Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  21/02/2022 15:52        

Ngôn Ngữ Anh (Biên - Phiên dịch) - 7220201

 

Ngôn ngữ Anh

(Chuyên ngành: Ngôn ngữ Anh)

Mã ngành: 7220201

Ngành Ngôn ngữ Anh đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn ngoại ngữ quốc gia và khu vực ASEAN trong các lĩnh vực biên-phiên dịch, dịch vụ thương mại.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quát và chuyên sâu về ngôn ngữ, nắm vững tri thức lý luận và thực tiễn của việc sử dụng Tiếng Anh như một phương tiện hội nhập nhằm góp phần phục vụ cho sự phát triển của đất nước; Có trình độ ngôn ngữ tốt và có ý thức kỷ luật, thái độ làm việc đúng đắn; Có tinh thần làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh; Biết khai thác các tiện ích của công nghệ thông tin phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc.

 
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

● Sinh viên được tư vấn định hướng nghề ngay từ năm thứ nhất thông qua Hội nghị tư vấn nghề hàng năm do Khoa Ngoại ngữ tổ chức, với khách mời là quản lý của các doanh nghiệp, ban ngành chính yếu tại địa phương.

● Nhà trường liên kết với các đơn vị hành chính sự nghiệp, đài phát thanh truyền hình, báo chí, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại, du lịch phối hợp đào tạo nghiệp vụ chuyên môn qua các đợt thực tế bộ môn và thực tập tại cơ sở.

● Sinh viên Ngôn ngữ Anh thường xuyên được mời tham gia vào các hoạt động ngoại giao, văn hoá hàng năm của tỉnh Khánh Hoà.

● Khoa Ngoại ngữ thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ giao lưu ngôn ngữ và văn hoá, hội thi nghiệp vụ, hội nghị sinh viên nhằm chia sẻ ý tưởng, quan điểm, trải nghiệm trong cuộc sống và công việc.

● Mô hình lớp nhỏ giúp gia tăng cơ hội thực hành tiếng; tập thể giảng viên tận tình, cởi mở, giàu kinh nghiệm luôn giúp đỡ, hỗ trợ học viên trong học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm, tạo động lực yêu nghề, có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khối kiến thức giáo dục đại cương

Nắm vững kiến thức cơ bản về triết học Mác-Lênin, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có kiến thức cơ bản về pháp luật đại cương và khoa học xã hội và nhân văn. Có kỹ năng sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin, tiếng Anh cơ bản và rèn luyện kỹ năng mềm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Người học hiểu được các giá trị văn hóa của dân tộc và sự khác biệt cơ bản giữa các nền văn hóa như Anh, Mỹ và Việt Nam nhằm ứng xử chuẩn mực trong công việc và trong đời sống hàng ngày.

- Người học nắm bắt được những kiến thức về lý thuyết ngôn ngữ và đạt được các kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ bằng Tiếng Anh bậc C1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu về năng lực ngôn ngữ (CEFR).

- Người học còn đạt được các kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ bằng Tiếng Pháp (hoặc các ngoại ngữ 2 khác) bậc B1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu về năng lực ngôn ngữ (CEFR).

- Bên cạnh đó chương trình đào tạo còn cung cấp khối kiến thức liên ngành. Đặc biệt chú trọng đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành như biên-phiên dịch, du lịch và văn phòng .

Triển vọng nghề nghiệp

* Sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực biên phiên dịch cho các đài phát thanh, truyền hình, báo chí, trung tâm dịch thuật, văn phòng công chứng; Làm công việc văn phòng tại các công ty có yếu tố nước ngoài; Giảng dạy tại các trung tâm ngoại ngữ sau khi lấy thêm chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hoặc học lên trình độ thạc sĩ.

* Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Ngôn Ngữ Anh có thể đảm nhận các vị trí việc làm như sau:

- Thực hành công việc điều phối viên, trợ lý dự án, nhân viên văn phòng trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, các tổ chức xã hội, tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp và làm trợ giảng tại các cơ sở đào tạo ngoại ngữ.

- Trợ lý giám đốc, thư ký, quản lý.

- Nhân viên văn phòng, nhân viên trong các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp (lễ tân, chăm sóc khách hàng, nhân sự, kinh doanh, truyền thông, dự án, marketing) hoặc trong các cơ quan tổ chức sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp với đối tác nước ngoài.

- Tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, cộng tác viên, biên tập viên tiếng Anh cho các tạp chí song ngữ, nhà xuất bản tiếng Anh, các cơ quan báo chí, các hãng thông tấn.

- Nhân viên đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính thủ.
- Các hãng truyền thông, tạp chí.

- Các công ty du lịch, lữ hành, các khu nghỉ dưỡng, trong các cơ quan văn hóa của các lãnh sự quán nước ngoài, trong các công ty quốc tế, tập đoàn đa quốc gia.

- Có thể tiếp tục học sau Đại học các ngành ví dụ: lý luận và phương pháp giảng dạy tiếng Anh, ngôn ngữ học so sánh đối chiếu và ngôn ngữ học ứng dụng.

Tổ Hợp môn xét tuyển

- Toán, Văn, Tiếng Anh (D01); Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14).

 
 

Liên hệ ban tư vấn của Khoa:

- Cô Nguyễn Phương Thuý: (ĐT: 0989 591 230).

- Cô Nguyễn Thị Hải Châu: (ĐT: 0985 088 389)

Email khoa: knn@ukh.edu.vn

Facebook: @ngoaingu.khoa.9

 

 
Khoa Sư Phạm