Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  19/11/2020 21:14        

Hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào đón tân sinh viên K5

Chiều ngày 18 tháng 11 năm 2020, Khoa Sư phạm đã tổ chức “Hội thi chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và chào đón tân sinh viên K5” tại Giảng đường 1. Hội thi có sự tham dự của cô Thái Thị Phương Thảo – Phụ trách khoa Sư phạm, cô Huỳnh Thị Bích Thuộc – Phó Bí thư Đoàn trường, cô Lê Thị Phương Chi – Bí thư Đoàn khoa Sư phạm, cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên khoa Sư phạm.

Hình 1. Hội thi với sự tham gia đông đảo của giảng viên và toàn thể sinh viên khoa Sư phạm

Đây là một hoạt động thường niên của khoa Sư phạm được tổ chức vào ngày Hiến chương Nhà giáo nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thú vị cho sinh viên trong khoa, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất có dịp để tranh tài, thể hiện sự sáng tạo, năng động, nhiệt huyết của sinh viên Sư phạm. Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và vô cùng hào hứng trong sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả tạo nên nguồn động viên và tiếp sức to lớn dành cho các đội thi.

Mở đầu hội thi là tiết mục văn nghệ chào mừng “Sống như những đóa hoa” đến từ các bạn sinh viên khoa. Một tiết mục thành công và đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa cho hội thi.

Nhằm tuyên dương, khích lệ và tạo động lực học tập cho sinh viên, khoa Sư phạm đã trao một phần thưởng đến bạn Cao Thị Xuân Quỳnh – Thủ khoa trong đợt tuyển sinh năm 2020.

Để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và chào đón tân sinh viên K5, các lớp đã đem đến những tiết mục có sự đầu tư rất kỹ về cả nội dung lẫn hình thức với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lúc cả hội trường được phiêu du theo giai điệu quê hương ngọt ngào với tiết mục múa “Quê tôi” của tập thể lớp Sư phạm Văn K3, có lúc lại cùng tập thể lớp Giáo dục tiểu học K45 xuôi dòng về xứ Huế mộng mơ với phần thi múa “Nàng thơ xứ Huế” vô cùng duyên dáng hay tiết mục nhảy hiện đại đến từ lớp Giáo dục tiểu học K44 đã khuấy động không khí hội thi vô cùng náo nhiệt, có khi lại ngược lên vùng Tây Nguyên bạt ngàn, hòa mình vào không gian cồng chiêng với tiết mục vô cùng hấp dẫn đến từ lớp Sư phạm Văn K2 – tập thể đã xuất sắc đạt được giải Nhất phần thi văn nghệ, cùng nhiều tiết mục đặc sắc khác cùng làm nên thành công cho hội thi.

Hình 2. Những tiết mục văn nghệ đến từ các tập thể lớp khoa Sư phạm

Đan xen giữa phần thi văn nghệ là những phần thi rất thú vị và thu hút khác, là dịp để các ngành, các lớp thể hiện tài năng của mình. Đại diện của các ngành Văn, Toán, Giáo dục tiểu học đã cùng nhau tranh tài khéo léo cắt tỉa trái cây trong phần thi “Khéo tay hay làm”. Các đội thi đã mang đến ba tác phẩm đẹp mắt, sáng tạo và ý nghĩa bằng những nguyên vật liệu gần gũi, quen thuộc nhưng không kém phần bắt mắt. Đó sẽ là món quà độc đáo dành tặng các thầy cô.

Hình 3. Sản phẩm dự thi của 3 đội

Các phần thi “Video giới thiệu về ngành học”, “Sắc màu lớp tôi” và “Cặp đôi hoàn hảo” dưới hình thức các bức ảnh và video cũng thật sự hấp dẫn, tạo ấn tượng. Các lớp được thể hiện những ý tưởng độc đáo, mới lạ cùng tinh thần đoàn kết của cả tập thể để tạo ra những sản phẩm đẹp và chất lượng, đạt được những thành tích cao trong hội thi.

Hình 4. Tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm chụp hình lưu niệm sau thành công Hội thi

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi và ấm áp của đại gia đình Sư phạm. Ban Giám khảo cuộc thi đã làm việc vô cùng công tâm và vất vả để tìm ra những tiết mục, những đội thi xuất sắc nhất. Tập thể lớp Sư phạm Văn K2 xuất sắc giành được giải Nhất phần thi Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, giải Nhì thuộc về tập thể lớp Giáo dục Tiểu học K44 và giải Ba thuộc về tập thể lớp Giáo dục Tiểu học K45. Phần thi “ Video giới thiệu về ngành học” vinh danh ngành Sư phạm Toán, giải Nhì thuộc về ngành Sư phạm Văn và giải Ba giành cho ngành Giáo dục Tiểu học. Với sự khéo léo, cắt tỉa công phu, đẹp mắt và nội dung ý nghĩa, ngành Sư phạm Văn xứng đáng giành được giải Nhất của phần thi, ngành Sư phạm Toán đã giành được giải Nhì và giải Ba thuộc về ngành Giáo dục Tiểu học. Các phần thi còn lại cũng lần lượt vinh danh tập thể lớp Sư phạm Văn K2 với phần thi “Sắc màu lớp tôi”, và lớp Sư phạm Vật lý K5 với phần thi “Cặp đôi hoàn hảo”.

Hình 5. Trao thưởng cho các tập thể xuất sắc tại Hội thi

Hội thi đã trở thành một ngày hội ý nghĩa của ghi lại nhiều hình ảnh, kỉ niệm đáng nhớ của thời sinh viên. Đặc biệt, qua đó, các tập thể lớp, các bạn sinh viên có cơ hội để gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất cùng lòng biết ơn sâu sắc nhất thông qua những tiết mục văn nghệ và những sản phẩm dự thi của mình.

Hồng Anh – Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 

 
Khoa Sư phạm