Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  04/03/2020 21:42        

Đại hội Chi bộ Khoa Sư phạm nhiệm kỳ 2020 – 2022

Nhằm mục đích tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động, công tác lãnh đạo của chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022, chiều ngày 03/3/2020, Chi bộ Khoa Sư phạm thuộc Đảng bộ Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.
Tham dự Đại hội có đồng chí Chu Đình Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Phan Phiến – thường vụ đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Trần Thị Thanh Nga – đại diện ủy ban kiểm tra đảng ủy; các đảng ủy viên; Bí thư và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đảng ủy Trường Đại học Khánh Hòa; đại diện Tổ Công đoàn, Đoàn Thanh niên; đối tượng phát triển Đảng cùng các đảng viên Chi bộ Khoa Sư phạm.

Hình 1. Đại hội Chi bộ Khoa Sư phạm có sự tham dự của rất nhiều Bí thư và cấp ủy các chi bộ


Đây là Đại hội lần thứ 2 kể từ khi Chi bộ Khoa Sư phạm được thành lập (ngày 30/10/2015). Chi bộ Khoa Sư phạm hiện có tổng số 11 Đảng viên, trong đó có 10 ĐV chính thức, 01 ĐV dự bị. Về trình độ chuyên môn, chi bộ có 01 tiến sĩ, 09 thạc sĩ và 01 cử nhân. Về trình độ lý luận chính trị, chi bộ có 05 đồng chí đã có bằng Trung cấp lý luận chính trị. Về năng lực chuyên môn công tác, tất cả các đồng chí qua quá trình công tác tại trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào do khoa và nhà trường tổ chức.

Hình 2. Đảng viên Chi bộ Khoa Sư phạm


Trong quá trình hoạt động, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, có hiệu quả của Đảng ủy trường. Cán bộ, viên chức đơn vị luôn chấp hành và thực hiện nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các nội quy, quy định, quy chế của ngành cũng như của Trường; có tinh thần đoàn kết, thân ái, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Kế thừa thành tựu, kinh nghiệm trong đào tạo sư phạm với truyền thống hơn 40 năm của Trường CĐSP Nha Trang trước đây. Mặt khác, đa số đảng viên của chi bộ tuổi còn trẻ, do vậy tính năng động, sáng tạo được phát huy trong các hoạt động. Tuy nhiên bối cảnh xã hội đặt ra nhiều khó khăn cho ngành sư phạm như: thu hút của ngành sư phạm đối với xã hội ngày càng giảm; việc tuyển sinh bị thắt chặt về chỉ tiêu, điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm gây nhiều khó khăn cho các đại học địa phương. Đời sống của CB, GV gặp nhiều khó khăn vì lương thấp, các khoản lương tăng thêm không nhiều, trong khi đời sống và thu nhập ở các lĩnh vực, cơ sở giáo dục khác ngày một tăng. Cán bộ làm công tác Đảng kiêm nhiệm; còn hạn chế về nghiệp vụ; kinh nghiệm công tác đảng chưa nhiều. Ngoài ra, đảng viên chi bộ tham gia học tập nâng cao trình độ nhiều (5/11) nên việc dành thời gian tham gia công tác đảng còn hạn chế. Bản thân Bí thư Chi bộ cũng đang học nghiên cứu sinh nên chưa có nhiều thời gian tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng.

Hình 3. Những ý kiến quý báu của đ/c Chu Đình Lộc giúp chi bộ ngày càng phát triển đúng định hướng của Đảng ủy Trường Đại học Khành Hòa


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chu Đình Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương tinh thần đoàn kết, sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, đúng quy định của chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020 chi bộ đã có nhiều ưu điểm, các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt, chi bộ cũng thể hiện được được vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn diện, có sự phối hợp, đoàn kết tốt trong các mặt hoạt động của khoa. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Khoa Sư phạm với vai trò là một trong những khoa quan trọng trong việc tiếp nối truyền thống trên 40 năm của trường CĐ Sư phạm Nha Trang trong năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, đoàn kết để tham mưu cho nhà trường về các ngành đào tạo như đề xuất mở các lớp đào tạo sau đại học, liên thông văn bằng 2, hình thành các nhóm nghiên cứu có hiệu quả, đặc biệt có kế hoạch chu toàn trong chương trình đổi mới sách giáo khoa ở phổ thông.
Trong xu thế phát triển chung của nhà trường và sự đòi hỏi nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của toàn xã hội, Chi bộ Khoa Sư phạm xác định việc kiện toàn tổ chức và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho chi bộ trong thời gian tới là rất cần thiết, đặc biệt là trong việc lãnh đạo chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng, công tác phát triển đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của khoa. 

Hình 4. Đảng viên Chi bộ Khoa Sư phạm náo nức trong phần bầu cử


Từ mục tiêu đó, Đại hội Chi bộ Khoa Sư phạm đã thông qua các chỉ tiêu chính nhằm thực hiện tốt hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ; Công tác chính trị, tư tưởng và phát triển đảng viên; Hoạt động phong trào, văn hóa nghệ thuật và các hoạt động xã hội với các chỉ tiêu cụ thể đã được đại hội nhất trí thông qua như sau:
1. 100% cán bộ, đảng viên tham gia các đợt nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và tổ chức đảng cấp trên; thực hiện tốt các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của ngành và của Trường.
2. 100% Đảng viên sinh hoạt đầy đủ và đúng quy định 76.
3. 90% trở lên đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% xếp loại tốt trở lên.
4. 100% cán bộ viên chức, người lao động của đơn vị đạt danh hiệu hoàn thành nhiệm vụ; trên 90% đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó phấn đấu có 2 cán bộ giảng viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua.
5. 75% sinh viên đạt kết quả học tập từ Khá trở lên.
6. Tỉ lệ sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp đạt từ 70% trở lên.
7. Trong nhiệm kỳ phấn đấu kết nạp ít nhất 05 đảng viên.
Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu và bầu ra Ban chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 03 đồng chí:
1. Đ/c Thái Thị Phương Thảo – Bí thư
2. Đ/c Phạm Thị Thu Hương - Phó Bí thư
3. Đ/c Nguyễn Thị Tình – Ủy viên

Hình 5. Ban Chi ủy Chi bộ Khoa Sư phạm nhiệm kỳ 2020 - 2022


Ban chi ủy Chi bộ Khoa Sư phạm nhiệm kỳ 2020 – 2022 quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra, phấn đấu đưa Chi bộ Khoa Sư phạm ngày càng vững mạnh và phát triển./.


Thu Hương

 
Tổng quan