Nhằm giúp cho các sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học của Khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa có thêm một số kinh nghiệm cụ thể trong thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học ở Tiểu học, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại trường Tiểu học để chuẩn bị cho những đợt thực tế thực tập năm học 2019 - 2020, chiều ngày 25/12/2019, tại phòng 206C, Tổ Tiểu học Khoa Sư phạm đã có buổi báo cáo với chủ đề “Người giáo viên Tiểu học hiệu quả”.
Hình 1. Sinh viên 3 khóa thuộc ngành CĐ Giáo dục Tiểu học rất hứng thú với buổi báo cáo chuyên đề về chủ đề "Người giáo viên Tiểu học hiệu quả"
Tham dự buổi báo cáo có ThS Thái Thị Phương Thảo – Trưởng Khoa Sư phạm, các giảng viên đang giảng dạy tại Khoa Sư phạm và toàn thể sinh viên thuộc 3 khối của ngành Giáo dục Tiểu học.
Báo cáo viên được mời đến để trao đổi, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho các sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học là giáo viên Phạm Thị Thanh Trúc (cực SV Khoa Tiểu học – Mầm non, trường CĐSP Nha Trang), hiện đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.
Nội dung chính của buổi báo cáo gồm 2 chuyên đề: thiết kế bài dạy, tổ chức dạy học ở Tiểu học và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại trường Tiểu học.
Hình 2. ThS. Thái Thị Phương Thảo thay mặt Khoa Sư phạm trao tặng bó hoa tươi thắm cho người báo cáo viên năng động
Dưới sự hướng dẫn rất tận tâm, cụ thể, nhiệt tình, tràn đầy cảm hứng và năng lượng của báo cáo viên trẻ tuổi từng học tập tại Khoa Tiểu học – Mầm non và làm Phó Bí thư Đoàn Khoa tại trường CĐSP Nha Trang, các sinh viên Tổ Tiểu học đã nhanh chóng hòa nhập vào cuộc nói chuyện đầy cảm hứng, rất nhiều vấn đề được sinh viên mạnh dạn trao đổi về thực tế dạy học ở trường tiểu học và được báo cáo viên tận tình giải đáp. Ngoài việc chia sẻ những nội dung chính trong 2 chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm khi đi thực tập, báo cáo viên còn hướng dẫn các sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học cách đứng lớp tự tin, cách tạo uy thế và sự lôi cuốn khi nói chuyện trước đám đông. Rất nhiều sinh viên đã bỏ qua được sự rụt rè nhút nhát của mình để mạnh dạn đứng lên phát biểu, giới thiệu về mình trước đám đông và thậm chí hát hò làm cho không khí buổi báo cáo chuyên đề thật vui tươi, hoạt náo và đặc biệt những nội dung trong chuyên đề được sinh viên tiếp nhận một cách dễ dàng.
Hình 3. Những hình thức trao đổi mới mẻ và cụ thể khiến buổi báo cáo chuyên đề trở nên có sức hút, rèn luyện tính mạnh dạn, tự tin của sinh viên
Buổi báo cáo chuyên đề về những vấn đề thiết thực trong giảng dạy, học tập và thực hành tại trường phổ thông giúp các sinh viên Khoa Sư phạm nói chung, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói riêng thêm thắt chặt tình đoàn kết giữa các khóa, là cơ hội để sinh viên các khóa có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đặc biệt sinh viên có thêm sự tự tin mạnh dạn, phát huy sự năng động sáng tạo của mình trong các hoạt động tại các đơn vị mà mình thực tế thực tập.
Thu Hương