Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  11/12/2022 19:52        

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm ngành Giáo dục Tiểu học

          Hội thi nghiệp vụ sư phạm ngành Giáo dục Tiểu học là một hoạt động thường niên thu hút đông đảo các sinh viên tham gia. Hội thi nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trau dồi kiến thức và rèn luyện các kĩ năng nghề thiết thực. Hội thi được tổ chức bắt đầu từ ngày 25/11/2022 đến 10/12/2022 qua các vòng thi sơ khảo và chung kết.

Hình 1: Khai mạc Hội thi NVSP với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, khoa Sư Phạm.

          Tại vòng thi sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn ra 16 cá nhân và 4 nhóm xuất sắc nhất của 2 tập thể lớp Giáo dục Tiểu học K6 và Giáo dục Tiểu học K7 đi tiếp vào vòng chung kết.

          Vòng chung kết được tổ chức vào sáng thứ 7 ngày 10/12/2022 tại phòng 103B và 108B Trường Đại học Khánh Hòa với 5 nội dung thi: viết chữ đẹp, đọc diễn cảm, kể chuyện (cá nhân & hoạt cảnh), hùng biện.

          Viết chữ đẹp là phần thi nhằm giúp sinh viên trau dồi các kĩ năng viết chữ và trình bày bài trên bảng, trên giấy một cách hài hòa, đẹp mắt. Ngoài ra, thi viết chữ đẹp còn mang mục đích giáo dục cao về tính kiên nhẫn, kiên trì. Với sinh viên sư phạm việc rèn chữ viết là vô cùng cần thiết, đặc biệt là sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, chữ viết đẹp cũng là một lợi thế giúp ích nhiều trong công tác giảng dạy sau này.

          Đồng Giải Nhì thuộc về 2 bạn: Nguyễn Minh Hòa (GDTH K6) và bạn Lê Thị Minh Kha (GDTH K6); Giải Ba thuộc về bạn (GDTH K7) và Giải Khuyến Khích thuộc về bạn Phạm Mỹ Quỳnh (GDTH K7).

Hình 2: Sinh viên tham gia phần thi viết chữ đẹp.

          Đọc diễn cảm là phần thi nhằm nâng cao kĩ năng đọc thành tiếng của sinh viên, hướng tới việc đọc mẫu các bài tập đọc cho học sinh ở tiểu học. Phần thi này yêu cầu người đọc sử dụng giọng đọc truyền cảm có kèm theo cử chỉ, điệu bộ, nét mặt để truyền đạt những thông điệp, ý nghĩa, tư tưởng, tình cảm mà tác giả gửi gắm trong tác phẩm đến với người nghe.

          Giải Nhất thuộc về bạn Phạm Băng Băng (GDTH K6); Giải Nhì thuộc về bạn Lê Thị Minh Kha (GDTH K6); Giải Ba thuộc về bạn Trần Thị Lệ Quyên (GDTH K7); Giải Khuyến khích thuộc về bạn Nguyễn Kiều Thảo Ly (GDTH K7).

Hình 3: Sinh viên tham gia phần thi đọc diễn cảm.

          Phần thi kể chuyện lại khuyến khích các bạn sinh viên sưu tầm và kể những câu chuyện mang thông điệp, ý nghĩa tích cực lan tỏa đến với mọi người. Đồng thời hướng đến mục tiêu hình thành thói quen đọc sách, nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên. Đối với phần thi kể chuyện hoạt cảnh mang đến những màn diễn xuất tài năng, tạo dựng bối cảnh công phu, với sự đầu tư về trang phục và đạo cụ mang tính thẩm mĩ cao, tạo không khí sôi nổi cho hội thi.

          Giải Nhất thuộc về bạn Nguyễn Ngân Nhi (GDTH K6); Giải Nhì thuộc về bạn Phạm Hoàng Yến (GDTH K7); Giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Kiều Thảo Ly (GDTH K7); Giải Khuyến khích thuộc về bạn Phan Võ Trí Thiện (GDTH K6).

Hình 4: Sinh viên tham gia phần thi kể chuyện cá nhân.

          Với phần kể chuyện hoạt cảnh được dàn dựng công phu, phù hợp, có nhiều sáng tạo trong lời thoại và đạo cụ thông qua hoạt cảnh “Cậu bé chăn cừu”, lớp Giáo dục Tiểu học K6 đã xuất sắc giành giải Nhất; Giải Nhì thuộc về hoạt cảnh “Sự tích cây lúa” lớp Giáo dục Tiểu học K7; Giải Ba thuộc về hoạt cảnh “Sơn Tinh Thủy Tinh” lớp Giáo dục Tiểu học K7 và Giải Khuyến Khích thuộc về hoạt cảnh “Tệ nạn học đường” lớp Giáo dục Tiểu học K6.

