Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn ❯ Chi tiết
       
  07/11/2022 20:36        

Chương trình "Định hướng nghề nghiệp" cho sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đến tham dự chương trình về phía đại biểu có: ông Nguyễn Xuân Bình Minh - Founder, CEO Minh Duy Solutions; nhà Báo Trần Công Hoan - Trưởng văn phòng đại diện Báo Tiền Phong khu vực Nam Trung Bộ và ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty du lịch Long Phú. Về phía Khoa, có sự tham dự của cô Chu Thị Lộc An - Phụ trách Khoa, thầy Phạm Hữu Khá - Phó Trưởng Khoa KHXH&NV, cùng với toàn thể giảng viên và các bạn sinh viên các ngành Văn học (Báo chí - Truyền thông), Văn hóa học (Văn hóa - Truyền thông), Việt Nam học (Văn hóa Du lịch).

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Vũ Ngọc Giang đã có đôi lời chia sẻ: “Định hướng nghề nghiệp được tổ chức hằng năm ở Đại học Khánh Hòa nói chung và Khoa khoa học xã hội nhân văn nói riêng. Đây là hoạt động thiết thực cho tất cả các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất của tất cả các ngành nhằm giúp các bạn hiểu biết thêm về nghề nghiệp”.

Hình 1: Thầy Vũ Ngọc Giang chia sẻ đôi lời đến sinh viên khoa KHXH & NV

Hình 1. Thầy Vũ Ngọc Giang chia sẻ đôi lời đến sinh viên khoa KHXH & NV

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Xuân Bình Minh đã mang đến một số lời khuyên cho các bạn sinh viên về cách xây dựng giá trị của bản thân; những kỹ năng cần thiết, đặc biệt là về giao tiếp và kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp vì đây là yếu tố quan trọng cần phải có khi làm việc; triển vọng nghề nghiệp trong tương lai và một số  kinh nghiệm thực tế mà ông đã đúc kết qua nhiều năm đi làm của mình. Qua đó ông cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng “phải làm những thứ mình không thích để rồi sau đó làm những thứ mà mình thích”. Nghĩa là khi không còn lựa chọn nào khác mà buộc phải làm những điều mình không thích, khi ấy bạn phải chấp nhận và tiếp tục để vượt qua cảm giác khó chịu và  biết đâu rằng một ngày nào đó bạn sẽ dần dần yêu thích nó.

Hình 2: Cô Chu Thị Lộc An tặng hoa thay lời cảm ơn chân thành đến ông Nuyễn Xuân Bình Minh.

Hình 2. Cô Chu Thị Lộc An tặng hoa thay lời cảm ơn chân thành đến ông Nuyễn Xuân Bình Minh

Tiếp nối chương trình, nhà Báo Trần Công Hoan - một người đã có nhiều năm với nghề, ông đã trải lòng về những khó khăn, nguy hiểm của nghề làm báo nói chung hay trong các chuyến đi tác nghiệp ở những vùng xa xôi hẻo lánh, công tác đột xuất nói riêng để đảm bảo thông tin kịp thời và niềm vui của người làm nghề là cho ra những “đứa con tinh thần” hoàn hảo nhất. Trước khi kết thúc, nhà báo chia sẻ kinh nghiệm quý báu của bản thân tới cho các sinh viên, đặc biệt là các bạn ngành Văn học (Báo chí-Truyền thông) - những nhà báo tương lai và giải đáp một số thắc mắc của các sinh viên.

Hình 3: Nhà báo Trần Ngọc Hoan chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Hình 3. Nhà báo Trần Ngọc Hoan chia sẻ kinh nghiệm của bản thân

Cuối của buổi định hướng nghề nghiệp là những chia sẻ  ông Trần Minh Đức về  quá trình hình thành những ước mơ, hoài bão của chính mình và hành trình khám phá bản thân, học hỏi và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân cho đến quyết định khởi nghiệp. Đó là cả một quá trình rèn luyện vất vả để có những thành công như bây giờ. Ông cũng giới thiệu thêm về du lịch Khánh Hòa với nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Hình 4: Ông Trần Minh Đức chia sẻ về hành trình khám phá bản thân và quyết định khởi nghiệp.

Hình 4. Ông Trần Minh Đức chia sẻ về hành trình khám phá bản thân và quyết định khởi nghiệp

Sau phần trình bày của các diễn giả, các bạn sinh viên giao lưu đặt câu hỏi và được giải đáp thắc mắc của bản thân về ngành nghề, cơ hội việc làm. Qua những chia sẻ quý báu, những kinh nghiệm hữu ích, các bạn sinh viên đã học hỏi, tiếp thu được rất nhiều những kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn để trau dồi bản thân và tích lũy cho tương lai. Từ đó tạo thêm động lực để các bạn sinh viên cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, đồng thời, định hướng cho các bạn tư duy không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng tìm kiếm những điều mới khi làm nghề.

Hình 5: Các bạn sinh viên giao lưu đặt câu hỏi.

Hình 5. Các bạn sinh viên giao lưu đặt câu hỏi

Qua buổi “Định hướng nghề nghiệp” hôm nay, mong rằng các bạn sinh viên có thể thêm tự tin vì lựa chọn của bản thân, định hướng đúng đắn và hiệu quả nghề nghiệp của mình. Đây cũng là bước đệm để các bạn có hành trang tốt hơn khi ra trường, giúp các sinh viên tăng cơ hội tìm việc và phát triển sự nghiệp. Sau một thời gian làm việc sôi nổi, chương trình “Định hướng nghề nghiệp” Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp.

Hình 6: Giảng viên và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm sau  chương trình.

Hình 6. Giảng viên và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm sau  chương trình

    Bài viết: Phan Thị Kim Anh

                                                                                                         Trần Trúc Ngân

                                                                                            Ảnh : Võ Thị Thu Hiền

 
Khoa Khoa học XH&NV