Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  15/03/2021 07:44        

“Ba chàng lính ngự lâm” trong màu áo xanh tình nguyện UKH

Thanh niên học tập và làm theo lời Bác, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

          Bắt đầu từ năm 2004, tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên được T.Ư Đoàn triển khai tới tất cả tuổi trẻ cả nước với tinh thần “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”. Tháng Thanh niên khởi động để các bạn trẻ thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến.

Tuổi trẻ Khánh Hòa cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” ấy.  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường Đại học Khánh Hòa cũng hân hoan và hào hứng đón chào tháng Thanh niên, tháng của tuổi trẻ.

Và ngày hôm nay, Ban Truyền thông và Hợp tác Quốc tế của trường Đại học Khánh Hòa đã có một buổi gặp gỡ giao lưu, phỏng vấn cùng ba Đoàn viên được xem là những Đoàn viên tiêu biểu, ưu tú trong mọi hoạt động Đoàn thể, công tác xã hội của trường.

PV: Xin chào các bạn, các bạn có thể giới thiệu tên, ngành học và chức vụ tại Đoàn-Hội trong trường được không?

Q. Huy: Xin chào các bạn, mình tên là Bùi Đoàn Quang Huy đang học ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành của trường Đại học Khánh Hòa. Hiện tại, mình đang là Ủy viên Ban Chấp hành của Đoàn khoa Du lịch.

P. Anh: Xin chào các bạn, mình tên là Lê Phan Anh, hiện tại là sinh viên năm IV của khoa Du lịch và là Bí thư chi Đoàn. Mà trước đó mình từng là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường và Phó chủ tịch Hội sinh viên.

P. Khiêm: Chào bạn, chào mọi người! Mình tên là Trần Phước Khiêm. Mình là cựu sinh viên của trường, từng học ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành K3C. Và hiện tại mình là Ủy viên Ban Chấp hành của Hội sinh viên của trường.

PV: Các bạn tham gia Đoàn-Hội là từ khi nào?

Q. Huy: Nếu nói tham gia Đoàn thì mình tham gia từ hồi cấp 2. Vì là học sinh xuất sắc nên mình được tham gia Đoàn sớm. Mình đã làm Đoàn-Hội từ năm lớp 8 cho đến tận bây giờ.

P. Anh: Còn đối với mình, mình tham gia phong trào Đoàn-Hội là từ những năm sinh viên. Những năm cấp 2, cấp 3 vì ở chỗ khu vực mình không có điều kiện để tiếp xúc, tham gia các hoạt động. Và chỉ khi mình lên Đại học và làm Bí thư chi Đoàn thì mới tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn và Hội Sinh viên.

P. Khiêm: Còn mình, thời gian tham gia công tác Đoàn hăng hái nhất là vào thời kỳ đầu năm I của đại học tích cực tham gia các hoạt động cho đến nay.

PV: Được biết là Phước Khiêm và Phan Anh vừa nhận được thành tích Ủy viên BCH xuất sắc trong các hoạt động công tác Hội và phong trào Sinh viên năm 2017-2019 trong thời gian vừa qua, không biết là cảm xúc của hai bạn khi nhận được thành tích này như thế nào?

P. Khiêm: Đối với mình, thành tích này nó như là một kỷ niệm để ghi dấu các hoạt động, phong trào mà mình đã tham gia vừa qua. Những hoạt động vui có, buồn có mà mình được gắn bó cùng tập thể bạn bè, anh em. Còn về thành tích xuất sắc thì mình nghĩ nó chỉ là một dấu mốc cho một chặng đường hoạt động của mình cho đến sau này.

P. Anh: Mình cũng có cùng quan điểm với bạn Khiêm. Thật ra bằng khen, thành tích xuất sắc chỉ để mọi người chứng nhận thành tích các hoạt động mà mình tham gia. Giống như Khiêm nói thì nó như một cái kỷ niệm của bản thân mình, khi mình cầm bằng khen ấy thì mọi kỷ niệm nó ùa về.


