Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Ngoại ngữ ❯ Chi tiết
       
  26/11/2018 21:01        

Sinh viên K42 Tiếng Trung đi thực tế bộ môn Tiếng Trung Quốc hướng dẫn du lịch

Nhằm hình thành ý thức và kỹ năng nghề nghiệp theo phương châm Học đi đôi với Hành, 17 sinh viên lớp Tiếng Trung K42 đã được Tổ Các Ngoại ngữ khác tổ chức chuyến đi thực tế bộ môn tại Đà Lạt trong thời gian từ 13/11/2018 đến 16/11/2018. Đây là chương trình thực tế thuộc học phần Tiếng Trung quốc Hướng dẫn du lịch nằm trong chương trình của học kỳ 5 hệ Cao đẳng Tiếng Trung quốc.
Dưới sự hướng dẫn của Ths Đỗ Thị Bích Liên, giảng viên tiếng Trung, Tổ phó Tổ Các Ngoại ngữ khác, các sinh viên đã quan sát tìm hiểu về công việc của một hướng dẫn viên (HDV) tại các cảnh điểm như Nhà thờ Con Gà, Dinh Bảo Đại, nhà ga Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất, v.v. và thu thập các thông tin về các điểm đến (văn hóa, ẩm thực, cảnh điểm). Sau khi phân tích các kỹ năng nghề và hoạt động của HDV du lịch tại điểm đến cũng như trải nghiệm dịch vụ du lịch, sinh viên đóng vai trò một HDV du lịch để thực hành tiếng Trung Quốc thông qua việc giới thiệu lịch trình chuyến đi hoặc lịch trình và những hoạt động trong ngày, giới thiệu cảnh điểm tại điểm đến. Những lần thuyết trình đều được quay lại để sau đó sinh viên có thể phân tích ưu, nhược điểm trong quá trình thực hành thuyết minh và rút kinh nghiệm cho nghề nghiệp tương lai.

 


Hình 1 : Đóng vai HDV du lịch trên xe và tại các điểm du lịch

Sau chuyến đi thực tế, sinh viên tiến hành viết báo cáo thu hoạch có kèm theo tài liệu một số điểm đến được sinh viên dịch sang tiếng Trung Quốc theo yêu cầu của giáo viên hướng dẫn.
Kết quả của chuyến đi thực tế được đánh giá theo các tiêu chí và thang điểm chi tiết nhằm mang lại sự chính xác và công bằng cho sinh viên:
- Ý thức tổ chức kỷ luật: Thái độ, đạo đức, tác phong
- Năng lực chuyên môn thực tế: Nghiên cứu tìm hiểu các tài liệu liên quan, thực hiện thuyết trình hoặc giới thiệu lộ trình chuyến đi, cảnh điểm thực tế có sự giám sát và đánh giá của giáo viên hướng dẫn, khả năng ứng dụng kiến thức chuyên môn vào thực tế chuyến đi, ứng xử phù hợp tình huống phát sinh nghề nghiệp trong chuyến thực tế, …
- Báo cáo thực tế: Hình thức báo cáo (đẹp, rõ ràng, …), nội dung báo cáo (Phân tích, nhận xét một số dịch vụ thực tế tại điểm đến, Cảm nhận và nhận xét kiến nghị,…). 

 


Hình 2: Một số điểm tham quan tại Đà Lạt

Để chuyến đi diễn ra tốt đẹp, giáo viên hướng dẫn và sinh viên đã lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị hết sức chu đáo từ tháng 9/2018. Đây là một trải nghiệm bổ ích, giúp sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học tại trường vào thực tế doanh nghiệp, góp phần hình thành và nâng cao ý thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên – một yêu cầu hết sức quan trọng cho việc hội nhập nghề nghiệp khi ra trường.

Phạm Thị Mai Khuê
(Thông tin và hình ảnh do cô Đỗ Thị Bích Liên cung cấp)

 

 
Khoa Ngoại ngữ