Căn cứ vào kế hoạch hội giảng giáo viên – báo cáo chuyên đề, nằm trong kế hoạch thực hành nghiệp vụ thường xuyên của khoa nghệ thuật năm học 2017- 2018, chiều thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2018 Tổ mỹ thuật tiến hành tổ chức Hội giảng. Mục tiêu của Hội giảng nhằm, giới thiệu, trao đổi về những phương pháp dạy học mới.
Thành phần tham dự tiết Hội giảng có các giảng viên bộ môn Mỹ thuật, khoa Nghệ thuật cùng đông đủ các em sinh viên lớp GDTH K42.
Hội giảng đươc tổ chức hết sức nghiêm túc, thực hiện đúng giờ, vào tiết 6,7 tại phòng 402 B, CS1. Người thực hiện giờ hội giảng, giảng viên Nguyễn Văn Tú. Lớp hội giảng GDTH K42. Nội dung bài giảng nằm trong chương 3 thuộc học phần “Mỹ thuật và PPDH mỹ thuật ở tiểu học”. Sau giờ hội giảng, quan điểm cùng các PPDH dạy học mới đã được giảng viên đưa ra thảo luận trong tổ bộ môn: “ biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo”, các PPDH tích cực hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, tăng cường kỹ năng tự học, tự thực hành, tự đánh giá cho người học, vận dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” (Flipper Classroom) trong việc tổ chức các hoạt động học cho sinh viên.
Hội giảng là cơ hội để các giảng viên tổ mỹ thuật cùng thảo luận, chia sẻ những quan điểm dạy học, PPDH mới theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.
Ảnh1: Sinh viên Lê Thị Thanh Thúy, lớp GDTH k42 đang thực hành Tổ chức hoạt động mỹ thuật ở tiểu học
Ảnh 2: Sinh viên Huỳnh Trúc Phương Nhi, lớp GDTH k42 đang thực hành Tổ chức hoạt động mỹ thuật ở tiểu học
Ảnh 3,4: Các sinh viên lớp GDTH k42 đang tập trung làm việc nhóm
PhanThị Hiền – khoa Nghệ thuật