Lê Phan Anh ( Hàng đầu bên trái) và Trần Phước Khiêm (Áo đen) được nhận thành tích “Ủy viên BCH xuất sắc trong các công tác Hội và phong trào Sinh viên năm 2017 -2019”

PV: Trong năm 2020 có thể thấy ba bạn chính là ba Đoàn viên ưu tú khi tham gia rất nhiều hoạt động và phong trào của Đoàn trường, không biết là trong các hoạt động mà các bạn tham gia, các bạn ấn tượng nhất là với hoạt động nào?

Q. Huy: Đối với mình, các hoạt động của Đoàn khoa cũng như Đoàn trường đều có những ý nghĩa riêng và để lại ấn tượng trong mình, quan trọng là nó mang lại bài học gì cho mình thôi. Còn mà nói về hoạt động ấn tượng nhất đối với mình là chiến dịch Mùa hè xanh lần đầu tiên mình tham gia. Mặc dù thời gian tham gia là ngắn thôi nhưng mình rất là hài lòng với những gì mình đạt được và làm được. Mình được đến những vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ người dân ở đó. Cho nên nó là hoạt động mà mình xem là ý nghĩa nhất trong các hoạt động mà mình tham gia.

P. Anh: Đối với mình các hoạt động trong năm qua mình tham gia khá là nhiều, từ trong trường đến ngoài trường. Nếu nói đến năm 2020 thì hoạt động tiêu biểu đối với mình như là: Xuân tình nguyện ở đảo Bích Đầm. Vì trước khi mình tham gia vào Đoàn trường thì thì các CLB trong trường vẫn đang hoạt động bình thường, khi mình tham gia vào Đoàn thi các CLB bắt đầu đi xuống. Mình có tham khảo các anh chị khóa trên thì các anh chị có bảo là các hoạt động của CLB rất khó duy trì vì mô hình sinh viên của trường mình không phù hợp. Khi mà làm chương trình thì tụi mình còn chưa có một CLB hoàn chỉnh, tụi mình phải đi tập hợp những thành viên cho CLB và chương trình. Mà tụi mình chỉ có 1 tháng để chuẩn bị cho mọi công tác, nhưng CLB lúc đó hầu như là lính mới, chỉ có mình là có kinh nghiệm, chính mình phải hướng dẫn cho các bạn ấy việc đi kêu gọi quyên góp từ thiện. Cảm giác lúc ấy của mình khá là nản. Nhưng trong một thời gian ngắn, tụi mình đã kêu gọi quyên góp hơn 26 triệu đồng.

Tiếp theo đó là mình có tham gia một buổi workshop của một doanh nghiệp xã hội nhỏ là VNS, thì thông qua chương trình mình học hỏi được nhiều điều từ họ, kết nối thêm những người bạn khác.

Hoạt động thứ ba mà mình tham gia mà cảm thấy ấn tượng là khi mình tham gia nhóm hoạt động cộng đồng xã hội phi lợi nhuận Nhất Tâm ở Sài Gòn và mình được đi Bình Thuận cùng nhóm. Qua hoạt động đó mình cũng được gặp thêm những người bạn cùng chí hướng với mình, có cùng tâm tư. Chuyến đi cũng cho mình thêm những trải nghiệm khác trong hoạt động cộng đồng.

P. Khiêm: Trong năm 2020, mình tham gia rất nhiều hoạt động mà mình cũng không thể nào nhớ hết. Đối với mình hoạt động mà mình ấn tượng là “Cây ATM” gạo ở Nha Trang mà mình đã tham gia trong thời điểm dịch Covid 19 năm vừa rồi. Mình thấy chương trình đó rất ý nghĩa, mình giúp được nhiều người. Dù không giúp được nhiều điều to lớn cho họ nhưng với chút sức lực thanh niên mà mình có thể giúp đỡ cho bà con trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Hoạt động “ATM phát gạo cho người nghèo – Chung tay vì đại dịch Covid-19” mà Phước Khiêm (bên phải) tham gia trong năm 2020.

