Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  21/02/2022 09:53        

Quản trị kinh doanh (Marketing) - 7340101B

 

QUẢN TRỊ KINH DOANH

(Chuyên ngành: Marketing)

Mã ngành: 7340101B

Chương trình cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Marketing) đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn sâu trong lĩnh vực marketing. Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản lý, quản trị kinh doanh; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về marketing; có khả năng phân tích được ảnh hưởng của môi trường toàn cầu hóa tới hoạt động marketing và đề xuất được các giải pháp marketing để tồn tại và phát triển nhằm thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0; có khả năng đề xuất và thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực marketing trong các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên năng lực chuyên môn cao, phẩm chất chính trị, tư tưởng tốt, có ý thức đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm với xã hội giúp người học tự tin, năng động, nhanh chóng thích nghi trong môi trường làm việc công nghệ và hội nhập ngày nay.

Ngoài ra, sinh viên được đào tạo các kỹ năng tư duy, lập luận phân tích và giải quyết vấn đề; kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp và thiết lập các mối quan hệ với khách hàng; kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

● Nhà trường đã liên kết với các doanh nghiệp cùng nhau đào tạo kiến thức chuyên sâu về marketing  trong các lĩnh vực như du lịch, ngân hàng...
● Lãnh đạo cao cấp về lĩnh vực marketing sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy, tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên.
● Khoa thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, chia sẻ ý tưởng, quan điểm và trải nghiệm, các thách thức và giải pháp ứng dụng quản trị hiện đại trong môi trường kinh doanh.
● Tập thể giảng viên sẽ luôn giúp đỡ, hỗ trợ học viên trong học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm, tạo động lực yêu nghề, có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Khối kiến thức giáo dục đại cương

Nắm vững kiến thức cơ bản về triết học Mác-Lênin, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có kiến thức cơ bản về pháp luật đại cương, khoa học xã hội và nhân văn. Có kỹ năng sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin, tiếng Anh cơ bản và rèn luyện kỹ năng mềm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp

- Có kiến thức cơ bản về ngành quản trị kinh doanh.

- Có kiến thức chuyên ngành: Sinh viên nắm vững các nguyên tắc và quy trình xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing; có khả năng vận dụng vào các lĩnh vực hoặc thị trường đặc thù; có khả năng ứng dụng kiến thức marketing vào phân tích tình huống marketing, đề xuất giải pháp sáng tạo nhằm bắt kịp với những tình huống ngoài dự tính thuộc lĩnh vực cụ thể của marketing: Nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị; thiết kế, cải tiến và quản trị kênh phân phối, tổ chức lực lượng bán hàng, quản trị quan hệ khách hàng; định giá, xúc tiến, truyền thông và các khía cạnh khác thuộc chức năng marketing ở một cơ quan/doanh nghiệp/tổ chức;

- Sinh viên có khả năng thể hiện hiểu biết về môi trường kinh doanh và môi trường marketing trong nước, quốc tế; phân tích được ảnh hưởng của toàn cầu hóa tới hoạt động marketing của các doanh nghiệp và đề xuất được các giải pháp phát triển trong môi trường toàn cầu; nhận thức được ảnh hưởng của CMCN 4.0 tới hoạt động kinh doanh nói chung và marketing nói riêng, từ đó, vận dụng được các công cụ digital marketing nhằm thích ứng với CMCN 4.0.

Triển vọng nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Marketing) có thể đảm nhận công việc sau:

- Chuyên viên marketing và thương hiệu, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên sáng tạo, truyền thông và định giá, bán hàng, phân phối trong môi trường thực và môi trường internet tại các tập đoàn, tổng công ty, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp sản xuất thương mại và dịch vụ,…

- Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Marketing) sau khi tích lũy kinh nghiệm có khả năng trở thành giám đốc marketing, trưởng các bộ phận chức năng marketing, truyền thông, giám đốc thương hiệu, phụ trách trung tâm xúc tiến tại cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp.

- Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Marketing) nếu tiếp tục con đường học thuật, nghiên cứu và được đào tạo ở trình độ sau đại học có thể trở thành giảng viên marketing, cán bộ nghiên cứu của cơ sở đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh.

Tổ Hợp môn xét tuyển

* Toán, Văn, Tiếng Anh (D01); Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14).

 
 

Liên hệ ban tư vấn của Khoa:

- Cô Bạch Yến; ĐT: 0937 694 061.

 

 
Khoa Sư Phạm