Hình 5: Nhóm sinh viên tham gia kể chuyện hoạt cảnh.

          Khác với những năm trước, Hội thi năm nay đã có bước đổi mới qua phần thi hùng biện nhằm kích thích tính suy luận, khơi dậy khả năng tự tin khi hùng biện với những luận điểm sắc bén, hợp lí, có kèm theo các ví dụ sinh động, với phương thức truyền tải, diễn thuyết đầy thuyết phục của các bạn sinh viên. Phần thi này mỗi thí sinh được chuẩn bị trước các chủ đề cần hùng biện xoay quanh các vấn đề về gia đình, tình yêu, tình bạn, học tập, làm thêm… Với phong thái đĩnh đạc, lập luận logic, các thí sinh đã làm cho không khí của hội thi vừa sôi nổi vừa mang tính học thuật cao.

Hình 6: Những phần thưởng tại Hội thi khích lệ thêm tinh thần học tập và ý thức tham gia hoạt động của SV ngành GD Tiểu học

          Trong phần thi hùng biện, các bạn đã thể hiện hết mình khả năng diễn thuyết, truyền đạt cảm xúc, lập luận logic, nhờ vậy mà thu hút, thuyết phục được người nghe. Và bạn Phạm Hoàng Yến (GDTH K7) đã xuất sắc giành giải Nhất; Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Ngọc Như Lánh (GDTH K7) và Giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Thị Đình Như (GDTH K6).

           Phát biểu tại Hội thi, thạc sĩ Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách khoa Sư phạm nhấn mạnh việc tham dự Hội thi không có nghĩa hoạt động rèn luyện nghiệp vụ của các em chỉ nỗ lực chỉ trong một thời gian ngắn để dồn vào Hội thi này mà đây chỉ là một sân chơi để tạo ra sự lan tỏa, tạo nền tảng về mặt ý thức để các em có ý thức rèn luyện thường xuyên, liên tục không chỉ trong thời gian học ở trường mà còn ở công việc mà các em đảm nhận trong tương lai. Quan trọng hơn cuối mỗi phần thi, Ban Giám khảo còn đưa ra những lời nhận xét thiết thực, cụ thể, chi tiết để các em rèn luyện thêm về các kỹ năng sư phạm phục vụ cho công việc học tập và giảng dạy của các em sau này.

          Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Tiếng Việt năm học 2022 - 2023 là sân chơi nhưng cũng chính là giảng đường học tập rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng sư phạm thiết yếu, giúp các bạn có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, không những phát hiện nhiều gương mặt tài năng mới mà còn cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết, niềm đam mê, yêu thích tham gia các hoạt động chuyên ngành của sinh viên. Sự hào hứng, thích thú tham gia của các bạn sinh viên là bằng chứng phản hồi tích cực cho hoạt động giảng dạy, sự nhiệt tình dẫn dắt của các giảng viên Tổ Tiểu học nói riêng, Khoa Sư phạm nói chung.

Minh Hòa – SV Lớp GDTH K6, Khoa Sư phạm

 

 

 

 
Bài viết liên quan
Hội nghị khoa học công nghệ và mở ngành đào tạo mới
Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022)
Đảng ủy Trường Đại học Khánh Hoà tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập và quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Khánh Hòa với Thư viện 100 năm
Hội nghị Tổng kết công tác Tuyển sinh năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh năm 2023
Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ tại Trường Đại học Khánh Hoà
Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Đại học Khánh Hòa
Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở tại Trường Đại học Khánh Hòa
Nghiệm thu đánh giá kết quả thực hiện đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Cơ sở "Nghiên cứu biên soạn tài liệu địa lý Khánh Hòa"
Trường Đại học Khánh Hòa và trường Đại học Andrews, Hoa Kỳ thảo luận hướng tới ký kết hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học
Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đảng viên Chi bộ Hành chính - Thư viện
Hoạt động giao lưu thể thao chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Hội thảo sinh viên về chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh tại Trường Đại học Khánh Hòa
Trường Đại Học Khánh Hoà trao đổi thỏa thuận hợp tác với khách sạn Best Western Premier Marvella Nha Trang
Tổng quan