 

P. Anh: Mình xin được bổ sung thêm, người ta thường nói là, làm cán bộ Đoàn tham gia hoạt động nhiều thì không có thời gian để đi làm, không có kinh nghiệm thực tế. Nhưng mình đã vượt qua được giới hạn đó. Một năm mình đi làm chỉ có 1-2 tháng, chia đều các ca ra chứ không như các bạn đi làm full time hay part time dài hạn. Nên mình có đủ thời gian để tham gia các hoạt động và phong trào. Có nhiều bạn sẽ nghĩ đi làm có lợi hơn tham gia các hoạt động phong trào. Nhưng mọi cái đều có cái được và cái mất của nó. Đối với mình, điều mà mình ấp ủ trong thời gian sinh viên là Start-up. Thời gian vừa rồi, mình có tham gia một cuộc thi “Start up Race Khanh Hoa 2020” và mình đã đạt được giải 3. Đó là điều mà mình rất ấn tượng, bởi vì mình đã vượt qua được những giới hạn, những định kiến do mọi người đặt ra. Và mình cũng muốn chứng tỏ, bản lĩnh của mình dù là cán bộ Đoàn nhưng trình độ tri thức, kiến thức thực tế đều được đảm bảo, ít ai mà đạt được. Và mình thấy, kẻ từ khi chuyển sang hệ Đại học thì trường chưa có ai Start-up thành công. Mà mình lại là team đầu tiên mang lại thành tích vinh dự ấy về cho trường. Đó chính là một món quà ý nghĩa của thời sinh viên của mình.

PV: Vậy nhờ đâu mà Phan Anh đã đạt được giải ba trong cuộc thi Start-up Race Khánh Hòa 2020 ấy?

P. Anh: Theo mình, ngoài sự nhiệt huyết của bản thân thì còn có sự giúp sức từ rất nhiều người. Từ sự hỗ trợ của đồng đội, thầy cô, sự ủng hộ của ban giám khảo và từ những đơn vị đồng hành... Mình rất là biết ơn những người đã hỗ trợ, giúp sức và đồng hành cùng với mình trong cuộc thi.

PV: Lúc Phan Anh tham gia cuộc thi là người tiên phong cho trường, bạn có nghĩ mình sẽ được giải không hay bạn nghĩ mình tham gia để khẳng định bản thân mình?

P. Anh: Dự án mình tham gia cuộc thi chính là “Du lịch tình nguyện”, mô hình của nó chỉ là một dự án phi lợi nhuận, xây dựng một mô hình kinh doanh hỗ trợ cộng đồng đồng xã hội. Mình không hy vọng quá lớn vào việc mình sẽ nhận giải. Mình nghĩ rằng mô hình của mình còn phi lợi nhuận quá. Mình muốn đem mô hình đi Start-up đến giới thiệu cho những doanh nhân, từ đó họ sẽ cho mình những lời khuyên, chiến lược qua góc nhìn của họ. Cái đó là điều mình còn rất là thiếu. Mình xem cuộc thi đó như là một bài học, một cơ hội để mình trau dồi thêm kiến thức, được học hỏi từ mọi người. Việc được mọi người đón nhận từ ban giám khảo đến các doanh nghiệp muốn ngõ ý đầu tư là một điều không tưởng đối với Phan Anh. Ngay cả những người đồng đội tham gia cùng với mình cũng nghĩ rằng dự án này sẽ không thành công, không khả thi. Nhưng cuối cùng kết quả đạt được là vượt mức kỳ vọng của tất cả mọi người.

PV: Thông qua cuộc thi và giải thưởng mà mình đạt được, Phan Anh có nghĩ đó sẽ động lực giúp cho các bạn sinh viên trong trường mạnh dạn tham gia và thử sức với những điều mà bản thân chưa bao giờ làm không?

