Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Lý luận cơ bản ❯ Chi tiết
       
  28/05/2020 16:51        

Tổ Giáo dục thể chất báo cáo Seminar khoa học: “Các nguyên tắc thực hành giảng dạy tích cực môn Giáo dục thể chất nhằm nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên”

Thực hiện kế hoạch học tập và nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 của tổ Giáo dục thể chất, khoa Lý luận cơ bản, vào ngày 26/05/2020, tại văn phòng Trung tâm giáo dục quốc phòng, thầy Lưu Phan Xuân Hoàng đã báo cáo Seminar khoa học: “Các nguyên tắc thực hành giảng dạy tích cực môn giáo dục thể chất nhằm nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên”. Tham dự buổi báo cáo Seminar khoa học có các đồng chí thuộc Trung tâm GDQP cùng toàn thể giảng viên Tổ GDTC - Khoa LLCB.

TDTT là một ngành mang tính khoa học và nghệ thuật, ngay từ khi mới ra đời TDTT đã là phương tiện giáo dục con người, nó hoàn thiện con người cả về trí tuệ lẫn thể chất. Bên cạnh đó TDTT lại có vị trí quan trọng trong đời sống, văn hoá tinh thần của con người, góp phần nâng cao thể lực, khả năng sáng tạo trong công việc, bảo vệ an ninh tổ quốc và còn là cầu nối cho hoà bình, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên để có những buổi học, tập luyện sôi nổi, hấp dẫn thu hút sinh viên hăng say học tập và tập luyện thì đòi hỏi phải có những nguyên tắc giảng dạy tích cực, làm phong phú các buổi học, giúp các buổi học sinh động và đạt hiệu quả cao.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, Thầy Lưu Phan Xuân Hoàng với báo cáo của mình, đã đưa ra một số nguyên tắc như sau:

- Nguyên tắc 1: Khuyến khích học chủ động – học tích cực.

        - Nguyên tắc 2: Phát triển sự hợp tác, tương hỗ giữa các sinh viên.

        -  Nguyên tắc 3: Tôn trọng tài năng và cách học đa dạng.

        - Nguyên tắc 4: Truyền đạt kỳ vọng cao.

         - Nguyên tắc 5: Nhấn mạnh yếu tố thời gian đối với các nhiệm vụ giao cho sinh viên.

         - Nguyên tắc 6: Đưa ra phản hồi nhanh chóng

Thầy Lưu Phan Xuân Hoàng báo cáo Seminar trước tổ chuyên môn

Chuyên đề Seminar khoa học đã được giảng viên trao đổi, thảo luận và thống nhất, với một số góp ý như: “Seminar khoa học này đóng vai trò thiết yếu trong giảng dạy, đề nghị giảng viên trong tổ triển khai, ứng dụng vào trong giờ dạy ” của thầy Nguyễn Hữu Tường; Hay: “Cần có sự phối hợp, hỗ trợ tập luyện giữa giảng viên với sinh viên nhằm nâng cao ý trí, nhận thức tập luyện và tự tập luyện của các em” của thầy Nguyễn Anh Tú,...

Để duy trì và phát triển công tác giảng dạy môn giáo dục thể chất trong nhà trường hiệu quả, cần có nhiều giải pháp và quan trọng nhất là sự phối hợp hài hoà giữa các giải pháp sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy môn giáo dục thể chất.

Seminar khoa học là một hoạt động sinh hoạt khoa học chuyên môn cần thiết cần được duy trì thường xuyên. Thông qua các sáng kiến, đề xuất giải pháp cho hoạt động dạy và học là cơ sở để Tổ GDTC - Khoa LLCB từng bước triển khai ứng dụng vào thực tiễn với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, tạo ra những sân chơi lành mạnh thu hút học sinh - sinh viên tham gia.

            Nguyễn Anh Tú



 

 

 
Tên
Email *
Tiêu đề
Nội dung
Mã code    

 

Khoa Lý luận Cơ bản