Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  20/01/2021 14:42        

Sinh viên Đại Học Khánh Hòa đạt giải ba cuộc thi Khởi nghiệp Tỉnh Khánh Hòa năm 2020

Nhằm thúc đẩy phát triển xã hội và phát huy vai trò, tài năng sáng tạo khởi nghiệp của tuổi trẻ Khánh Hòa, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Khánh Hòa tổ chức cuộc thi mang tên “Cuộc đua khởi nghiệp - Khánh Hòa Startup Race 2020”.

Với phương châm “Từ ý tưởng đến hiện thực”, ngay những ngày đầu phát động cuộc đua đã thu hút đông đảo các bạn trẻ trong tỉnh đăng kí bằng nhiều dự án hấp dẫn. Nhiệt huyết và sáng tạo, sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa đã tích cực hưởng ứng cuộc đua với dự án “Du lịch tình nguyện” đến từ nhóm sinh viên Huỳnh Thị Hội (Lớp Sư phạm Ngữ Văn K2); Lê Phan Anh (Lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K2A); Nguyễn Ngọc Trực (Lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K2A). Đội thi nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ nhà trường, đặc biệt là 2 giảng viên tư vấn chuyên môn ThS. Đỗ Phương Quyên và ThS. Trương Văn Phượng. Trải qua vòng sơ khảo, dự án của sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa tự tin đến với vòng “Chinh phục” ngày 29/12/2020 đã được Ban Giám Khảo đánh giá có triển vọng. Đặc biệt dự án nhận nhiều lời khen quý giá từ ông Nguyễn Tri Huy (thành viên BGK) về sự sáng tạo cũng như giá trị dự án mang lại cho cộng động. Tiếp theo là vòng thi “Thử thách” ngày 9/1/2021 diễn ra tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, mỗi đội sẽ giới thiệu sản phẩm của dự án tại gian hàng của mình. Được sự hỗ nhiệt tình và chu đáo từ nhà trường, Đoàn trường, Đoàn khoa cùng thầy cô, các bạn sinh viên; dự án “Du lịch tình nguyện” với hai sản phẩm: Tour “Nha Trang ngày mới” và Tour “Khánh Sơn yêu thương” được giới thiệu qua brochure, standee, đội ngũ sale tour năng động, chương trình du lịch còn được tái hiện qua điệu múa Chăm truyền thống, đặc biệt là hoạt động thắt lá dân gian từ Làng nghề Trường Sơn,.... đã tạo nên buổi quảng bá sản phẩm ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của lượng lớn khách hàng đến với gian hàng Du lịch tình nguyện trường Đại học Khánh Hòa.

Hình 1. Team khởi nghiệp Trường Đại học Khánh Hòa

Hình 2. Gian hàng quảng bá sản phẩm của Dự án tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang

Vượt qua nhiều dự án đặc sắc trên toàn tỉnh, cùng sự tự tin và sáng tạo, dự án “Du lịch tình nguyện” của sinh viên trường Đại học Khánh Hòa đã xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết ngày 15/1/2021. Đến dự buổi chung kết có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo sở Du lịch, đại diện các doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa cùng các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và đặc biệt sự đồng hành từ thầy Trương Văn Phượng (Bí thư Đoàn trường), cô Nguyễn Thị Hồng Cẩm (Phụ trách Khoa Du lịch), cô Đỗ Phương Quyên (Khoa Du lịch) và rất nhiều bạn sinh viên quan tâm đến chương trình khởi nghiệp. Đội thi đã thể hiện thành công dự án theo các tiêu chí cuộc thi. Với mong muốn phát triển du lịch kết hợp tình nguyện, tạo nhu cầu và thị trường mới tiếp cận khách hàng vừa có mong muốn nghỉ dưỡng khám phá vừa khát vọng được đóng góp, tạo giá trị cho cộng đồng; các bạn sinh viên trường Đại học Khánh Hòa đã mang đến tiết mục sân khấu hóa thú vị dẫn dắt khán giả đến với những địa danh du lịch Nha Trang, Khánh Sơn nổi tiếng, cùng trải ngiệm hoạt động xã hội “Con chữ yêu thương”; “Vì một Việt Nam xanh”. Hai sản phẩm của dự án là tour  “Nha Trang ngày mới” và tour “Khánh Sơn yêu thương” đã tạo nên sự hào hứng cho hội trường, bạn Huỳnh Thị Hội, trưởng nhóm dự án đã có bài trình bày nét độc đáo của tour, kết quả khảo sát khách hàng về sự hấp dẫn và nhu cầu thị trường đối với dự án từ đó nêu lên những điểm mạnh và sự khác biệt  mà “Du lịch tình nguyện” mang lại cho ngành du lịch nói riêng và cộng đồng cư dân địa phương nói chung. Bên cạnh bạn Lê Phan Anh, Nguyễn Ngọc Trực cũng nêu rõ chiến lược kinh doanh của dự án cho thấy hướng đi khả thi và thuyết phục khán giả.

Hình 3. Sản phẩm của dự án

Sau cùng với những nỗ lực và sáng tạo khởi nghiệp, dự án “Du lịch tình nguyện” từ Đại học Khánh Hòa đã xuất sắc đạt giải ba chung cuộc với trị giá giải thưởng 20.000.000 cùng cúp lưu niệm và nhiều phần quà hấp dẫn. Đồng hành và hỗ trợ cùng sinh viên, Trường Đại học Khánh Hòa xin gửi lời chúc mừng đến các bạn trẻ đã nhiệt huyết hết mình, tài năng và bản lĩnh. Hi vọng và mong muốn tuổi trẻ sinh viên trường Đại học Khánh Hòa tích cực học tập, nâng cao tinh thần sáng tạo và phát huy tinh thần khởi nghiệp nhằm phát triển bản thân, gia đình và xã hội. Tuổi trẻ Đại học Khánh Hòa tự tin, dám nghĩ dám làm.

Hình 4. sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa nhận giải tại hội thi

Hội Huỳnh

ThS. Đỗ Phương Quyên

 
Bài viết liên quan
“Ba chàng lính ngự lâm” trong màu áo xanh tình nguyện UKH
Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa K4 bước vào đợt II Giáo dục Quốc phòng
Sinh viên lớp QTKD KS-NH K4 tham quan – học tập tại thành phố Đà Lạt
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa thăm và chúc mừng các đơn vị Y tế trên địa bàn Thành phố Nha Trang
Nghiệm thu giáo trình Văn học Khánh Hòa
Công Đoàn Trường ĐH Khánh Hòa thăm hỏi đồng bào Thôn Suối Sâu
Khoa Du lịch thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện – Bếp ăn yêu thương” năm 2021
Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo An ninh trật tự trường học năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học – Khuyến tài năm 2020
Chuyên đề: “Khởi nghiệp tạo giá trị – Sinh viên cần cái gì?”
Đoàn khoa Du lịch tổ chức hội trại khoa Du lịch lần II năm 2020
Tập huấn nghiệp vụ Trưởng, Phó đoàn thực tập sư phạm năm học 2020 – 2021
Văn nghệ “Tự hào sinh viên Đại học Khánh Hòa”
Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa”
Cuộc thi “Sáng tác tác phẩm Âm nhạc – Múa” năm học 2020 - 2021
Hội thi “Tìm kiếm tài năng Nghệ thuật lần thứ 3” năm học 2020 - 2021
Liên hoan “Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ” lần thứ XXIX năm 2020
Lễ khai giảng, kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo việt nam 20/11 năm học 2020-2021
Trường Đại học Khánh Hòa chung tay ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do bão, lũ lụt năm 2020
Tổng quan