P. Anh: Đó là điều mà mình hy vọng. Vì mình là người tiên phong, mình còn là cán bộ Đoàn mà mình đã chia sẻ ở trên là mình đã vượt qua được những định kiến của xã hội, của các bạn sinh viên về những người làm Đoàn không thể thành công trong lĩnh vực này. Và mình đã chinh phục được nó, mình hy vọng nó sẽ là niềm cảm hứng, truyển lửa đến cho các bạn sinh viên sau này. Bởi vì các bạn sau này luôn học học người đi trước. Và nếu có nhiều điều kiện để các bạn phát triển tốt hơn, đó là điều mình hy vọng.

Lê Phan Anh (đeo kính ở giữa) đạt thành tích giải ba cùng đồng đội tại cuộc thi “Start-up Race Khánh Hòa 2020” với dự án “Du lịch tình nguyện”.

 

PV: Trong năm 2020 vừa qua cũng là một năm khá là sôi nổi của Bùi Đoàn Quang Huy, các hoạt động lớn nhỏ trong trường hầu như đều có mặt của bạn. Và mọi hội thi, cuộc thi bạn đều nằm trong Ban tổ chức. Không biết đó là do bạn chủ động xin tham gia hay do mọi người đề đạc Huy ở vị trí đó?

Q. Huy: Đối với mình, trong mỗi chương trình, hoạt động thì vị trí nào không quan trọng. Chủ yếu là mình có công mình góp sức là được. Cũng may là được những người trong Ban tổ chức hay thầy cô tin tưởng giao nhiệm vụ, đưa mình vào BTC. Đôi khi nó cũng trở thành áp lực cho mình, vì mình không biết có làm được hay không. Nhưng được mọi người tin tưởng thì mình luôn cố gắng hết sức có thể, và cũng rất may là mình đều hoàn thành tốt.

PV: Còn nói về các hoạt động cộng đồng xã hội thì trong năm vừa qua có thể thấy hoạt động ấn tượng nhất của Quang Huy là hoạt động đi cứu trợ những đồng bào miền Trung bị bão lũ cuối năm 2020 vừa qua. Không biết cảm xúc của Huy khi tham gia và đến đó như thế nào?

Q. Huy: Cũng chia sẻ với các bạn, đây là hoạt động cứu trợ các tỉnh miền Trung đợt bão lũ 2020 vừa qua mà đối với Huy rất là ấn tượng. Lúc đầu mình tham gia mình nghĩ chỉ là hoạt động cứu trợ bình thường thôi. Nhưng khi mà đến những nơi bị như thế mình mới thấy được sự khó khăn, vất vả mà người dân ở đây phải oành mình gánh chịu. Có những sự mất mát đau thương mà không gì có thể bù đắp được. Khi mình đến đó là khung cảnh rất là hoang tàn, những em nhỏ thì không có đồ để mặc, có khi một bộ phải mặc trong rất là nhiều ngày. Nhìn cảnh đó thì mình rất là buồn. Tuy thời gian ở đó chỉ có hai ngày thôi, nhưng mình cảm nhận được là mình đã đem đến tình yêu thương, sự giúp đỡ “lá lành đùm lá rách” đến cho mọi người ở đây.Và trên những cung đường mà mình đi, mình thấy những đoàn cứu trợ cũng đổ về đây để giúp đỡ những người đồng bào miền Trung thì mình cũng cảm thấy sự giúp đỡ của mình nó rất là ý nghĩa không chỉ với người người dân đang gặp khó khăn mà còn cả đối với mình nữa. Mình không mong rằng sau này sẽ có những việc như thế lặp lại nữa. Nếu có thì mình vẫn sẽ tham gia hết sức mình.


Chuyến đi cứu trợ đồng bào miền Trung 2020 của Quang Huy và Đoàn trường Đại học Khánh Hòa.

