Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Du lịch ❯ Chi tiết
       
  03/12/2020 01:10        

Chương trình thực tế bộ môn 2 giành cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành Khóa 4

Chương trình thực tế bộ môn 2 dành cho sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành Khóa 4

   Thực hiện chương trình năm học 2020 – 2021, ngày 28/11/2020, bộ môn QTKD Lữ hành khoa Du lịch trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức tour Thực tế bộ môn 2 cho hơn 200 sinh viên khóa 4 ngành QTDV DL&LH. Đây là hoạt động để sinh viên trải nghiệm thực tế các dịch vụ lưu trú gắn với các kiến thức đã học của môn Nghiệp vụ buồng trong chương trình học năm thứ 2. Sinh viên đã có 2 ngày 1 đêm tại khu nghỉ dưỡng Radisson Blu, tọa lạc tại biển Bãi Dài xinh đẹp ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Hình 1, 2: Sinh viên tập trung tại trường và di chuyển trên xe ra Resort 

   Khi vừa đặt chân đến khu resort, chúng em đã rất phấn khích khi được tận mắt chứng kiến không gian nghỉ dưỡng yên bình, lịch lãm và sang trọng ở resort và càng thích thú hơn nữa khi nghĩ tới khoảng thời gian 2 ngày được trải nghiệm các dịch vụ cao cấp nơi đây. Mặc dù điều kiện thời tiết mưa gió thất thường nhưng cũng không thể làm giảm đi vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng cũng như nhiệt huyết của sinh viên khoa Du lịch chúng em.

Hình 3: Đại diện Bộ môn QTKD Lữ hành và Resort tặng qua chúc mừng

   Hoạt động đầu tiên của chuyến đi là chương trình giao lưu với Ban giám đốc và trưởng các bộ phận tại khu resort. Đại diện khu resort đã có phần giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như những thông tin chi tiết về khu resort. Bên cạnh đó, chúng em cũng có cơ hội giao lưu, đặt câu hỏi về những băn khoăn, bỡ ngỡ của sinh viên năm 2 trước định hướng nghề nghiệp của mình. Với sự chia sẻ nhiệt tình, thân thiện của Ban giám đốc và các anh/chị trưởng các bộ phận trong resort, chúng em đã có thêm những kiến thức thực tế về chuyên ngành và những bài học bổ ích về giao tiếp ứng xử trong công việc. Không những thế, chúng em còn được tiếp thêm “lửa” nhiệt tình yêu nghề, được truyền cảm hứng cho công việc tương lai và thêm tự tin vào ngành nghề mình đã chọn.

Hình 4: Sinh viên học tập, giao lưu với các trưởng bộ phận tại Resort

Hình 5, 6: Thầy cô, sinh viên và đại diện các bộ phận của Resort chụp hình kỉ niệm

   Buổi tối chúng em đã được thưởng thức tay nghề của các đầu bếp tài ba của resort với những món ăn Việt ấm cúng. Cũng trong bữa tối này, chương trình Gala dinner đã được diễn ra. Các bạn sinh viên đến từ 4 lớp QTDVDL&LH khóa 4 đã mang đến không khí sôi động cho Gala với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, công phu bên cạnh những trò chơi vui nhộn, ấn tượng. Chương trình được sắp xếp khéo léo cùng sự duyên dáng của các bạn MC đã dẫn dắt không khí buổi tiệc từ nhẹ nhàng đến bùng nổ và sau đó lắng đọng. Cảm xúc thật sự vỡ òa khi đến tiết mục cuối cùng, tất cả mọi người đã cùng nhau hát vang ca khúc “Như ngày hôm qua”, tạo nên kỷ niệm thật đẹp với các cánh tay giơ cao theo giai điệu của bài hát cùng với ánh đèn flash lung linh tràn ngập không gian đong đầy cảm xúc của khán phòng.

Hình 7: Sinh viên thưởng thức bữa tối tại nhà hàng

Hình 8, 9: Các tiết mục của sinh viên tại đêm Gala dinner

Hình 10, 11: Các tiết mục của sinh viên tại đêm Gala dinner

   Có chút đáng tiếc vì trời mưa nên việc tổ chức 2 giải bóng đá và bóng chuyền mini buổi sáng hôm sau đã không thể diễn ra. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó chúng em đã sử dụng để tham quan, khám phá các dịch vụ khi lưu trú tại đây. Những shot ảnh xịn xò, những clip vui vui đăng story với không gian khách sạn đẳng cấp 5 sao cùng với bạn bè đã lưu giữ lại những ký ức xinh đẹp của chúng em trong chương trình này. Bên cạnh đó, resort đã tạo điều kiện để chúng em được tham quan các villa cao cấp, khu vực spa hiện đại và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ như phòng gym, hồ bơi vô cực và phòng xông hơi… Đây là những trải nghiệm hết sức thú vị. Bên cạnh đó, bữa sáng và bữa trưa buffet tại nhà hàng Sunrise cùng các món ăn phong phú, đa dạng đã làm hài lòng các bạn sinh viên trước khi kết thúc hành trình.

   Cuộc đời không phải là một cuộc đua. Nó là một hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa của cuộc sống. Điều quan trọng không phải là phần thưởng khi bạn đến đích, mà chính là những gì bạn đã góp nhặt được trên từng chặng đường. Dân gian có câu "Học đi đôi với hành". Nếu chỉ học mà không thực hành thì tất cả cũng chỉ là lý thuyết. Chính vì vậy, học phải đi liền với thực hành, đây chính là mục đính của những chuyến thực tế bộ môn của Khoa Du lịch - Trường Đại Học Khánh Hòa.

   Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Khoa du lịch vì đã mang đến cho chúng em chuyến đi thực tế bộ môn 2 đầy bổ ích. Cảm ơn Radisson Blu Resort Cam Ranh đã cho chúng em những trải nghiệm tuyệt vời. Đó là hành trang, bước đệm quan trọng cho công việc trong tương lai của chúng em.

   Các bạn lớp 12 ơi! Còn phân vân gì mà không về cùng team du lịch với chúng mình nào. Nếu thanh xuân là những chuyến đi thì Khoa Du lịch, trường Đại học Khánh Hòa sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn nhé.

Bài viết và hình ảnh: SV. Nguyễn Ngọc Bảo Châu – Lớp ĐH QTDV DL&LH K4A

 
Tên
Email *
Tiêu đề
Nội dung
Mã code    

 

Khoa Du lịch