Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Khách sạn - Nhà hàng thực hành nghiệp vụ Lễ tân tại các Khách sạn
Nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và sự hiểu biết thực tế cho sinh viên, Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa đã thực hiện ký kết hợp tác chương trình đào tạo với các khách sạn 4, 5 sao trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Hình 1: Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa kí kết hợp tác với doanh nghiệp
Từ ngày 11 tháng 11 năm 2019 đến ngày 1 tháng 12 năm 2019 gần 70 sinh viên thuộc Bộ môn Quản trị kinh doanh Khách sạn - Nhà hàng đã có cơ hội thực hành nghiệp vụ Lễ tân tại các khách sạn lớn như Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, Novotel, Ibis Hotel & Spa, Liberty Central Nha Trang, Intercontinental, TTC Premium - Michelia, khu nghỉ dưỡng Amiana Resort.
Nghiệp vụ lễ tân là môn học chuyên ngành nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về nghiệp vụ lễ tân khách sạn và các kỹ năng nghề lễ tân. Tại doanh nghiệp sinh viên sẽ được học và thực hành các kỹ năng của một nhân viên lễ tân khách sạn như: Quy trình nhận đặt giữ phòng cho khách, quy trình làm thủ tục check-in cho khách, các quy trình phục vụ khách trong thời gian lưu trú, cách xử lý phàn nàn của khách và quy trình làm thủ tục trả phòng.
Hình 2: Sinh viên thực hành kỹ năng check-in cho khách
Trước khi kết thúc thời gian học tập tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ có bài kiểm tra đánh giá của doanh nghiệp về việc tiếp thu của sinh viên và kết quả được gửi về Khoa.
Mặc dù việc thực hành tại doanh nghiệp có phần khó khăn. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để sinh viên hiểu rõ hơn về công việc thường ngày của một nhân viên lễ tân khách sạn cũng như đáp ứng được yêu cầu công việc sau khi ra trường.
Bài viết và hình ảnh: Ths. Thân Thị Thùy Linh