PV: Được biết là trong năm vừa qua, Câu lạc bộ Nghệ thuật của trường được thành lập và được biết bạn Phan Anh là người đồng sáng lập CLB ấy. Không biết là quy mô, cơ cấu và ý tưởng khi mà sáng lập câu lạc bộ như thế nào?

P.Anh: Thật ra mình chỉ là người đồng hành và hỗ trợ cho CLB thôi. Lúc mình tham gia Đoàn - Hội thì các CLB trong trường đều đi xuống và mình thắc mắc là tại sao nó lại không phát triển? Mình cũng đi tìm hiểu những trường xung quanh và bên cạnh để xem các CLB của trường bạn hoạt động ra sao? Thì mình nhận thấy các CLB đều cần có người để chỉ huy và duy trì hoạt động của CLB. Khi làm cán bộ Đoàn, mình luôn ấp ủ là sẽ xây dựng một CLB cho các sinh viên hoạt động. Khi mình tìm hiểu những đơn vị có phong trào hoạt động phát triển đều có CLB cho sinh viên. Họ có những người người thủ lĩnh rất là giỏi. Thông qua các hoạt động xã hội của CLB thì giúp họ thêm những nền tảng rất là tốt giúp ích cho việc sau này khi ra trường rất là nhiều. Và sau khi quay về trường sẽ hỗ trợ cho đàn em trong các phong trào và cả khi ra trường nữa. Nhiều bạn rất ít tham gia xã hội và suy nghĩ tham gia hoạt động xã hội sẽ làm ảnh hưởng đến công việc của các bạn và các bạn làm những trò vô ích, vô bổ. Nên mình muốn thay đổi cái suy nghĩ ấy. Làm cái gì mình cũng đặt cái tâm, luôn muốn học hỏi thì đi đâu ai cũng chào đón mình. Và cũng là 1 cái duyên khi mình gặp được bạn Tài – Phú quang Tài (Akey Tài) của khoa Nghệ thuật, trong dịp Học kỳ Quân đội của Tỉnh Đoàn 2019 thì mình có nói chuyện, trao đổi nhiều vấn đề. Cho đến dịp đi làm cho một sự kiện Trung Thu bên Thanh niên Tình nguyện Việt Nam thì mình mới chia sẻ về mong muốn thành lập một câu lạc bộ trong trường với Tài. Mà Tài thì muốn thành lập một câu lạc bộ tình nguyện, mà mình thấy Tài có khả năng về nghệ thuật cộng với việc trường mình giao lưu khá tốt về mảng văn nghệ. Lúc đầu, CLB có tên là CLB Âm nhạc nhưng sau này để mở rộng các hoạt động nhảy, múa, thiết kế... Thì câu lạc bộ mới có tên là CLB Nghệ thuật  Và slogan của CLB là: NGHỆ THUẬT VÌ CỘNG ĐỒNG. Vì CLB của tụi mình vừa làm nghệ thuật vừa hướng tới cộng đồng nữa, nó mang đầy đủ tinh thần mà những người sáng lập hướng đến. Thế nên chiến dịch đầu tiên của tụi mình sau khi thành lập CLB là “Xuân Tình Nguyện tại đảo Bích Đầm” vừa văn nghệ vừa làm tình nguyện.

PV: Và không biết sắp tới, Phan Anh có dự định sẽ thành lập thêm một câu lạc bộ, một câu lạc bộ về Start-up cho các bạn sinh viên không?

