Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Nghệ thuật ❯ Chi tiết
       
  16/12/2020 16:07        

Seminar “Ứng dụng của Cinema 4D trong video”

           Theo kế hoạch nghiệp vụ thường xuyên năm học 2020 - 2021 của bộ môn Mỹ thuật. Vào lúc 8 giờ sáng nay, ngày 16/12/2020 tại phòng máy 2, cơ sở 2 trường Đại học Khánh Hòa đã diễn ra Seminar “Ứng dụng của Cinema 4D trong video”, giảng viên báo cáo: Võ Việt Dũng.

           Tham dự  Seminar có Thạc sĩ Ngô Văn Thành - Trưởng bộ môn Mỹ thuật và các giảng viên trong tổ cùng đông đủ sinh viên lớp Cao đẳng Đồ họa K44, Cao đẳng Thiết kế đồ họa K45, Cao đẳng Thiết kế nội thất K45.

Ảnh 1: Giảng viên, sinh viên tham dự đông đủ

           Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, đặc biệt là sự “lên ngôi” của các thiết bị di động cá nhân như Smartphone, Tablet… Thiết kế đồ họa hay còn gọi là thiết kế có thể được bắt gặp ở bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống. Xã hội càng phát triển, nhu cầu thẩm mỹ càng được nâng cao thì học thiết kế đồ họa lại càng chứng tỏ được tầm quan trọng và sự cần thiết của mình.

           Có thể nói học thiết kế đồ họa là tạo ra những sản phẩm mỹ thuật có tính thực tế bằng cách thao tác trên các phần mềm đồ hoạ. Ngành thiết kế đồ hoạ có thể được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, do đó nhằm đáp ứng cho nhu cầu này mà rất nhiều phần mềm, công cụ đồng loạt ra đời nhằm hỗ trợ và phục vụ những công việc khác nhau. Có thể kể đến những phần mềm đồ hoạ thông dụng như CorelDRAW, Photoshop, Illustrator, ...

           Thời đại kỹ thuật số, thiết kế đồ họa động ngày càng phát triển, phần mềm Cinema 4D là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà thiết kế xây dựng ý tưởng sáng tạo nên những tác phẩm, sản phẩm đồ họa phục vụ cuộc sống.

Ảnh 2: Thầy Võ Việt Dũng báo cáo

              Thầy Võ Việt Dũng đã giới thiệu tổng quan Cinema 4D là phần mềm chuyên dụng cho 3D modeling, animation, motion graphic và rendering. Cinema 4D nổi tiếng với khả năng thực hiện nhiều tính năng phức tạp trong việc tạo hình 3D cũng như khả năng tạo các ảnh & video 3D rất chân thật. Cinema 4D được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp: Quảng cáo và truyền hình, phim ảnh, kiến trúc, kỹ thuật, game & thiết kế giao diện, khoa học và nghệ thuật v.v... Khi vào nội dung chính “Ứng dụng của Cinema 4D trong video” thầy Dũng đã giới thiệu bằng các ví dụ cụ thể thông qua các video và hiệu ứng tương tác của âm thanh  được chiếu Projector vô cùng cuốn hút và thuyết phục.

              Seminar là cơ hội để các thầy cô trong tổ bộ môn trao đổi thêm về lĩnh vực Đồ họa và đặc biệt là sự liên quan thống nhất giữa các môn học. Từ đó rút ra kinh nghiệm áp dụng trong quá trình giảng dạy và Thiết kế đồ họa. Buổi báo cáo của thầy Võ Việt Dũng đã thành công tốt đẹp. Những kinh nghiệm đúc kết được trong buổi báo cáo này sẽ phần nào hỗ trợ và trang bị cho sinh viên những kiến thức mới bắt nhịp xu thế thời đại. 

Một số hình ảnh trong buổi báo cáo.

Nguyễn Trần Hạ Vy

 
Khoa Nghệ thuật