Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Lý luận cơ bản ❯ Chi tiết
       
  04/06/2020 09:48        

Sinh viên các lớp Đại học Sư phạm K3 thực tế giáo dục tại trường THPT Hà Huy Tập

Nằm trong kế hoạch giảng dạy học phần Thực hành nghề nghiệp giáo viên 1 do Tổ Tâm lý - Giáo dục (Khoa LLCB) phụ trách, ngày 01/06/2020, dưới sự hướng dẫn của ThS Huỳnh Thị Bích Thuộc, các lớp ĐHSP Toán, Ngữ Văn K3 -trường Đại học Khánh Hoà đã có chuyến thực tế giáo dục tại trường THPT Hà Huy Tập - Nha Trang - Khánh Hoà.

Đây là một trong chuỗi những hoạt động rèn luyện NVSP thường xuyên của sinh viên các hệ sư phạm của nhà trường từ Tiểu học đến THPT. Trước đó, trong học phần THNNGV1, các em đã được trang bị hệ thống các kiến thức cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp thông qua các nội dung thực hành tại lớp như: Xây dựng mẫu phiếu điều tra thông tin học sinh đầu năm học; xây dựng kế hoạch chủ nhiệm năm học; thiết kế tiết sinh hoạt lớp tại trường THPT; các kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khoá và sinh hoạt theo chủ điểm…

Trên tinh thần đó, trong đợt thực tại trường THPT Hà Huy Tập, sinh viên các lớp ĐHSP Toán và Ngữ Văn K3 đã được BGH nhà trường cùng các giáo viên chủ nhiệm tạo điều kiện tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như nghe báo cáo về công tác chủ nhiệm lớp ở THPT; dự giờ sinh hoạt lớp; trực tiếp tổ chức cho học sinh sinh hoạt theo chủ điểm.

SV tham dự một tiết sinh hoạt lớp ở trường THPT

Với những kiến thức và kỹ năng đã được trau dồi và rèn luyện, sinh viên có cơ hội trải nghiệm, vận dụng hiểu biết của mình vào các hoạt động cụ thể. Các em đã thực hiện tốt, nghiêm túc và thể hiện được nhiều sáng tạo từ khâu tổ chức lớp học, thiết kế giáo án sinh hoạt lớp, xây dựng chủ điểm lồng ghép vào tiết sinh hoạt lớp khéo léo, hiệu quả.

Theo đó, trên tinh thần đổi mới, giáo án sinh hoạt được hướng vào việc chuyển từ vai trò chủ động của giáo viên sang vai trò tự quản của học sinh, rút ngắn việc báo cáo tổng kết và dành thời lượng lớn cho sinh hoạt chủ điểm, bám sát các sự kiện tuần, tháng với nhiều hình thức phong phú (văn nghệ, trò chơi vận động, trò chơi trí tuệ, chuyên đề học tập…). Ngoài ra, tại đây, sinh viên cũng đã được hàm thụ nhiều kinh nghiệm bổ ích từ buổi nói chuyện về công tác chủ nhiệm lớp, về vai trò, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm.

Các lớp SV trong đợt thực tế giáo dục tại trường THPT Hà Huy Tập

Kết thúc đợt thực tế, sinh viên đã nhận được nhiều trao đổi, góp ý bổ ích từ giảng viên hướng dẫn và giáo viên chủ nhiệm tại trường THPT Hà Huy Tập trên cơ sở giải đáp những thắc mắc, phản hồi thoả đáng nhiều câu hỏi liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp ở THPT.

Thông qua những đợt thực tế như thế này, sinh viên có cơ hội thâm nhập và trang bị thêm nhiều kỹ năng mới; trên cơ sở đó nhận thức được đầy đủ, trọn vẹn hơn về vai trò và tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp, đặc biệt là quy trình tổ chức 1 tiết sinh hoạt lớp ở THPT. Từ đó, giúp các em nâng cao ý thức trau dồi kỹ năng nghiệp vụ cho bản thân, có sự chuẩn bị tốt nhất cho những đợt thực tập sư phạm sau này.

                                                                                            Ngô Thế Lâm

 
Khoa Lý luận Cơ bản