P. Anh: Tất nhiên là mình rất muốn làm được như vậy, nhưng 1 CLB Start-up không đơn thuần là 1 CLB bình thường, không phải là mọi người đến ngồi nghe rồi có một người chia sẻ. Ngay cả những CLB, buổi Workshop của 1 doanh nhân họ không chỉ đơn thuần là mở ra cho mọi người mà còn để họ đầu tư, giao lưu và làm ăn. Hiện tại thì mình cũng không có nhiều thời gian bởi vì mình đang làm 3 công việc cùng một lúc, thời gian không có nhiều. Nhưng mình muốn là khoảng 2-3 năm sau khi ra trường, khi mình đã đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, hoạt động xã hội, có một kiến thức nền tảng đầy đủ. Thì mình sẽ quay trở lại để xây dựng một “hệ sinh thái” cho các bạn sinh viên trường Đại học Khánh Hòa, giúp các bạn có cơ hội để Start-up. Không cần gì quá to tát đâu, chỉ cần một dự án cộng đồng xã hội đã là một dự án khởi nghiệp rồi.

Lê Phan Anh – Người đồng hành cũng là người đồng sáng lập CLB Nghệ thuật của trường Đại học Khánh Hòa.

 

PV: Và hiện tại, chúng ta đang ở trong Tháng Thanh niên, không biết là từ đâu và nguồn gốc ra đời cụm từ này và ý nghĩa của nó như thế nào với các bạn Đoàn viên như các bạn?

P. Anh: Theo mình nghĩ thì cụm từ này bắt nguồn từ ngày 26/3 – ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Có thể là người ta lấy mốc thời gian này để hướng tới ngày thành lập Đoàn, họ sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn thanh niên, Đoàn viên tham gia. Ở Việt Nam, thường tháng nào có một hoạt động lớn thì tháng đó sẽ lấy tên theo hoạt động đó

PV: Không biết là đối với Phước Khiêm là một Ủy viên trong Ban Chấp hành Hội Sinh viên thì đối với Tháng Thanh niên này, nhiệm vụ và trách nhiệm của một người Đoàn viên, Hội sinh viên như thế nào?

P. Khiêm: Đối với mình thì mình không hứa trước điều gì nhưng sẽ nỗ lực tham gia những hoạt động phong trào của Đoàn trường và Đoàn khoa. Còn mà để làm rõ câu trả lời về nhiệm vụ và trách nhiệm thì chắc là mời bạn Quang Huy trả lời phần này để các bạn nắm rõ hơn.

Q. Huy: Như các bạn đã biết, Tháng Thanh niên là tháng mà chúng ta làm công tác Đoàn, công tác Hội để hưởng ứng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Thì như tụi mình là sinh viên năm cuối, ngoài việc thực tập, những công việc bên ngoài. Tụi mình luôn theo dõi, quan tâm những công việc Đoàn khoa cũng như Đoàn trường để khi có hoạt động gì thì mình có thể sắp xếp công việc để tham gia. Thì mình thấy là Đoàn viên không nhất thiết là Tháng Thanh niên mình mới tham gia các hoạt động mà phải tham gia xuyên suốt một năm. Còn Tháng Thanh niên là tháng mà để các chúng ta phải tích cực tham gia các hoạt động để hưởng ứng cùng các Đoàn viên trên khắp cả nước. Mình cũng mong là các bạn Đoàn viên sẽ cùng tham gia, hưởng ứng nhiệt tình để chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

PV: Là một Đoàn viên thanh niên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn - Hội xuất sắc, các bạn nghĩ làm thế nào để trở thành một Đoàn viên thanh niên ưu tú, một Đoàn viên thanh niên học tập và làm theo lời Bác trong bối cảnh xã hội đang hội nhập và có những diễn biến phức tạp để các bạn Đoàn viên đang tham gia và sắp kết nạp Đoàn có thể hướng tới và học tập theo?

Q. Huy: Đối với những bạn đã là Đoàn viên và sắp tham gia vào Đoàn nếu muốn là một Đoàn viên tốt, đầu tiên các bạn phải có đam mê, các bạn phải bỏ rất nhiều thời gian cá nhân để tham gia các hoạt động và phong trào của Đoàn hay công tác xã hội. Bên cạnh đó, các bạn phải tìm cho mình những niềm vui, những điều có ích khi trở thành Đoàn viên. Không quan trọng tham gia Đoàn thanh niên vì lý do nào đó, các bạn tham gia Đoàn thanh niên nên đóng góp hết sức lực của mình đến cho xã hội một cách tốt nhất.

