Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  27/01/2021 15:13        

Khoa Du lịch thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện – Bếp ăn yêu thương” năm 2021

Mùa xuân đến mang theo cái nắng vàng dịu nhẹ, sắc hoa rực rỡ và niềm vui bên gia đình quây quần ấm cúng trong không khí Tết. Thế nhưng với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện da liễu Khánh Hòa, những điều tưởng chừng như đơn giản đó lại trở nên xa xỉ khi không khí rộn ràng mỗi khi Tết đến xuân về đã không len lỏi vào những cơ thể thiếu may mắn phải nén chịu đau đớn về mặt thể xác lẫn tinh thần khi nằm điều trị tại đây.

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ muốn đem hơi ấm và sự sẻ chia tới những mảnh đời thiếu may mắn, khó khăn trong cuộc sống, vào sáng ngày 23/01/2021, tập thể Thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Du lịch – Trường ĐH Khánh Hòa thực hiện việc làm ấm áp, ý nghĩa để đem hơi ấm mùa xuân tới các Bệnh nhân qua chiến dịch “Xuân tình nguyện – Bếp ăn yêu thương” tại Bệnh viện da liễu tỉnh Khánh Hòa. Qua chiến dịch này, Khoa đã tổ chức được hai hoạt động cụ thể, đó là phụ nấu các suất ăn miễn phí cho các Bệnh nhân đang điều trị tại đây và kết hợp tặng các phần quà tết cho Bệnh nhân và các cô chú ở bếp Bệnh viện. Toàn bộ kinh phí của chiến dịch có được từ việc quyên góp của Tập thể Thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Du lịch – Trường ĐH Khánh Hòa và một phần hỗ trợ từ nhà trường.

“Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”. Để có được bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, các bạn sinh viên phải trực tiếp chuẩn bị, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, phân loại và chế biến. Những suất cơm thiện nguyện đã giúp người bệnh thêm ấm lòng, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn. Các bạn sinh viên có mặt tại bệnh viện vào sáng sớm, khi các thành viên của bếp ăn đang gấp rút chuẩn bị những công việc như nhặt rau, cắt, gọt củ quả... để kịp giờ phát cơm cho bệnh nhân. Mỗi người mỗi việc, ai cũng tận tình, chu đáo với công việc mình được phân công.

 

Hình 1: Quá trình chuẩn bị bữa ăn và những phần quà tết của các bạn sinh viên

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực xuất phát từ việc đồng cảm thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, vất vả mà những người bệnh phải trải qua; mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình, giúp họ vượt qua bệnh tật, gắn kết cộng đồng của Trường Đại học Khánh Hòa nói chung cũng như của Khoa Du lịch nói riêng với các Bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện. Tập thể Thầy cô và các bạn sinh viên Khoa Du lịch đã trao tận tay các Bệnh nhân 53 suất cơm, 53 phần quà bánh kẹo sữa và 17 phần dầu ăn bột nêm cho các cô chú nấu ăn, tổng giá trị của các phần quà tặng là hơn 14 triệu đồng. Nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt và trên khuôn mặt của Bệnh nhân khi tạm gác lại nỗi đau về thể xác, vui vẻ để cùng hòa chung với sức trẻ của sinh viên thật hạnh phúc biết bao nhiêu!

 

Hình 2: Tặng quà và các suất ăn cho các Bệnh nhân

            Qua chiến dịch này, mỗi bạn sinh viên sẽ hiểu hơn việc tham gia hoạt động tình nguyện trong dịp Xuân về là một hoạt động đầy nhân văn, ý nghĩa, là sự chia sẻ một cái Tết truyền thống đầy ấm áp đến mọi người. Hoạt động cộng đồng nhằm rèn luyện và gắn kết tinh thần tập thể của sinh viên biết sống vì nhau hơn, chia sẻ trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời giúp các bạn trở nên chín chắn, trưởng thành từ nhận thức tới hành động, từ tư tưởng đến tình cảm. Mỗi phần việc đề ra và thực hiện trong chương trình rất thiết thực, hiệu quả, đảm bảo tính chăm lo, hỗ trợ và lan tỏa đến toàn thể các bạn sinh viên. Đặc biệt, trong điều kiện diễn biến khó lường và tác động lớn của dịch bệnh Covid-19, Thầy cô và các bạn sinh viên bắt buộc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để đảm bảo nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Hình 3: Tập thể Thầy cô và sinh viên chụp ảnh với các thành viên tổ chức chiến dịch

Giảng viên: Lê Trần Tuấn – Khoa Du lịch

SV.Nguyễn Lương Phương Uyên (Media Team)-QTDVDL&LH K4B

 
Bài viết liên quan
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên – Thanh niên năm học 2020-2021
Bình duyệt tác phẩm triển lãm mỹ thuật “Tri ân”
Vòng sơ khảo Hội thi Hoa khôi Du lịch 2021
“Ba chàng lính ngự lâm” trong màu áo xanh tình nguyện UKH
Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa K4 bước vào đợt II Giáo dục Quốc phòng
Sinh viên lớp QTKD KS-NH K4 tham quan – học tập tại thành phố Đà Lạt
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa thăm và chúc mừng các đơn vị Y tế trên địa bàn Thành phố Nha Trang
Nghiệm thu giáo trình Văn học Khánh Hòa
Công Đoàn Trường ĐH Khánh Hòa thăm hỏi đồng bào Thôn Suối Sâu
Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo An ninh trật tự trường học năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học – Khuyến tài năm 2020
Sinh viên Đại Học Khánh Hòa đạt giải ba cuộc thi Khởi nghiệp Tỉnh Khánh Hòa năm 2020
Chuyên đề: “Khởi nghiệp tạo giá trị – Sinh viên cần cái gì?”
Đoàn khoa Du lịch tổ chức hội trại khoa Du lịch lần II năm 2020
Tập huấn nghiệp vụ Trưởng, Phó đoàn thực tập sư phạm năm học 2020 – 2021
Văn nghệ “Tự hào sinh viên Đại học Khánh Hòa”
Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa”
Cuộc thi “Sáng tác tác phẩm Âm nhạc – Múa” năm học 2020 - 2021
Hội thi “Tìm kiếm tài năng Nghệ thuật lần thứ 3” năm học 2020 - 2021
Tổng quan