Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
       
  18/03/2021 08:54        

Bình duyệt tác phẩm triển lãm mỹ thuật “Tri ân”

Sáng ngày 15/3/2021 tại Phòng họp 1, Cơ sở 1 - Trường Đại học Khánh Hòa, Ban Tổ chức triển lãm mỹ thuật “Tri ân” đã tiến hành bình duyệt tác phẩm để trưng bày tại triển lãm. Ban Giám khảo của buổi chọn tác phẩm gồm: Họa sỹ Trần Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hòa; Họa sỹ Ngô Thái Bình – Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; Họa sỹ Bùi Văn Quang – Chi hội trưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Khánh Hòa.

Triển lãm mỹ thuật là hoạt động nghiệp vụ thường xuyên đánh giá quá trình hoạt động sáng tạo, công bố các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của sinh viên, giảng viên Bộ môn Mỹ thuật thuộc Khoa Nghệ thuật. Triển lãm còn là sân chơi bổ ích cho những người yêu nghệ thuật, thể hiện xu hướng và khả năng sáng tác, năng lực, trình độ chuyên môn của thầy – trò bộ môn Mỹ thuật. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng 46 năm ngày giải phóng Khánh Hòa, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2021. Triển lãm lần này như lời tri ân đến tất cả những con người đã làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Chùm ảnh: Ban Giám khảo và thành viên Ban Thư ký tại buổi chọn tác phẩm

Ban tổ chức đã nhận được 22 tác phẩm của 7 tác giả là sinh viên lớp CĐ Đồ họa K44 và 52 tác phẩm của 20 giảng viên bộ môn Mỹ thuật gửi về tham dự. Theo đánh giá của Ban giám khảo, kích thước và số lượng tác phẩm tham gia hợp lý so với không gian trưng bày, chất lượng nghệ thuật khá cao. Đặc biệt có một số tác phẩm của sinh viên chất lượng rất tốt, minh chứng cho tinh thần dạy và học nghiêm túc của thầy và trò bộ môn Mỹ thuật. Sau buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan trong việc đánh giá các tác phẩm, ban giám khảo đã quyết định lựa chọn 44/52 tác phẩm mỹ thuật của 20 tác giả là giảng viên bộ môn Mỹ thuật Khoa Nghệ thuật, Trường Đại học Khánh Hòa và 18/ 22 tác phẩm của 7 tác giả là sinh viên lớp CĐ Đồ họa k44 đăng ký tham gia triển lãm.

Với tinh thần yêu nghề, qua thời gian dài hăng say lao động sáng tạo nghệ thuật, các tác giả đã đóng  góp cho triển lãm 62 tác phẩm mỹ thuật, chủ yếu thể loại tranh với nhiều chất liệu khác nhau: sơn dầu, acrylic, bột màu; và các chất liệu đồ họa: khắc gỗ, khắc cao su, khắc thạch cao…với cảm hứng chủ đạo: ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên, con người quê hương Việt Nam và cả những trăn trở đầy trách nhiệm của người nghệ sỹ trước những vấn đề của cuộc sống đương đại.  

Triển lãm Mỹ thuật “Tri ân” sẽ được khai mạc lúc 16h00, ngày 1/4/2021 tại Bảo tàng Tỉnh  Khánh  Hòa (Số 16 – Đường Trần Phú, Phường Xương Huân, TP. Nha Trang). Triển lãm là không gian giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các họa sỹ, các nhà hoạt động mỹ thuật và công chúng yêu nghệ thuật.

Bài viết, hình ảnh: Phan Hiền

 
Bài viết liên quan
Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến”
Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm của sinh viên k5 ngành qtkd ks-nh tại resort 5 sao trên đảo Vinpearl land Nha Trang
Hội Giảng tổ Mỹ thuật, khoa Nghệ thuật
Vòng Bán kết Hội thi Hoa khôi Du lịch 2021
Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn Trường Đại học Khánh Hòa
Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo các ngành Việt Nam học (Văn hóa Du lịch) và Văn học (Văn học – Báo chí, truyền thông)”
Gương mặt sinh viên UKH
Sinh viên Cao đẳng Quản trị kinh doanh khách sạn - nhà hàng khóa 45 tham gia thực tế bộ môn 2 tại Đà Lạt
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên – Thanh niên năm học 2020-2021
Vòng sơ khảo Hội thi Hoa khôi Du lịch 2021
“Ba chàng lính ngự lâm” trong màu áo xanh tình nguyện UKH
Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa K4 bước vào đợt II Giáo dục Quốc phòng
Sinh viên lớp QTKD KS-NH K4 tham quan – học tập tại thành phố Đà Lạt
Trường Đại học Khánh Hòa ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp
Lãnh đạo Trường Đại học Khánh Hòa thăm và chúc mừng các đơn vị Y tế trên địa bàn Thành phố Nha Trang
Nghiệm thu giáo trình Văn học Khánh Hòa
Công Đoàn Trường ĐH Khánh Hòa thăm hỏi đồng bào Thôn Suối Sâu
Khoa Du lịch thực hiện chiến dịch “Xuân tình nguyện – Bếp ăn yêu thương” năm 2021
Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo An ninh trật tự trường học năm 2020
Tổng quan