Youtube Instagram Phản hồi E-office Lịch công tác
E-office Lịch công tác
Trang chủ ❯ Giới thiệu ❯ Khoa  ❯ Khoa Sư phạm ❯ Chi tiết
       
  28/12/2020 10:50        

Công trình Thanh niên Đoàn khoa Sư phạm năm học 2020 – 2021 “Hành trình kết nối những trái tim”

Sáng ngày 25 tháng 12 năm 2020, trong khuôn khổ các hoạt động thường niên của Khoa Sư phạm, công trình Thanh niên Đoàn Khoa với chủ đề Hành trình kết nối những trái tim” đã diễn ra vô cùng ý nghĩa, thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của Thanh niên Khoa Sư phạm. Công trình có sự tham gia của gần 80 đoàn viên Khoa Sư phạm dưới sự phụ trách của cô Lê Thị Phương Chi – Bí thư Đoàn Khoa. Trường Mầm non A Xây thuộc xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh là điểm đến của Công trình Thanh niên năm nay, cụ thể trong 2 ngày 1 đêm (25/12 – 26/12/2020).

Hình 1. Đoàn Khoa Sư phạm với Công trình Thanh niên năm 2020 mang chủ đề "Hành trình kết nối những yêu thương"

Để Công trình Thanh niên năm nay diễn ra thành công tốt đẹp, BTC chương trình đã xây dựng kế hoạch rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên cùng công tác chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng để thực hiện những hành động thiết thực nhất mang đến vẻ đẹp tươi mới và nụ cười rạng rỡ cho các em học sinh của Trường Mầm non A Xây.

Hình 2. Công tác chuẩn bị cho Công trình Thanh niên

Theo như kế hoạch đã đề ra, ngay khi tới trường, các bạn sinh viên đã bắt tay vào hành động, thực hiện các công việc theo kế hoạch. Chiều ngày 25 tháng 12, các bạn tiến hành dọn dẹp khuôn viên quanh trường; trồng hoa, trang hoàng thêm cho khu vực trước trường; tự tay làm xích đu từ những chiếc bánh xe cũ giàu sự sáng tạo và đặc biệt là chuẩn bị cho buổi giao lưu với cô và trò Trường Mầm non A Xây.

Hình 3. Các hoạt động chiều ngày 25 tháng 12

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, nhộn nhịp với các tiết mục văn nghệ vô cùng đáng yêu, nhí nhảnh do các bạn sinh viên và các bé mầm non thể hiện. Đặc biệt,  nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khoa học cho các bé, đại điện Đoàn Khoa Sư phạm – cô Lê Thị Phương Chi đã trao những phần quà và đồ chơi giáo dục cho Trường Mầm non A Xây. Cuối chương trình giao lưu, có lẽ đây là phần mà các bé thích nhất - ông già Noel xuất hiện mang đến những phần quà ngọt ngào dành cho các bé, mang không khí giáng sinh an lành đến ngôi trường nhỏ.

Hình 4. Buổi giao lưu với cô và trò Trường Mầm non A Xây

Sau những giờ lao động tích cực, mọi người cùng ăn cơm chiều với nhau. Những món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, ngon miệng làm cho buổi cơm thêm gần gũi, vui vẻ.

Cũng trong tối ngày 25 tháng 12, tại UBND xã Khánh Nam, một buổi tiệc với sự tham dự của tất cả các thành viên trong Đoàn đã được tổ chức. Đây là dịp để các bạn thắt chặt tình đoàn kết, mọi người cùng chung tay quay vòng bên ánh lửa rực cháy càng thổi bùng lên không khí hào hứng cho hoạt động. Mọi người cùng hòa mình vào những giai điệu nhạc bắt tai, thưởng thức bữa tiệc nhẹ với trái cây, bánh kẹo và một chút đồ uống làm tăng hương vị. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham gia vào một trò chơi dân gian vô cùng thú vị, đòi hỏi sự di chuyển khéo léo theo nhịp, đó là trò chơi “ nhảy sạp “.

Hình 5. Buổi giao lưu ấm áp, thân mật giữa các thành viên trong Đoàn

Sáng ngày 26 tháng 12, các công việc theo kế hoạch tiếp tục được triển khai thực hiện. Các bạn đã tiến hành sơn, sửa lại khu vui chơi cho các bé, làm xích đu và các đồ chơi vận động khác. Ngôi trường như được khoác một chiếc áo mới dưới những bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các bạn sinh viên Sư phạm. Song song đó, hoạt động “ Trò chơi lớn “ cũng diễn ra với sự tham gia của hơn 30 bạn sinh viên, chia thành 5 đội chơi trải qua 5 chặng để về đích. 5 chặng đường diễn ra liên tục với những thử thách gay go nhưng cũng rất thú vị và hấp dẫn đòi hỏi các đội chơi phải có được tình đoàn kết, tư duy sáng tạo, khéo léo để phối hợp với nhau ăn ý để vượt qua các thử thách của phần thi.

Hình  6. Hoạt động sơn mới dụng cụ, khu vui chơi và xung quanh khuôn viên trường

 Khép lại chương trình đó là hoạt động tổng dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên trường, đem lại diện mạo mới mẻ, sạch đẹp cho ngôi trường Mầm non A Xây thân thương.

 Sau 2 ngày 1 đêm, Công trình thanh niên Đoàn Khoa Sư phạm đã diễn ra thành công tốt đẹp và vô cùng ý nghĩa. Công trình đã mang lại diện mạo mới, tô điểm thêm vẻ đẹp cho Trường Mầm non A Xây, là dịp để chúng ta giao lưu, chía sẻ yêu thương đối với các bé có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau nhân rộng tấm lòng mang lại nụ cười tươi tắn cho những “ búp măng non “. Thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm đáng nhớ; cháy hết mình với lòng  nhiệt huyết thanh niên. Đây cũng là dịp đặc biệt để các bạn gắn kết thêm tình đoàn kết, cùng nhau xây dựng Đoàn Khoa vững mạnh, tiếp tục thực hiện các công trình tình nguyện khác, lan rộng tấm lòng yêu thương.

 

Hồng Anh – Ban Truyền thông Khoa Sư phạm

 

 
Khoa Sư phạm