P. Anh: Là Đoàn viên trong thời đại hiện nay á thì không phải chỉ biết đi các hoạt động Đoàn không thôi. Đối với mình để làm Đoàn thì cần  ba yếu tố: Học tập tốt, hoạt động phong trào tốt và làm kinh tế tốt. Nó như 3 “chân trụ” để mình có uy tín với các bạn sinh viên. Bởi vì không phải ai cũng có thể đảm bảo ba yếu tố này để hoạt động Đoàn. Rồi mình biết cách trau dồi kiến thức và nghiệp vụ của mình, phải nắm bắt các thông tin kinh tế - chính trị - xã hội để mình tuyên truyền cho các bạn Đoàn viên, để thế lực thù địch không có cơ hội để tuyên truyền những thông tin xấu đến mọi người. Và những người Đoàn viên ưu tú không chỉ là những người tham gia các hoạt động phong trào, những người Đoàn viên luôn hướng về Đoàn, luôn muốn đóng góp một phần công sức cho Đoàn cũng là những Đoàn viên gương mẫu, ưu tú. Ví dụ như khi những anh chị, những bạn sinh viên ra trường nhưng mình luôn muốn đem về cho trường những hoạt động cộng đồng và giúp cho Đoàn trường phát triển. Những người Đoàn viên như thế cũng cần được tuyên dương.

P. Khiêm: Đối với mình, là một Đoàn viên ưu tú hay không thì phải qua thời gian, qua nỗ lực của từng bạn. Quan trọng là bên trong mỗi bạn đều phải có lửa nhiệt huyết của thanh niên, bỏ đi bớt những cái cá nhân. Để trở thành Đoàn viên thanh niên ưu tú thì cần phải nỗ lực ở bản thân, tham gia các hoạt động, các chương trình. Và qua mỗi chương trình thì có thể đúc kết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình. Mình có khả năng gì để có thể hỗ trợ những chương trình mình tham gia. Từ đó các bạn sẽ có thêm những kỹ năng nhất định để trở thành Đoàn viên ưu tú.

PV: Vậy không biết là dự định và kế hoạch sắp tới của ba bạn như thế nào?

Q. Huy: Tụi mình cũng là sinh viên năm cuối sắp ra trường rồi, không biết là sẽ gắn bó và tham gia các hoạt động của Đoàn khoa, Đoàn trường bao lâu. Đối với mình, nhưng chỉ cần khoa cần, trường cần thì mình sẽ cố gắng tham gia và giúp đỡ với 100% sức lực để góp tới sự thành công trong các hoạt động của khoa, của trường. Thì định hướng tương lai của mình chỉ hướng tới công việc của mình thôi, không tập trung nhiều vào hoạt động Đoàn. Biến nó thành một công việc, một đam mê của bản thân. Mình nghĩ nó là một công việc song song với công việc chính. Mình thì cũng chưa có kế hoạch, dự định to lớn gì cho công tác Đoàn thanh niên cho lắm

