Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn ❯ Chi tiết
       
  13/12/2022 09:01        

Hội nghị học tốt Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn năm học 2022 – 2023

Nhằm giúp sinh viên, nhất là sinh viên năm nhất nắm được phương pháp học tập ở bậc đại học để nâng cao kết quả học tập. Sáng ngày 10/12/2022 tại giảng đường 1, cơ sở 1 khoa KHXH&NV Trường Đại học Khánh Hòa đã tổ chức buổi giao lưu, hội nghị học tốt cấp khoa năm học 2022-2023. Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của ThS Chu Thị Lộc An – đại diện ban lanh đạo khoa KHXH&NV cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên trong khoa.

Hình 1. Hội nghị học tốt với sự tham gia đông đảo của toàn thể sinh viên Khoa KHXH&NV.

Hội nghị học tốt là một hoạt động diễn ra thường niên của khoa KHXH&NV nhằm tạo một buổi gặp gỡ, trao đổi về các phương pháp học tập phù hợp với môi trường đại học cho các bạn sinh viên (đặc biệt là sinh viên năm nhất). Thông qua các bài tham luận của giảng viên và báo cáo viên, các bạn sinh viên đã được tiếp cận, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm, kĩ năng về các vấn đề: cách làm việc nhóm, phương pháp tự học, kĩ năng quản lí thời gian và các kĩ năng mềm vô cùng bổ ích.

Qua tham luận, các báo cáo viên sinh viên đã chứng tỏ được mình là những người truyền cảm hứng và động lực cho tất cả sinh viên của khoa nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu học tập và rèn luyện tốt. Với phương châm “Chất lượng và hiệu quả dạy học là nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng nhất đối với đào tạo” và mong muốn giúp sinh viên gỡ rối những vấn đề nảy sinh trong quá trình học tập, cuối các tham luận còn có phần trao đổi, thảo luận. Nhiều sinh viên đã mạnh dạn bày tỏ những thắc mắc, trở ngại. 

Hình 2: Thầy Vũ Ngọc Giang đưa ra một số phương pháp học tập đại học hiệu quả.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, hội nghị đã có những tham luận bổ ích và cả những trao đổi rất thiết thực về học tập và rèn luyện của sinh viên. Thông qua Hội nghị các bạn tân sinh viên được biết thêm nhiều thông tin về ngôi trường mình đang theo học: Trường Đại học Khánh Hòa là trường đại học công lập, tự chủ, định hướng ứng dụng; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ phục vụ cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Đến năm 2035, Trường Đại học Khánh Hòa đạt chuẩn quốc gia và khu vực, hướng tới trở thành trường đại học "Thông minh và Xanh"; giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Kết nối - Nhân văn.

Hình 3: Các báo cáo viên chia sẻ một số kinh nghiệm thực tiễn.

Hình 4: Sinh viên đặt câu hỏi cho báo cáo viên.

Hội nghị học tốt khoa KHXH&NV năm học 2022 - 2023 đã thành công tốt đẹp. Mong rằng sinh viên sẽ tích lũy được những kinh nghiệm đó và vận dụng tốt trong học tập để đạt được những thành công nhất định.  Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng giúp cho sinh viên khoa KHXH&NV nói riêng và sinh viên nói chung có những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết, làm hành trang vững chắc cho các bạn trên con đường học tập vươn tới thành công.

Hình 5: Các thầy cô và sinh viên cùng chụp hình kỉ niệm sau Hội nghị.

Tin, ảnh: Nguyễn Đặng Huyền My

Video: Võ Thị Thu Hiền

 
Khoa Khoa học XH&NV