Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  01/03/2021 09:57        

Sinh viên Khoa Sư phạm phấn khởi trở lại trường để đi thực tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Giữa những ngày cả nước đang trong tình hình chung tay chống dịch căng thẳng, sáng ngày 22/2/2021 sinh viên các Khoa Ngoại ngữ, Nghệ thuật và Du lịch trường Đại học Khánh Hòa đã quay trở lại trường để bắt đầu đi thực tập sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Khoa Sư phạm với số lượng 172 sinh viên năm 3, năm 4 đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau như Toán, Ngữ văn, Giáo dục tiểu học cũng phấn khởi chính thức bước vào kỳ Thực tập sư phạm 1 và Thực tập sư phạm 2.

Được sự tạo điều kiện và hỗ trợ chu đáo từ nhà trường, năm nay sinh viên có nhiều sự lựa chọn trường thực tập tại các huyện Diên Khánh và thành phố Nha Trang. Mỗi đoàn thực tập đều có giảng viên từ khoa dẫn xuống trường, gặp gỡ Ban Giám hiệu, giáo viên để trao đổi và gửi gắm sinh viên. Kỳ thực tập như một thử thách cho những nỗ lực phấn đấu, trau dồi kinh nghiệm; đồng thời giúp sinh viên vận dụng những kiến thức tâm lí học vào việc xử lí các tình huống sư phạm trau dồi kĩ năng đứng lớp, kĩ năng giao tiếp, làm viêc nhóm….  

Hình 1. Thực tập sư phạm giúp sinh viên thực hành và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp

Tại Trường THPT Hà Huy Tập, Trường Tiểu học Diên Phước, Trường Tiểu học Diên An 1 (huyện Diên Khánh), 46 sinh viên TTSP1 Khoa Sư phạm đã có buổi gặp gỡ thầy cô, tham quan nhà trường trong không khí đầy háo hức; được lắng nghe hướng dẫn về nội dung, qui định thực tập và giao lưu cùng học sinh. Đoàn TTSP2 với 126 sinh viên phân bố tập trung về nhiều trường khác nhau như: Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Trường THPT Nguyễn Thái Học, Trường Tiểu học Diên Điền, Trường Tiểu học Diên Lạc và Trường Tiểu học Thi trấn 1.

Hình 2. Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thực tập SP2 tại trường tiểu học Thị Trấn 1 - Diên Khánh

Tham gia kỳ TTSP1, sinh viên sẽ có 4 tuần thực tập với 1 tiết dạy đánh giá giáo dục và 1 tiết dạy đánh giá dạy học. Với kỳ TTSP2, sinh viên sẽ dạy 7 tiết đánh giá dạy học và 4 tiết đánh giá giáo dục trong 8 tuần. Tham gia hoạt động giáo dục, sinh viên trực tiếp nắm bắt công tác chủ nhiệm, quản lí nề nếp, học tập của lớp học; định hướng hoạt động và hướng dẫn tổ chức các chủ đề ngoại khóa cho lớp và trường. Mỗi lớp được phân bố 2 đến 3 sinh viên chủ nhiệm, điều này thuận lợi cho các bạn giúp đỡ, hỗ trợ nhau dễ dàng trong việc quản lí lớp.

Hình 3. Những trải nghiệm từ thực tế sẽ là bài học quý giá cho hành trình nghề nghiệp trong tương lai

Năm nay, cùng với Đoàn TTSP2 Khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa, tại một số điểm trường còn có sự đồng hành của Đoàn thực tập Đại học Quy Nhơn. Sinh viên hai trường được gặp gỡ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học tập lẫn nhau để hoàn thành tốt kỳ thực tập. Điểm hạn chế của năm nay là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh gây nhiều khó khăn và yêu cầu các trường học phải thực hiện chủ trương, đảm bảo an toàn khi đến lớp cho giáo viên, học sinh. Vì vậy, nhiều chương trình hoạt động giáo dục được tổ chức dự kiến sẽ không mở rộng quy mô như mọi năm, mà hạn chế và thu hẹp phạm vi nhằm thực hiện đúng qui định an toàn chống dịch. Nhưng không vì thế mà hoạt động giáo dục, giảng dạy kém đi phần đặc sắc, trái lại đã gây hứng thú cho nhiều sinh viên thực tập bởi môi trường mới gắn liền với nhiều hình thức, phương pháp và trải nghiệm mới cho tinh thần sáng tạo của sinh viên ngày nay.

Hình 4. Những hoạt động thực tế thú vị và bổ ích từ đợt thực tập sư phạm ở trường tiểu học và trung học phổ thông

Có thể nói thực tập Sư phạm là bước ngoặt quan trọng trên hành trình theo đuổi ngành giáo, là khoảng thời gian quý báu để mỗi sinh viên bồi dưỡng kiến thức, áp dụng những lí thuyết được học vào thực tiễn dạy học. Đồng thời bồi đắp tình yêu nghề, yêu trò; trau dồi những kỹ năng, phẩm chất và kinh nghiệm giáo dục. Với tinh thần quyết tâm và học hỏi sáng tạo, hi vọng các bạn sinh viên TTSP1 và TTSP2 Khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa hoàn thành kỳ thực tập an toàn và gặt hái được nhiều thành công như mong ước.

                                       Hội Huỳnh - Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 
Khoa Sư phạm