P. Anh: Mình thì cũng giống Huy, mình không có theo hoạt động Đoàn. Khi mình tham gia mình xác định không gắn bó lâu dài. Vì lúc đầu khi bào đầu năm I thì lớp mình đùn đẩy công việc Đoàn rất là nhiều, mà mình là người ưa thích mạo hiểm, thích tiên phong tham gia các hoạt động và mình cũng muốn hoạt động Đoàn từ lớp, khoa cho đến trường được tốt hơn. Trải qua nhiều năm tháng, mình đã trường thành rất là nhiều. Nhưng mình xác định là mình trau dồi hoạt động Đoàn thật tốt để sau này khi mình ra trường với định hướng của mình là sẽ làm kinh doanh với mô hình cộng đồng . Dù là đường đi có thay đổi nhưng hướng đi là không thay đổi vì hướng làm vì cộng đồng mà mình vẫn hay làm và ấp ủ. Những năm cuối đại học, mình sẽ không dành quá nhiều thời gian cho hoạt động Đoàn vì mình còn có công việc, như mình đã chia sẻ là mình làm ba công việc một lúc đều liên quan đến chuyên ngành, đồng thời liên quan đến hướng đi mà mình chọn. Mình muốn là sau khi mình thành công trên con đường mình đã chọn thì khi quay lại có thể giúp đỡ các bạn sinh viên trong các hoạt động cộng đồng, hoạt động Đoàn. Vì mình thấy các trường có hoạt động  phong trào Đoàn tốt là khi các bạn sinh viên khi họ thành công và quay lại giúp đỡ cho đàn em của mình. Nó như là “tre già măng mọc” vậy, cứ có những lứa sau được hỗ trợ và bồi dưỡng thì hoạt động Đoàn trường sẽ luôn phát triển và đi lên. Và quay lại với dự định hiện tại của mình trước mắt là ra trường đúng hạn, vượt qua kỳ thi các môn, các tín chỉ còn lại, có công việc ổn định. Và mình muốn mình sẽ là người truyền lửa, truyền cảm hứng cho các bạn, các thế hệ sau này nữa. Và sẽ cháy hết mình vì màu áo xanh mình đang mặc.

P. Khiêm: Dự định trong tương lai của mình sẽ thiên về công việc của mình hơn là về công tác Đoàn - Hội. Về Đoàn thì mình vẫn sẽ luôn theo sát và theo dõi để khi mà Đoàn trường có các chương trình thì mình sẽ cố gắng thu xếp thời gian, công việc để tham gia

PV: Và xin cảm ơn ba bạn Quang Huy, Phan Anh, Phước Khiêm đã thsm gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay .Chúc ba bạn trong năm 2021 sẽ đạt được những dự định mà mình mong muốn, đạt được thêm những thành công trong tương lai xa hơn nữa!

Bài viết, hình ảnh: Lê Đình Trí (CTVTT)

 
Bài viết liên quan
Chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm của sinh viên k5 ngành qtkd ks-nh tại resort 5 sao trên đảo Vinpearl land Nha Trang
Hội Giảng tổ Mỹ thuật, khoa Nghệ thuật
Vòng Bán kết Hội thi Hoa khôi Du lịch 2021
Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn Trường Đại học Khánh Hòa
Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các ngành Việt Nam học (Văn hóa Du lịch) và Văn học (Văn học – Báo chí, truyền thông)”
Gương mặt sinh viên UKH
Sinh viên Cao đẳng Quản trị kinh doanh khách sạn - nhà hàng khóa 45 tham gia thực tế bộ môn 2 tại Đà Lạt
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên – Thanh niên năm học 2020-2021
Bình duyệt tác phẩm triển lãm mỹ thuật “Tri ân”
Vòng sơ khảo Hội thi Hoa khôi Du lịch 2021
Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa K4 bước vào đợt II Giáo dục Quốc phòng
Sinh viên lớp QTKD KS-NH K4 tham quan – học tập tại thành phố Đà Lạt
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa thăm và chúc mừng các đơn vị Y tế trên địa bàn Thành phố Nha Trang
Nghiệm thu giáo trình Văn học Khánh Hòa
Công Đoàn Trường ĐH Khánh Hòa thăm hỏi đồng bào Thôn Suối Sâu
Khoa Du lịch thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện – Bếp ăn yêu thương” năm 2021
Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo An ninh trật tự trường học năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học – Khuyến tài năm 2020
Sinh viên Đại Học Khánh Hòa đạt giải ba cuộc thi Khởi nghiệp Tỉnh Khánh Hòa năm 2020
Tổng quan