Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn ❯ Chi tiết
       
  27/12/2019 06:52        

Báo cáo chuyên đề “Định hướng nghề Hướng dẫn viên du lịch và Kỹ năng điều hành tour du lịch” cho sinh viên ngành Việt Nam học (VHDL)

Chiều ngày 26/12/2019, tại phòng 206C, trường Đại học Khánh Hòa, bộ môn Ngữ văn và Văn hóa, khoa KHXH & NV đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Định hướng nghề Hướng dẫn viên du lịch và Kỹ năng điều hành tour du lịch” cho sinh viên ngành Việt Nam học (VHDL). Nội dung buổi báo cáo do ông Bùi Minh Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Hướng dẫn viên du lịch Khánh Hòa, Giám đốc Công ty Victory tour trình bày.



 

Đến dự buổi báo cáo có sự tham dự của ThS. Chu Thị Lộc An, Trưởng khoa khoa KHXH & NV cùng toàn thể giảng viên và sinh viên các lớp Việt Nam học K1, K3 và K4.



Bằng sự hiểu biết và kinh nghiệm lâu năm trong ngành Hướng dẫn và điều hành tour, ông Bùi Minh Thắng đã có những trình bày và chia sẻ thiết thực đối với sinh viên ngành Việt Nam học (VHDL), đặc biệt là các sinh viên chuẩn bị ra trường. Theo ông Bùi Minh Thắng, có rất nhiều yếu tố và kĩ năng cần thiết để trở thành một hướng dẫn viên và điều hành tour tốt trong đó 4 yếu tố quan trọng nhất cần phải có là: 1. Kiến thức, 2. Ngoại ngữ, 3. Sức khỏe và 4. Đạo đức nghề nghiệp.

Cũng trong buổi báo cáo, các sinh viên đã mạnh dạn đưa ra nhiều vấn đề còn băn khoăn về nghề nghiệp trong hiện tại và tương lai như: Cơ sở để thực tập nghề nghiệp; điều kiện để được cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch; làm thế nào để hình thành một văn phòng, một đại lí hay một công ty du lịch?... Trao đổi các vấn đề này, ông Bùi Minh Thắng cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn, chân thành để các bạn sinh viên có được nhận thức sâu sắc hơn về ngành và nghề của mình trong tương lai. Đồng thời, bằng những trải nghiệm của cá nhân, ông cũng không quên động viên, khích lệ để các sinh viên có cái nhìn đúng đắn, lạc quan hơn về nghề hướng dẫn viên và điều hành tour du lịch.



Kết thúc buổi nói chuyện, ThS. Nguyễn Thị Bé – Trưởng Bộ môn Ngữ văn và Văn hóa đã thay mặt toàn khoa có những lời chúc, lời cảm ơn chân thành đến ông Bùi Minh Thắng.

Thông qua các báo cáo, sinh viên đã nắm được những điểm mấu chốt trong công tác công tác điều hành tour và hướng dẫn viên du lịch, tình hình các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đây sẽ là những kiến thức vô cùng cần thiết đối với các hướng dẫn viên và nhà điều hành tour du lịch trong tương lai.

ThS. Phan Thúy Hằng

 
Khoa Khoa học XH&NV