Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  22/01/2021 15:40        

Hội thi Nghiệp vụ Khoa Sư phạm năm học 2020 - 2021

Là một hoạt động thường niên và nằm trong kế hoạch năm học của khoa Sư phạm, nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho tất cả sinh viên trong khoa, ngày 21/01/2021, tại giảng đường 1 của trường Đại học Khánh Hòa, khoa Sư phạm cùng với khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ đã kết hợp tổ chức Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2020-2021.

Tham dự hội thi năm nay, có thầy Bùi Văn Nguyên – Phó Phòng Đào tạo và Khảo thí, thầy Lê Công Hoan – Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, cô Thái Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Sư phạm, cùng sự góp mặt của hơn 200 sinh viên từ cả hai khoa.

Hình 1. Hội thi NVSP là ngày vui của Khoa Sư phạm

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích rèn luyện nghiệp vụ chuyên môn cho sinh viên Đại học và Cao đẳng, tạo điều kiện thi đua, rèn luyện kiến thức và kĩ năng môn học. Bên cạnh đó, đây là sân chơi tạo cơ hội cho sinh viên trao đổi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả học tập bộ môn, đồng thời phát huy tư duy tưởng tượng và ngôn ngữ, nghiên cứu sáng tạo trong các bộ môn chuyên ngành. Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm nay gồm có 5 phần thi: thi giảng, chào hỏi, xử lý tình huống Sư phạm, hùng biện và tài năng sinh viên.

Phần thi giảng đã diễn ra trước hội thi vào khoảng thời gian từ kháng 11 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021. Ở phần thi này, các sinh viên và giảng viên của khoa được trực tiếp theo dõi và có tư liệu để bàn luận, phân tích các vấn đề dạy học, phục vụ cho nghề nghiệp của mình. Và nó cũng đã tạo ra sự lan tỏa, thu hút các sinh viên tham gia, góp phần tạo nên sức hấp dẫn, tính thực tiễn nghề nghiệp cho Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm nay.

Hình 2. Sv đầu tư kỹ càng, công phu vào các tiết mục dự thi

Tại hội thi, các đội phải trải qua 4 phần thi: chào hỏi, xử lý tình huống Sư phạm, hùng biện và tài năng sinh viên. Mở đầu chương trình, các cán bộ giảng viên cùng toàn thể sinh viên được hòa mình vào không khí mùa xuân sôi động với tiết mục “Nhảy mashup Tết đong đầy – Tết đến thật rồi” do các bạn lớp Giáo dục tiểu học K45 biểu diễn.

Hình 3. Không khí xuân tràn ngập Hội thi của Khoa Sư phạm

          Với nội dung thi đầu tiên là phần Chào hỏi, cả 4 đội thi đã thể hiện xuất sắc và đầy tự tin thông qua hình thức sân khấu hóa. Các đội đã giới thiệu từng thành viên cũng như đặc thù ngành học của mình qua những tác phẩm văn học được biến tấu hấp dẫn, những câu vè dân gian sáng tạo hay các tình huống thực tiễn của chính mình…Phần thi đã mang lại nhiều tiếng cười cho toàn thể khán giả có mặt tại giảng trường lúc này.

          Phần thi đầy kịch tính trong hội thi năm nay chắc có lẽ là Xử lý tình huống. Những tình huống sư phạm được các đội thi đưa ra đòi hỏi đội bạn phải thật sự bình tĩnh để xử lý các tình huống một cách linh hoạt và đảm bảo nguyên tắc giáo dục. Xử lý tình huống là kỹ năng vô cùng quan trọng mà giáo viên cần có để xử lý kịp thời những vấn đề xảy ra trong lớp và mối quan hệ giữa các thành viên.

Hình 4. Phần thưởng cho sự nỗ lực của các SV trong Hội thi là nguồn động viên khích lệ để Sv tiếp tục cháy hết mình trong các hoạt động khác

          Để làm thay đổi không khí của hội thi, Ban Tổ chức đã xen lẫn tiết mục văn nghệ cùng với trò chơi dành cho khán giả vào 2 phần thi Hùng biện và tài năng sinh viên. Ở hai phần thi này, các đội hùng biện và thể hiện tài năng của mình theo chủ đề và chuyên ngành mình đang học. Đây là phần thi thể hiện rõ màu sắc của các đội thi, mỗi đội đều có những sáng tạo và đưa ra những vấn đề khác nhau.

Hình 5. Hội thi là dịp để GV và SV Khoa Sư phạm xích lại gần nhau, hiểu và gắn bó với nhau trong tinh thần đoàn kết

Qua 4 phần thi gay cấn, kịch tính, các đội thi đã thể hiện xuất sắc và mang lại kết quả như sau:

Phần thi chào hỏi: Giải nhất thuộc về đội Xã hội, giải Nhì: đội Tiểu học, giải Ba: đội Tự nhiên.

Phần thi xử lý tình huống: Giải nhất: đội Xã hội, Nhì: đội Tự nhiên, Ba: đội KHCN.

Phần thi hùng biện + tài năng: Giải nhất: đội Xã hội, Nhì: đội Tiểu học, Ba: đội Tự nhiên.

Giải toàn đoàn: Nhất: đội Xã hội, Nhì: đội Tự nhiên, Ba: đội Tiểu học + KHCN.

 Thông qua Hội thi, Ban lãnh đạo khoa có dịp để khảo sát, đánh giá, phân loại năng lực về NVSP của sinh viên, để từ đó có những điều chỉnh, đổi mới về công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Bên cạnh đó, hội thi đã thu được kết quả rất cao ở tất cả các khâu chuẩn bị, quy mô, cách thức tổ chức và chất lượng nghiệp vụ sư phạm. Hơn hết, Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp khoa là ngày hội của khoa Sư phạm, giúp giảng viên và sinh viên xích lại gần nhau, sinh viên được cháy hết mình với những hoạt động nghề nghiệp tương lai mà mình đã chọn.

 

Thanh Hóa - Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 
Khoa Sư phạm