Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Du lịch ❯ Chi tiết
       
  11/12/2020 08:08        

Chương trình Hướng nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (Quản lý Bán lẻ) tại Trung tâm Thương mại Gold Coast Nha Trang

Chương trình Hướng nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (Quản lý Bán lẻ) tại Trung tâm Thương mại Gold Coast Nha Trang

   Chiều ngày 26/11/2020, Khoa Du lịch - Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Thương mại Gold Coast Nha Trang tổ chức chương trình Hướng nghiệp cho 100 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh (Quản lý Bán lẻ) tại TTTM Gold Coast Nha Trang. Mục đích của chương trình giúp sinh viên tiếp cận thông tin, hiểu biết những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành Quản lý bán lẻ cũng như hiểu rõ về các công việc, nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý bán lẻ.

Hình 1: Ông Bea Kang Woo - Tổng Giám đốc TTTM Gold Coast Nha Trang chia sẻ kinh nghiệm và hướng nghiệp cho sinh viên

   Ông Bea Kang Woo - Tổng Giám đốc TTTM Gold Coast Nha Trang đã phác họa bức tranh về ngành Bán lẻ Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Đồng thời, ông cũng phân tích cho sinh viên thấy triển vọng nghề nghiệp Quản lý bán lẻ trong tương lai; cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những câu chuyện ngắn xảy ra trong chính môi trường Bán lẻ mà ông đang làm việc.

   Ngoài ra, Bà Đặng Thị Mộng Lành - Trưởng phòng Nhân sự - Hành chính TTTM Gold Coast đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích về tầm quan trọng của việc chọn ngành, chọn nghề; tầm ảnh hưởng của những yếu tố bên ngoài như thị trường lao động, nhu cầu nguồn nhân lực, điều kiện kinh tế gia đình... và yếu tố bên trong như năng lực, sở thích của chính bản thân khi chọn ngành, chọn nghề.  Bên cạnh đó, các thông tin về đặc điểm hoạt động của ngành quản lý bán lẻ, những thuận lợi và khó khăn trong từng vị trí công việc, cơ hội việc làm tại TTTM  Gold Coast Nha Trang cũng được Bà Đặng Thị Mộng Lành chia sẻ với sinh viên. Đây cũng là nội dung mà các sinh viên quan tâm nhất. Các sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi đến ban quản lý TTTM về nghề nghiệp và việc làm sau khi ra trường, từ đó giúp sinh viên một lần nữa định hướng rõ hơn nghề nghiệp của mình và có hướng phấn đấu trong tương lai.

   Sau chương trình hướng nghiệp, các sinh viên được tham quan toàn bộ TTTM Gold Coast dưới sự hướng dẫn tận tình của Bà Hoàng Thanh Xuân - Quản lý kinh doanh TTTM Gold Coast. Sinh viên trải nghiệm thực tế và tìm hiểu hệ thống vận hành, tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ ăn uống, vui chơi giải tri, … tại TTTM.

Hình 2: Bà Hoàng Thanh Xuân - Quản lý kinh doanh TTTM Gold Coast hướng dẫn sinh viên trải nghiệm thực tế

   Chương trình hướng nghiệp và tham quan thực tế tại TTTM Gold Coast đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những thông tin về kiến thức, kỹ năng, thái độ cần có và cơ hội việc làm trong ngành Quản lý Bán lẻ đã được các chuyên gia các tận tình chia sẻ đến với sinh viên. Hơn nữa, các sinh viên đã đến gần hơn với môi trường thực tế nghề nghiệp, và nhận thức rõ ràng, đúng đắn về ngành, qua đó xây dựng một tương lai vững chắc.

Bài viết và hình ảnh: Ths. Nguyễn Hữu Thái Thịnh

 
Tên
Email *
Tiêu đề
Nội dung
Mã code    

 

Khoa Du lịch