Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Du lịch ❯ Chi tiết
       
  05/12/2022 17:43        

Tư vấn định hướng nghề cho sinh viên ngành Việt Nam học- Sôi nổi và Hào hứng

Chiều ngày 2.12.2022, tại Giảng đường 01 – Cơ sở 1, Chương trình Tư vấn định hướng nghề của ngành Việt Nam học, Khoa Du lịch, ĐH Khánh Hòa với sự tham gia của gần 100 bạn sinh viên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban Tư vấn bao gồm anh Lê Đình Ngọc – HDV Quốc tế, hai cựu sinh viên Lê Thị Kiều My – Lớp VNH K3 (HDDL), Nguyễn Mạnh Hà – Lớp QTDVDL&LH K3B. Anh Lê Đình Ngọc là một trong những hướng dẫn viên quốc tế được rất nhiều công ty lữ hành lớn trong nước thường xuyên “đặt hàng”, trong khi bạn Kiều My từng đạt giải nhì, bạn Mạnh Hà đạt giải khuyến khích và tài năng trong cuộc thi “Be a professional tour guide”, đây cũng là hai hướng dẫn viên trẻ bắt đầu bước vào nghề.

Tại buổi tư vấn, các bạn sinh viên Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch) K5, K6, K7 đã đặt những câu hỏi rất thiết thực liên quan đến ngành nghề mình đang theo học như: cách chuẩn bị khi đi tour, những khó khăn khi làm nghề hướng dẫn, hướng dẫn viên nữ thì gặp những trở ngại gì, cách thức xử lý tình huống, xử lý rủi ro khi dẫn đoàn…v.v.

Ban Tư vấn đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi từ phía các bạn sinh viên đặt ra, anh Ngọc với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho biết hướng dẫn viên là nghề “làm dâu nghìn họ”, dẫn khách Việt Nam khó hơn khách quốc tế; bạn Mạnh Hà thì chia sẻ việc định hướng cho bản thân mình ngay từ năm thứ nhất; bạn Kiều My chia sẻ những khó khăn khi hướng dẫn viên là nữ và cách thức theo đuổi đam mê của mình.

Kết thúc chương trình, các bạn Tân Sinh viên đã hiểu rõ hơn về ngành học của mình qua đó trang bị thêm kiến thức, nâng cao hiểu biết về ngành nghề và vững tin vào sự lựa chọn của mình để tự định hướng con đường mình đã chọn.

Ảnh và Bài viết: Ths. Đoàn Anh Tú

 

 
Khoa Du lịch