Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  22/12/2022 14:48        

Các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022)

          Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022), Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động chào mừng.

          Thăm, chúc mừng và giao lưu với các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

          Từ ngày 19/12/2022 đến ngày 21/12/2022, Đoàn công tác của Trường Đại học Khánh Hoà do TS. Lê Thị Mỹ Bình – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa: Vùng 4 Hải quân, Trung đoàn 196 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân Cam Ranh, Bệnh viện Quân y 87, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Nha Trang, Trường Đại học Thông tin liên lạc và Học viện Hải quân. Đặc biệt, tại Lữ đoàn Tàu ngầm 189, đoàn công tác của trường được tham quan, giao lưu văn nghệ cùng các chiến sĩ.

Hình 1. Thăm, chúc mừng Trường Đại học Thông tin liên lạc

Hình 2. Thăm, chúc mừng Trung đoàn 196 Hải quân

Hình 3. Đoàn thanh niên Trường giao lưu văn nghệ tại Lữ đoàn tàu ngầm 189

          Tại các nơi đến thăm, Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hoà đã gửi lời chúc mừng đến Lãnh đạo, toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; đồng thời mong muốn thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Trường Đại học Khánh Hoà và các đơn vị. Bên cạnh đó, Đoàn của Trường đã được nghe các đơn vị giới thiệu, tuyên truyền về vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chia sẻ về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cao cả của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

          Tham gia liên hoan “Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ”

          Cũng trong tối ngày 21/12/2022, tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn nghệ thuật quần chúng của Trường Đại học Khánh Hòa đã tham gia biểu diễn trong Liên hoan “Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ” lần thứ 31 năm 2022. Đây là hoạt động thường niên do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

          Đến với Liên hoan lần này, Đoàn nghệ thuật của Trường đã trình diễn 05 tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, bám sát chủ đề, đảm bảo về mặt nội dung theo yêu cầu của Ban tổ chức, đồng thời mang dấu ấn riêng của Trường Đại học Khánh Hoà: Hợp xướng “Non sông ngàn năm gấm vóc”;  Tốp ca nam “Giai điệu tự hào”; Múa “Vượt sóng”; Đơn ca “Cúc ơi” và Tốp ca nam nữ + phụ họa “Bám biển quê hương”.

          Tại đây, Đoàn nghệ thuật của Trường đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị, góp phần tuyên truyền ý nghĩa của Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Hình 4. Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Trường Đại học Khánh Hòa tại Liên hoan

          Toạ đàm kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022)

          Tiếp nối các hoạt động kỷ niệm, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 78 năm Ngày thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam) và 33 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, sáng ngày 22/12/2022, tại phòng họp 2 Trường Đại học Khánh Hoà đã diễn ra buổi gặp mặt viên chức, người lao động và sinh viên là cựu quân nhân, bộ đội xuất ngũ … đang công tác và học tập tại Trường.

          Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những truyền thống quý báu của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ, cũng như những kỷ niệm trong thời gian quân ngũ của bản thân.

          Phát biểu tại buổi họp mặt, PGS-TS. Chu Đình Lộc, thay mặt lãnh đạo trường đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các cựu quân nhân, bộ độ xuất ngũ trong toàn trường đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời nhấn mạnh: với ý chí tự lực, tự cường, không khuất phục trước mọi khó khăn, thử thách mong các đồng chí tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp, hăng hái tham gia vào các phong trào, các hoạt dộng của Nhà trường, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu góp phần đảm bảo an ninh chính trị tại Trường. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo trường đối với viên chức, người lao động và sinh viên là cựu quân nhân, bộ đội xuất ngũ, các đồng chí trong đội tự vệ Nhà trường.

Hình 5. Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm kỷ niệm ngày 22/12

          Các hoạt động nêu trên đều được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục viên chức, người lao động và sinh viên Trường Đại học Khánh Hoà về lịch sử vẻ vang, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng. Qua đó, tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xác định đường lối cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, quyết định lấy ngày 22/12 – Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là “Ngày Hội Quốc phòng toàn dân”; đồng thời, phát huy trách nhiệm của viên chức, người lao động và sinh viên đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại, là lực lượng chính trị tin cậy, đội quân chiến đấu trung thành của Đảng.

Tin bài: Kim Thoa

 

 

 

 
Tổng quan