Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  22/12/2022 18:33        

Hội nghị khoa học công nghệ và mở ngành đào tạo mới

          Ngày 20 tháng 12 năm 2022, Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ và mở ngành đào tạo mới. Tham dự  hội nghị có Tập thể lãnh đạo trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, trưởng các đơn vị và giảng viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm học 2021-2022.

          Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2021-2022; triển khai nhiệm vụ KH&CN năm học 2022-2023 và định hướng hoạt động KH&CN năm học 2023-2024. Kết quả, năm học 2021-2022, Nhà trường đã phê duyệt triển khai 42 nhiệm vụ KH&CN các cấp (25 đề tài, 14 tài liệu tham khảo, 03 sáng kiến kinh nghiệm), trong đó có 41 nhiệm vụ do trường cấp kinh phí và 01 nhiệm vụ tỉnh Khánh Hòa cấp kinh phí. Các nhiệm vụ KH&CN được triển khai và nghiệm thu đánh giá kết quả theo đúng tiến độ, có chất lượng tốt đã và đang được áp dụng vào hoạt động giáo dục và đào tạo tại nhà trường. Về công tác xuất bản Tạp chí và công bố khoa học, trong năm học 2021-2022 Cán bộ, Giảng viên nhà trường đã công bố 16 bài báo trên các tạp chí thuộc hệ thống ISI, Scopus, 239 bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước. Cũng trong năm học này, Nhà trường tổ chức thành công 04 Hội thảo khoa học cấp trường, 01 triển lãm mỹ thuật, 01 cuộc thi sáng tác tác phẩm âm nhạc, đây là những diễn đàn khoa học để Cán bộ, Giảng viên trong và ngoài trường giao lưu khoa học, nghệ thuật, âm nhạc nhằm rèn luyện chuyên môn và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong nhà trường đã đạt được những thành tích đang khích lệ, năm học 2021-2022 Nhà trường phê duyệt cho phép triển khai 40 đề tài thu hút 90 sinh viên tham gia thực hiện, kết quả nghiệm thu các đề tài đều đạt từ khá đến xuất sắc.

Quang cảnh hội nghị

          Tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2021-2022, nhà trường đã khen thưởng cho 36 giảng viên và 15 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học, 01 tập thể có sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Đảng uỷ, Lãnh đạo trường trao Giấy khen cho Giảng viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022

          Bước sang năm học 2022-2023 theo kế hoạch, nhà trường đã phê duyệt cho phép triển khai thực hiện 24 nhiệm vụ KH&CN, trong đó có 14 đề tài, 04 sách phục vụ đào tạo, 01 giáo trình và 05 sáng kiến kinh nghiệm, 02 hội thảo quốc tế trong đó 01 hội thảo du lịch “Đổi mới và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19” và 01 hội thảo toán học “Lý thuyết kì dị và Hình học đại số”, cho phép triển khai Cuộc thi “Sáng tác tác phẩm âm nhạc, múa năm học 2022 – 2023”. Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên được chú trọng, nhà trường đã phê duyệt cho phép 50 sinh viên tham gia thực hiện 24 đề tài ở các khoa chuyên môn.

          Phát huy những thành quả đã đạt được, năm học 2023-2024 hoạt động KH&CN của nhà trường tập trung vào việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong Cán bộ, Giảng viên và sinh viên của nhà trường thông qua việc thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh (chuyên sâu) để liên kết với các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đấu thầu và thực hiện các nhiệm vụ khoa học gắn liền với thực tiễn để giải quyết các vấn đề của địa phương và cả nước. Nâng cao chất lượng Tạp chí khoa học và công bố khoa học trên các tạp chí khoa học có uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cần định hướng các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên thông qua việc thực hiện các đề tài cùng với giảng viên, các đề tài gắn với nhiệm vụ học tập, nghề nghiệp của sinh viên, định hướng tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học cho sinh viên...

          Hội nghị đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng KH&ĐT, Cán bộ quản lý về những kết quả đạt được của hoạt động KH&CN trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những góp ý cho công tác định hướng hoạt động KH&CN trong thời gian đến. Các ý kiến tập trung vào việc định hướng công tác sở hữu trí tuệ, xây dựng đội ngũ KH&CN, cải thiện các thủ tục, thể chế hiện nay trong công tác quản lý và điều hành hoạt động KH&CN của nhà trường…Đây là những ý kiến hết sức xác đáng để hoàn thiện định hướng hoạt động KH&CN Trường Đại học Khánh Hòa trong thời gian đến.

Đại biểu tham dự Hội nghị tham gia thảo luận

Hội nghị đã nghe TS. Bùi Văn Nguyên (Phụ trách Phòng Đào tạo) trình bày nội dung đề xuất chủ trương mở 2 ngành đào tạo mới là ngành Giáo dục Mần non (mã số 7140201) và ngành Sư phạm Lịch sử-Địa lý (mã số 7140249). Đây là các ngành đào tạo cấp thiết để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của ngành giáo dục. Nhà trường có đủ điều kiện nguồn lực đội ngũ thực hiện chương trình đào tạo và cơ sở vật chất. Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhất trí chủ trương đề xuất mở các ngành đào tạo nêu trên và đề xuất lãnh đạo trường chỉ đạo xây dựng hồ sơ thủ tục để xin mở ngành và tuyển sinh trong năm học 2023-2024./.

Lê Hữu Dũng – Phòng KHCN&HTĐN

 
Tổng quan