Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  21/02/2022 15:50        

Quản Trị Dịch Vụ Du Lịch và Lữ Hành - 7810103

 

NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ
DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

 

Mã ngành: 7810103

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người học trong bối cảnh hội nhập với nền kinh tế toàn cầu. Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là sự kết hợp các khía cạnh học thuật và thực tế về du lịch nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có những trải nghiệm ấn tượng với những chuyến phiêu lưu khó quên cũng như để học hỏi và đánh giá cao các nền văn hóa khác nhau.

Chương trình cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, đáp ứng các bộ tiêu chuẩn nghề du lịch trong nước và quốc tế.

Cung cấp cho sinh viên khối kiến thức tổng quan về quản trị kinh doanh và các kiến thức chuyên sâu của ngành lữ hành, bao gồm: Marketing du lịch, quản trị kinh doanh lữ hành, thiết kế và điều hành tour, nghiệp vụ hướng dẫn, tuyến điểm du lịch, tổ chức sự kiện… Đặc biệt là cơ hội rèn luyện kỹ năng nghề để trở thành nhà quản trị lữ hành chuyên nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên được đào tạo các kỹ năng: kỹ năng làm việc độc lập và giải quyết vấn đề; kỹ năng đàm phán và xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh; kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng sử dụng ngoại ngữ.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

● Chương trình có sự hợp tác với các cán bộ - chuyên gia có uy tín trong ngành khách sạn và lữ hành trong việc tham gia giảng dạy.

● Các học phần linh hoạt giúp sinh viên vừa học tại trường vừa tham gia hoạt động nghề tại doanh nghiệp du lịch địa phương.

● Mô hình thực hành nghề giả định được bố trí ngay tại cơ sở đào tạo với đầy đủ các trang thiết bị phù hợp.

● Các tour trải nghiệm thực tế tạo cơ hội cho sinh viên rà soát kiến thức và cập nhật thực tiễn khách quan ngành nghề.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khối kiến thức giáo dục đại cương

Nắm vững kiến thức cơ bản về triết học Mác-Lênin, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có kiến thức cơ bản về pháp luật đại cương, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên để đáp ứng yêu cầu tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp. Có kỹ năng sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin, tiếng Anh cơ bản và rèn luyện kỹ năng mềm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Kiến thức cơ sở, kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn sâu của ngành dịch vụ và lữ hành; các kiến thức về các kỹ năng nghề nghiệp và tư duy sáng tạo trong môi trường du lịch.

- Đào tạo các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm để làm việc trong môi trường liên ngành, đa văn hóa, đa quốc gia và hội nhập quốc tế.

- Cung cấp khối kiến thức liên ngành, chú trọng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành lữ hành và các ngoại ngữ phụ bổ trợ khác cho sinh viên.

Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có thể đảm nhiệm các vị trí công việc:

- Quản lý, giám sát tại các bộ phận trong các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và ăn uống.

- Chuyên viên trong các đơn vị lữ hành nội địa – lữ hành quốc tế, đơn vị kinh doanh khách sạn - nhà hàng, cơ sở giải trí du lịch, khu du lịch – điểm du lịch.

- Nhân viên thiết kế tour, Điều hành tour, Hướng dẫn viên Du lịch.

- Chuyên viên tại các Sở, Ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

- Tự thành lập doanh nghiệp và điều hành doanh nghiệp.

Tổ Hợp môn xét tuyển

- Tổ hợp xét tuyển: Toán, Văn, Tiếng Anh (D01); Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15) và Văn, Sử, Tiếng Anh (D14)

 
 

Liên hệ ban tư vấn của Khoa:

- Cô Trần Thị Hạnh Nguyên: (ĐT: 0983 077 722).

 

 
Khoa Sư Phạm