Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  31/01/2021 20:39        

Chương trình tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên ngành Sư phạm

Nhận thức được nỗi hoang mang, lo lắng cũng như những khó khăn của sinh viên ngành sư phạm về công việc trong tương lai, trưa ngày 28 tháng 1 năm 2021, tại giảng đường 1, khoa Sư phạm đã tổ chức chương trình Tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Sư phạm.

Đến tham dự buổi lễ có khách mời là Thạc sĩ Lê Đình Thuần – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa; Cô Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách khoa Sư phạm; cùng các cán bộ giảng viên và toàn thể sinh viên các ngành học thuộc khoa Sư phạm.

Hình 1. Sinh viên Khoa Sư phạm đặc biệt quan tâm tới hoạt động tư vấn nghề nghiệp 

Trong không khí đổi mới và phát triển, ngành Giáo dục có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đồng thời gây ra nhiều bất cập, khó khăn về cơ hội việc làm và phương hướng nghề nghiệp. Đang còn ngồi trên ghế các trường Đại học, chắc hẳn không bạn sinh viên sư phạm nào là không lo lắng cho công việc của bản thân ở tương lai, cùng đó là những hoang mang, mất phương hướng không biết phải làm gì sau khi tốt nghiệp. Chương trình Tư vấn nghề nghiệp đã được tổ chức nhằm giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế về các cơ hội nghề nghiệp của ngành sư phạm trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là sinh viên năm nhất có dịp nắm bắt những yêu cầu và định hướng rèn luyện học tập đáp ứng nhiệm vụ công tác sau này.

Hình 2. Những tiết mục văn nghệ sôi động được SV Khoa Sư phạm chuẩn bị rất công phu

Sau màn trình diễn ngập tràn không khí vui tươi chào mừng tết đến xuân về của các bạn sinh viên dành tặng cho quý thầy cô, Cô Thái Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Sư phạm đã phát biểu, chia sẻ về thực trạng ngành học sư phạm của trường Đại học Khánh Hòa, tổng kết tình hình chung và đôi lời nhắn nhủ cho sinh viên.

Với mong muốn thầy Lê Đình Thuần có thể nắm bắt được tình hình thực trạng về kiến thức và những thắc mắc của sinh viên về cơ hội việc làm cùng động cơ hành nghề, Ban truyền thông đã thực hiện một đoạn clip ngắn phỏng vấn những bạn thuộc các ngành khác nhau trong khoa Sư phạm. Để hiểu rõ hơn về động lực và niềm tin của các bạn sinh viên, thầy Lê Đình Thuần đã trực tiếp trao đổi với vài bạn sinh viên có mặt tại hội trường. Qua các câu hỏi của thầy, bằng sự tự tin của mình, các bạn đã giúp thầy nắm được tình hình chung của sinh viên sư phạm.

Hình 3. Thầy Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở GDĐT Khánh Hòa trao đổi với SV Khoa Sư phạm về các hoạt động nghề nghiệp

Bằng kinh nghiệm và nhiệt huyết yêu nghề của một người làm công tác giáo dục, thầy Lê Đình Thuần đã chia sẻ cho các bạn sinh viên về cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành sư phạm, yêu cầu về năng lực của người giáo viên và các bước chuẩn bị sau khi tốt nghiệp Đại học để tiếp cận và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Nắm rõ được số liệu và tình hình việc làm của giáo viên cả nước nói chung và ở Khánh Hòa nói riêng, thầy Thuần đã giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn khách quan thực tế về ngành giáo dục hiện nay. Sau màn báo cáo của thầy, sinh viên đại diện các lớp đã có những câu hỏi thiết thực nhằm muốn trao đổi để hiểu rõ hơn.

Hình 4. Phần giải đáp thắc mắc là nội dung được sinh viên đặc biệt quan tâm

Vậy với bối cảnh giáo dục hiện nay, sinh viên sư phạm cần nên làm những gì, và cần có những gì để tiếp tục trên con đường trồng người? Hiểu rõ những đổi mới, và với hiểu biết của mình, thầy Lê Đình Thuần đã nêu lên những năng lực thiết yếu, quan trọng mà một người giáo viên cần có để thích ứng với bối cảnh giáo dục đổi mới. Trong đó thầy nhấn mạnh hơn hết là năng lực tìm hiểu học sinh – môi trường giáo dục và năng lực giao tiếp sư phạm.  

Sinh viên còn đặt những câu hỏi liên quan đến hành trang sau khi ra trường như: Cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ xin việc sau khi tốt nghiệp? Nên đợi Sở Giáo dục phân bố giáo viên hay là chủ động rải hồ sơ ở các trường? Sinh viên sư phạm đã được thầy Lê Đình Thuần tháo gỡ thắc mắc và định hướng các bước chuẩn bị sau khi tốt nghiệp đại học để tiếp cận và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Hình 5. Lãnh đạo Khoa Sư phạm tặng hoa cho báo cáo viên

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên ngành sư phạm đã được tiếp thêm niềm tin vững chắc cho con đường mình chọn, đồng thời giúp các bạn vạch rõ phương hướng, tìm kiếm động cơ học tập đúng đắn.

Phạm Gia Huy – Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 
Khoa Sư phạm