ viết báo cáo thực hành bằng tiếng Anh và nộp lại cho giáo viên hướng dẫn.
Kết quả của học phần thực hành nghiệp vụ được cơ sở du lịch nơi sinh viên thực hành và giáo viên hướng dẫn đánh giá dựa vào những tiêu chí hết sức chi tiết, cụ thể và rõ ràng như : thái độ (ý thức chấp hành chủ trương, chính sách, nội quy tại cơ sở thực hành; tinh thần học hỏi, cầu tiến trong công việc; tinh thần trách nhiệm, …), kỹ năng thực hành nghiệp vụ nhà hàng khách sạn và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong nhà hàng khách sạn/resort (kỹ năng thực hành tiếng Anh, kỹ năng thực hành nghiệp vụ NHKS, khối lượng hoàn thành công việc trong thời gian được giao; …) và kiến thức thông qua báo cáo thực hành của sinh viên (nội dung, hình thức).

 

Hình 4: Nhóm sinh viên thực hành tại khách sạn Sheraton

Để học phần Thực hành Nghiệp vụ Tiếng Anh được diễn ra tốt đẹp, các giảng viên phụ trách và sinh viên đã phải lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị hết sức chu đáo ngay từ đầu năm học. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng giúp sinh viên định hướng, làm quen và học hỏi những kinh nghiệm trong công việc tại cơ sở du lịch trước khi bước vào giai đoạn thực tập tốt nghiệp kéo dài trong 8 tuần của học kỳ 2 năm thứ 3 hệ Cao đẳng.

Phạm Thị Mai Khuê
(Hình ảnh và thông tin do cô Vũ Thị Lan Phương cung cấp)

 
Khoa Ngoại ngữ